13.

140 23 0
                                    



Sau khi biết được bí mật, Soojin không thể nhìn Sungho và Taeha như trước đây nữa.

Soojin bước vào nhà chính, hai người nói trên đều đang uống cà phê bên bếp lửa, và bốn mắt không hẹn liền hướng về phía cô.

Sungho không mấy ngạc nhiên khi thấy Soojin, nhưng Taeha thì có vẻ tò mò.

"Đêm qua con ngủ lại với Shuhua à?"

Trên quãng đường từ nhà thuyền về nhà chính, Soojin đã nghĩ đến không dưới 3 câu trả lời để đối phó với tình huống này. Cô biết đây chẳng phải chuyện có thể tránh khỏi, và quả thật là vậy.

"Ồ, vâng ạ. Đêm qua con ghé nhà thuyền để giúp sửa điện cho Shuhua, nhưng không thành công, và em ấy khuyên con nên ngủ lại vì bên ngoài có dấu hiệu của bão tuyết."

Nghe rất đáng tin. Không quá chi tiết nhưng cũng không mấy mập mờ.

"Ta rất vui khi thấy hai đứa có thời gian thắt chặt tình cảm như vậy."

Taeha nghe có vẻ vô tư lự, nhưng Soojin không chắc được. Giờ đây, cô đã biết Taeha là loại người như thế nào và cô không thể tin bà được nữa.

Cả ngày sau đó, Soojin không gặp lại Shuhua, nhưng cô không có gì để than phiền cả. Cô biết em cần có khoảng thời gian riêng tư để thông suốt những chuyện vừa xảy ra. Nếu cô dành quá nhiều thời gian cho Shuhua thì bản thân hai người cũng sẽ dấy lên nỗi nghi ngờ, nên thay vào đó, Soojin đã cùng Sungho sửa điện và nấu bữa tối với Taeha.

"Đưa giùm ta hũ muối được không, con yêu?"

Soojin lặng lẽ chuyền hũ muối cho Taeha rồi lại cặm cụi thái rau củ. Cô không biết nên nói gì với Taeha nữa. Biết được quá khứ của người phụ nữ trước mặt khiến Soojin thật sự cảm thấy bị mâu thuẫn khi đối diện bà.

Cô vẫn chưa biết mục đích cuối cùng của Taeha là gì, hay liệu bà có thật sự cũng đang tìm bản di chúc, nhưng Soojin vẫn phải theo sát bà.

Trông như Taeha không cùng phe với Sungho, và Soojin có thể biến điều đó thành lợi thế cho mình.

"Ta thật sự rất vui khi con và Shuhua dành thời gian với nhau." Taeha vừa nói vừa lóc xương cá.

"Được gặp và kết bạn với người trạc tuổi con ở Hàn Quốc là điều vô cùng may mắn ấy ạ. Con thật sự không quen biết ai ở đây cả." Soojin đáp, vẫn chưa quên thân phận hiện tại của mình là một người ngoại quốc.

"Shuhua lớn lên cũng không có nhiều bạn bè, nên ta rất mừng khi thấy con bé có vẻ quấn quýt con. Ta có chút lo lắng sau khi cha con bé qua đời, nhưng nhờ có con, có vẻ như con bé đối mặt với mọi chuyện ổn hơn ta nghĩ."

Soojin cố gắng tìm ra sự liên kết giữa Taeha này và người phụ nữ được miêu tả trong những bức thư.

Jinhyung tin rằng Taeha sẽ dùng Shuhua để chống lại ông khi bà biết được thân phận của em, nhưng hiện tại, Taeha lại nói về Shuhua như thể em là đứa con gái ruột của bà vậy.

Có gì đó không đúng, như kiểu một mảnh ghép quan trọng đột nhiên không ăn khớp với bức hình. Hoặc chỉ đơn giản là do cảm xúc của con người phức tạp hơn bất cứ điều gì nhân loại có thể giải đáp.

Trans | SooShu - Hoa nở về đêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ