[14] LINGERING FEELINGS

33 3 1
                                    

Mabilis na umiwas si Ruka sa paparating na kamao sa kaliwa niyang pisngi. Swabe siyang umikot at gumamit ng fast step upang makarating sa likuran ng kaniyang kalaban. Ngunit, na-predict nito ang kaniyang kilos kaya't umikot ito at nagpakawala ng mabilis na sipa dahilan para iharang ni Ruka ang dalawang braso. May kalakasan na lumapat iyon sa kaniya, dahilan upang siya’y tumalsik nang halos dalawang metrong layo.

Humihingal man ay walang inaksayang oras ang kalaban ni Ruka, sunod-sunod at walang tigil ang atake nito. Pinuntirya nito ng maraming suntok sa mukha at mga sipa sa iba't ibang parte ng kaniyang katawan.

Malaki ang ngisi sa labi ni Ruka habang ang mga mapag-obserbang mga mata ay hindi pinalampas ang bawat startehiya sa pakikipaglaban nito. May ibubuga ito sa pakikipaglaban subalit, kung siya ang magbibigay ng opinyon ay wala pa ni katiting sa talampakan ng mga full pledge Zoix warrior ang kakayahan nito.

"Fight me!" nanggagalaiting puna nito na ikinangiwi ng dalaga.

Isang suntok sa sikmura ang nakalampas mula sa depensa ni Ruka. Sandali siyang napapikit nang maramdaman ang pagbaon ng kamao nito sa kaniyang kalamnan. Napaubo siya dahil kahit papano ay sadyang malalakas ang suntok at sipa nito. Well, she’s still have human flesh and organs.

Oya? Did she understimated her opponent? Hindi iyon maganda para sa isang tulad niya na bihasa sa paraan ng pakikipaglaban. Subalit, hindi niya maiwasan ang ganoong klase ng ugali dahil alam niya sa sarili niya na malakas siya kumpara sa normal na Arcadians. Ruka knows she's not normal. Mabilis bumalik sa normal ang ekspresyon sa mukha ng dalaga na pawang hindi natamo ng kahit na anumang pinsala sa katawan.

"My, my! Your punches are extreme"

Mahigpit niyang hinawakan ang mapayat na pulsuhan nito upang alisin ang pagkakabaon niyon sa kaniyang sikmura at walang kahirap-hirap niya itong itinaas na naging sanhi para mabuhat sa ere ang kaniyang kalaban. Tumaas ng kilay niya ng makita kung paano mabilis na nagulat ito subalit ilang segundo lamang iyon dahil magaling sa pagmamanipula ng sariling emosyon ang kaniyang kalaban.

Ngumiti siya at kahit maliit lamang ang kaniyang pangangatawan ay madali lamang niyang inihagis ang katawan nito na may kasamang bilis patungo sa gilid ng mataas na pader ng training area. Ngunit, kahit nagulat ito sa ginawa ni Ruka ay mabilis nitong nai-maniubra ang sariling katawan. Kahit nasa ere at pabulusok ay nagawa nitong iikot ang sarili, kaya't ang lumapat sa sementong pader ay ang dalawang paa nito sa halip na ang ulo.

Simpleng napasipol si Ruka dahil sa nakita. "Awesome," aniya na ikinairap nito.

Ginawa nitong apakan ang matigas na pader. Nilagyan nito ng pwersa ang dalawang binti at mga paa. Seryoso ang ekpresyon sa mukha nito. Inipon ang kaunting mana sa dalawang paa at dalawang kamao bago mabilis na tumalon at inamba ang kamaong may halong mana sa dereksyon ni Ruka.

Ngumisi si Ruka at itinagilis lamang ang kaniyang ulo upang iwasan ang nakamamatay nitong suntok. Tagumpay man niya iyong naiwsan ay nagkaroon pa rin ng hiwa ang kaniyang pisngi dahil na rin sa presensya ng mana. Yumuko siya upang iwasan naman ang round house kick nito bago mabilis na lumayo.

The girl is panting hard but her expression doesn’t scream giving up. Ruka praised her in her heart. Such determination and dedication. Hindi niya nais na sirahin ang kung anumang motibasyon nito sa pakikipaglaban. Subalit, alam niyang nais lamang nitong lumaban siya ng patas at hindi puro iwas lamang. Ang problema lamang, kapag ginawa niya ang bagay na iyon, tiyak walang matitira ni laman nito. So, she needs to hold back. Ruka were trained to fight monster not any Arcadians. Iyon na rin siguro ang dahilan kung bakit, hindi siya sumasali sa anumang competition or battle na palaging nagaganap sa Thurna. Her fighting capabilities surpass the strongest fighter in Arcadius but still, she were defeated that ‘time.’ At, hindi na iyon mauulit pa.

PLANET ARCADIUS: Zoix WarriorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon