Hồi 1 - Hoa đám tangĐây đã là đám tang thứ ba mà Soojin phải dự trong năm nay.
Thật ra thì đối với cô, đám tang vẫn tốt hơn đám cưới, vì khi người ta đau buồn thì cũng sẽ bớt đi những câu hỏi riêng tư. Ở đám cưới, cô thường sẽ phải đối mặt với hàng loạt chất vấn đến từ thân nhân khách hàng của mình.
"Hai đứa gặp nhau ở đâu?"
...
"Có dự định gì cho tương lai chưa?"
...
"Mặc đầm lấp lấp vầy là có rồi phải không?"
...
Soojin là người chuyên nghiệp, nên cô luôn đưa ra câu trả lời mà họ muốn nghe, dù gì thì công việc của cô cũng là làm hài lòng khách hàng. Thuở mới chập chững vào nghề, cô cũng hơi không đành lòng khi phải nói dối người bà tội nghiệp về một đám cưới không có thật và cả đặt tên cho những đứa bé sẽ không bao giờ có mặt trên đời, nhưng đến hiện tại thì lời nói dối tuôn ra còn mượt hơn cả khi cô phải nói thật nữa.
Soojin đã gặp qua đủ mọi thể loại khách hàng, và cô cũng được huấn luyện để đọc vị họ ngay từ lần đầu gặp mặt. Đáng thương nhất chính là những người luôn muốn tỏ vẻ mình thành công và hạnh phúc. Đứa con trai ăn bám muốn khoe mẽ về vị hôn thê của mình với lũ bạn. Người cha đơn thân không muốn con gái của mình trông lẻ loi vào Ngày của Mẹ.
Một vài người khác thì dùng cô để lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống tẻ nhạt của họ. Những người phụ nữ lớn tuổi đã có gia đình nhưng lại tha thiết một người bạn để thủ thỉ về đêm. Những cụ ông nhớ nhung người vợ đã khuất và muốn có người cùng dùng bữa tối.
Đó là phần lớn những loại khách hàng mà Soojin thường gặp trong quá trình 'công tác'.
Con người là loài sinh vật cô đơn, cô tin vậy, và công việc của cô là lấp đầy khoảng trống đó trong cuộc sống của họ. Loại khách hàng như thế thường chỉ có khả năng chi trả cho một, hai ngày làm việc của Soojin, nhưng tổ chức lại tiếp nhận nhiều hồ sơ đến mức cô gần như không có thời gian nghỉ ngơi.
Loại khách hàng tệ nhất lại thường là những người giàu có. Thể loại người thậm chí còn không buồn tỏ ra lịch thiệp hay giữ thể diện, những người nghĩ rằng chỉ vì họ trả tiền cho Soojin thì cũng đồng nghĩa với việc sở hữu cô. Nếu được lựa chọn thì hồ sơ của họ còn lâu mới qua được bàn tiếp nhận, nhưng tổ chức đương nhiên chỉ quan tâm đến những vali tiền họ bày ra, chứ thứ nhân viên như cô làm gì có quyền lên tiếng.
Những người đàn ông kiểu này thường thuê cô để gây ấn tượng với đối tác làm ăn hoặc tự huyễn hoặc bản thân, rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng sẵn lòng dành thời gian cho họ. Kể cả là với tiền tài và quyền lực, họ vẫn là những người đàn ông đáng thương đến thảm hại.
Soojin tự thấy may mắn một điều là tổ chức sẽ tự động đưa vào danh sách đen những khách hàng có lời đề nghị về các vấn đề liên quan đến tình dục – vì không nhiều công ty hay tổ chức có chính sách như vậy - nhưng điều đó vẫn không ngăn nổi những kẻ lắm tiền thử vận may. Đỡ cho Soojin, cũng lâu lắm rồi cô chưa gặp phải loại khách hàng đó, tất cả là nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp với vị tiền bối có chút tiếng nói trong tổ chức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | SooShu - Hoa nở về đêm
FanfictionKẻ lừa đảo chuyên nghiệp và nàng tiểu thư ngây thơ của một gia đình giàu có nhưng đầy bí ẩn. -- "Đừng để người khác đánh giá em vì sống thật với bản thân mình." Shuhua đột nhiên quay sang nhìn Soojin. Đôi mắt đen to tròn xoáy sâu vào tâm khảm cô. "Đ...