Hồi 3 - Hương hoa nở rộSoojin bắt đầu cảm thấy khó chịu rồi. Hôm nay cô cùng Taeha ra ngoài mua sắm, giúp bà chọn lựa kiểu dáng và họa tiết cho những món đồ nội thất nằm trong dự án thiết kế mới, không có gì quá bất tiện, cho tới khi những ánh đèn flash chói lóa lại nhấp nháy sau tấm kính cửa hàng.
Cánh nhà báo đã theo chân họ từ sáng sớm, sống chết để có được một shot hình đẹp của đôi mẹ chồng con dâu, kể cả trong thời tiết âm u mịt mù bão bùng như thế này.
Soojin không sợ bị họ làm lộ thân phận, nhưng sự ám ảnh của họ về 'vị hôn thê tài sắc vẹn toàn của gia đình danh giá bậc nhất Hàn Quốc' thật sự khiến cô nhịn không nổi nữa.
Họ không có gì hay hơn để làm hay sao?
Soojin không thể tưởng tượng nổi làm cách nào mà họ có thể yên giấc mỗi đêm khi được trả tiền để theo đuôi người khác cả ngày như vậy nữa. Soojin có thể là một diễn viên sống dưới vô vàn danh phận khác nhau – cô thừa nhận nó không hẳn là một nghề đoan chính – nhưng ít ra thì cô cũng không phải loại người tham tàn.
"Đừng để ý họ, con yêu. Họ có lẽ chỉ tò mò về vai diễn tiếp theo của ta thôi." Taeha vừa nói vừa điềm nhiên phân loại tầm mười mẫu lụa khác nhau mà trong mắt Soojin thì phải là một trò chơi tìm điểm khác biệt khó nhằn.
Soojin biết Taeha chỉ nói vậy để xoa dịu sự bất mãn trong cô. Cánh nhà báo đã bám đuôi cả gia đình họ kể từ đám tang của Jinhyung, và với cái chết của một vị lãnh đạo đáng kính cùng người hôn thê bí ẩn của đứa con trai, gia tộc Park đã trở thành chủ đề bàn tán nóng bỏng nhất trên các diễn đàn mạng của tháng này.
Taeha đã quá quen với việc là tâm điểm của sự chú ý trên các cổng thông tin đại chúng, đến mức Soojin có cảm giác bà đang cảm thấy ghen tỵ vì mình chỉ là một tin ngoài lề trong bối cảnh gia đình lộn xộn hiện tại. Nếu được lựa chọn, Soojin sẽ vô cùng vui vẻ nhường lại tất cả sự chú ý này cho Taeha.
Nếu.
Sau thêm một tiếng rưỡi mua sắm nữa, họ cuối cùng cũng rời khỏi cửa hàng và nhanh chóng ra xe. Mặc trời mưa gió, đám nhà báo vẫn không buông tha cho hai người - những tiếng '-tách tách' cùng câu hỏi cứ nối đuôi nhau ném về phía họ.
"Bà đã giải quyết xong vấn đề di chúc chưa?"
"Con trai bà có ý định ở lại Hàn Quốc lâu dài không?"
"Cả nước có thể trông đợi em bé Park trong tương lai gần chứ?"
Taeha vẫn giữ nguyên một vẻ điềm tĩnh trên đường ra xe, cây dù đơn nắm chặt trong tay. Với một nữ diễn viên tầm cỡ như bà, tất cả những điều này đều là chuyện thường ngày ở huyện. Soojin thì chỉ tự hỏi làm sao một người có thể quen được với sự hỗn loạn bất cứ khi nào họ đặt chân ra ngoài như thế này.
Taeha có vẻ nhìn ra được sự khó chịu của cô, bà nắm chặt lấy cổ tay Soojin và kéo cô đi. Soojin không chắc bà có ý trấn an cô thật hay chỉ đơn giản là muốn cô đi nhanh hơn (?).
Đến khi họ băng qua đường và chuẩn bị vào trong xe, Soojin nghe được một câu hỏi cuối từ đám phóng viên ở bên kia vỉa hè.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | SooShu - Hoa nở về đêm
FanficKẻ lừa đảo chuyên nghiệp và nàng tiểu thư ngây thơ của một gia đình giàu có nhưng đầy bí ẩn. -- "Đừng để người khác đánh giá em vì sống thật với bản thân mình." Shuhua đột nhiên quay sang nhìn Soojin. Đôi mắt đen to tròn xoáy sâu vào tâm khảm cô. "Đ...