Quyển 1 - Chương 3: "Bé cưng ơi, đừng thấy gớm mà mắc ói đó nha."

1 0 0
                                    


Cực quang hắt vầng sáng xanh biêng biếc xuống mặt đất, thứ ánh sáng ấy rọi tỏ tấm thân người đàn ông với nước da ngăm đen tạo nên một sắc xanh sẫm kì lạ, trông chẳng khác gì lớp da sần sùi của cóc và thằn lằn cả.

Đối phương thốt lên:

– Chúng ta không phải quan thẩm phán, làm thế nào dám chắc rằng cậu ta là người được chứ.

– Giời ạ, – Horsen khoanh tay, kéo dài ngữ điệu – Mức độ ô nhiễm ở Đồng bằng Số hai mới hai sao thôi.

Người đàn ông da đen lại nín bặt hồi lâu, đoạn bảo:

– Thời gian đột biến trung bình ở Đồng bằng Số hai là bốn tiếng đồng hồ, phải chờ qua bốn tiếng mới được.

– Ờ hớ, – Horsen đáp – nếu gom xong chiến lợi phẩm rồi mà cậu ta vẫn chưa đột biến thì thì cứ dẫn theo.

Người đàn ông da đen rốt cuộc chịu gật đầu, kế đến, cả ba nhìn nhau một phen, chừng như đã thống nhất ý kiến.

– Tôi tên Vans – Chàng trai cao ngất đứng ở giữa nhìn ngoảnh sang nhìn An Chiết và tự giới thiệu mình.

An Chiết đáp:

– Chào anh ạ.

Horsen khiến cậu hơi mất thiện cảm cũng cất tiếng:

– Horsen.

Còn cái kẻ bị gọi là "mọi đen" thì lặng thinh cả buổi, mãi mới xổ ra vài âm tiết:

– Anthony.

An Chiết tiếp tục trả lời hắn:

– Chào anh, – Sau đó lại nói rằng – cảm ơn các anh nhiều.

– Ơn huệ gì đâu, – Vans mỉm cười bảo – ai cũng là đồng bào nhân loại với nhau, hơn nữa chúng tôi vừa mất đi một đồng đội, cũng đang thiếu người.

Anh ta nói đoạn bèn đi đến gần đầu con quái vật nọ, chỉ huy những kẻ khác:

– Nhặt xong xác hẵng đi, lẹ tay lẹ chân lên.

Dứt lời, Vans bèn lôi một đôi bao tay và một con dao găm dài ra khỏi ba lô ném cho An Chiết:

– Cậu đi dỡ chân nó.

An Chiết chộp lấy chúng, cậu ngoan ngoãn ò đáp lại rồi đi dăm bước tới trước, đoạn dừng ngay cạnh non nửa cái xác của quái vật, cậu đeo bao tay ngay ngắn, bắt đầu nghía xem thân hình nó.

Động vật chân đốt sở hữu kích thước rất đồ sộ, vỏ ngoài trông thì bóng loáng đáo để song có đôi chỗ lại nhú thứ gai nhọn hoắt dài ngoằng, hoặc là lô nhô những nốt mụn nhọt. Cậu dòm xuống chân nó, tổng cộng gồm sáu cái chân dong dỏng, chúng chia làm ba đốt và được phủ bằng lớp lông tơ đen sì rậm rạp.

Vans cùng Anthony đang xử lí đầu quái vật ở bên khác, họ tháo dỡ vỏ ngoài khỏi đầu nó để óc và những chất lỏng khác chảy ra hết, kế đến nạo phần trong sạch bong. Horsen thì đứng ngoài canh gác. An Chiết thấy vậy cũng rút dao găm ra, cậu cứa khớp xương con quái vật một cách tập trung, qua chừng năm phút thì một khớp xương cũng bị đứt, cái chân tách rời khỏi phần ngực bụng của con quái vật, chúng rơi lộp độp xuống đất, có thứ chất lỏng trắng đục, đặc sệt như óc rỉ ra từ vết cứa và dần thấm vào cát vàng.

Cậu nghe thấy Horsen cất giọng chọc nghẹo:

– Bé cưng ơi, đừng thấy gớm mà mắc ói đó nha.

An Chiết chẳng trả lời, cậu tiếp tục cứa khớp xương thứ hai trong thinh lặng. Cậu không có ý kiến gì trước con quái vật này cả, thậm chí còn thấy nó sạch sẽ hơn lũ động vật sống dưới Vực Thẳm bội phần ấy chứ.

Nhưng có vẻ Horsen chẳng định buông tha cậu, tiếng bước chân vẳng ngay sau lưng, Horsen đi qua rồi đặt tay phải lên vai An Chiết, ngón tay vuốt ve vai cậu:

– Bé cưng, năm nay cưng nhiêu tuổi rồi?

An Chiết nghe được sự tham lam chất chứa trong ngữ điệu gã – nó giống sự tham lam của con thú khi đứng trước món mồi ngon vậy. Hiềm nỗi trong tầm hiểu biết hạn hẹp của cậu, con người không xem đồng loại là thức ăn đâu.

Bởi thế cậu khẽ trả lời:

– Mười chín tuổi.

Năm nay An Trạch mười chín tuổi, cậu ăn sạch gen của An Trạch, nên hẳn cậu cũng tính là mười chín tuổi.

– Nhưng trông cưng chỉ tầm mười bảy tuổi thôi – Tiếng cười khục khặc hãm lại trong lồng ngực Horsen, gã nói bằng chất giọng the thé khản đặc.

3Where stories live. Discover now