[05] LOST

36 1 0
                                    

HEIDRICH

Napangisi ako matapos makita kung paano tumalsik ang katawan ni Keleon patungo sa transparent barrier. Malakas na lumagabog ang likuran nito bago bumagsak. Halos aabot sa dalawampong metro ang layo, kaya't nakakatiyak akong nasaktan siya sa suntok na iyon ni Ruka.

"Wow, she's stronger than I thought. Hindi halata na ang maliit na katulad niya ay may itinatagong matinding lakas." Mababakas ang pagkamangha ni Crux.

"Hmn. Impressive physical strength. But, we know Keleon. The more he felt pain, the more he will be motivated to fight," saad naman ni Lethesia habang hinahaplos ang ulo ng dalawang natutulog na dragon na nasa kaniyang kandungan. Nasa baby form ang mga ito kaya't walang dapat na ikatakot.

Kasalukuyan nasa designadong pwesto ang lahat ng oracle knights kasama rin namin ang ibang mga faculty members maging ang mismong Dean ng School.

Why not? Ngayon na lamang muli nagkaroon ng dwelo na sangkot ang isa sa myembro ng Oracle Knights at kalaban pa nito ay isang newbie. A newbie who were a full fledge Zoix Warrior, who came back from her 10 years break under the elders order.

Lihim akong napangiti nang mapait sa tuwing sumasagi sa isipan ko ang trahedyang naganap sampong taon na ang nakalipas. Kung saan sa unang pagkakataon sa kasaysayan, isang buong platoon na may isang daang myembro lahat ay nasawi. At tanging iisa lamang ang natirang buhay o mas magandang sabihin, nag-agaw buhay.

That was, the worst year we'd experienced lost in Arcadius. Maging ako man, hanggang ngayon, nagdadalamhati sa pagkawala ng pinakamamahal kong kapatid. But what can I do? Hindi ko na siya maaring ibalik pa sa amin. He was brutally killed together with his intire platoon.

I don't want to remember the state of his corpse. Ang nais kong gawin, ang ipaghiganti ang kapatid ko laban sa mga nilalang na iyon. That's why I had to break my promise I had made to him. I have to become a zoix warrior. To become a commander like him.

I will take my revenge.

"Oh boy! What is doing? Is he insane?" bulalas ni Visque.

Nakuha niya ang atensyon ko, kaya't pinagmasdan ko ang kaganapan sa unahan kung saan isang higanteng bola na gawa sa kuryente ang halos sumakop sa buong Arena na likha ni Keleon.

Pinagmasdan ko ang lagay nila. Parehong may pinsala ang dalawa. Puro galos, sira-sira ang kasuotan. Halos isa't kalahating oras na silang nagpapalitan ng atake.

"Nope, he lost it! Farewell, Ms. Newbie." Nagawa pang manukso ni Mist. Kaya't nakatanggap siya ng batok mula kina Dmitri at Eira.

"Shut up, dude. Tingnan mo si Cutie pie, she's not even bother. Mukhang amuse pa siya sa kapangyarihan ni Keleon," usal naman ni Trevour.

"Do you really think she can survive that attack? We know how dangerous and massively powerful Keleon's attack," iiling na pahayag ni Lilia.

"She can and she will. Just watch." Napatingin kami muli sa dereksyon ni Austria. Mukhang mataas ang kumpyansa niya kay Ruka. I don't know what happen between them but I agreed with her.

"How sure are you?" anas naman ni Noien.

Napangiti ako sa tanong nito.

"I'll bet my life. She'll get out of there alive," saad ko na lang dahil iyon naman talaga ang katotohanan.

I know, Ruka. She is a survivor because she is strong. I have faith in her.

PLANET ARCADIUS: Zoix WarriorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon