Một giây sau khi nhân viên trực tổng đài vừa nói đoạn, sắc mặt Lục Phong tức thì thay đổi. Anh xoay người rời đi, nghiên cứu viên ở Hải đăng vội bắt kịp, ô-tô của Tòa Xử án đang đỗ ngoài cổng Sở Thành phòng, một quan thẩm phán trẻ tuổi chạy tới:
– Thượng tá!
Lục Phong:
– Các cậu hãy ở lại hỗ trợ Sở Thành phòng.
– Thưa thượng tá, có cần triệu tập Tòa Xử án không ạ?
Lục Phong nhìn lướt qua dòng người ít ỏi trên đường:
– Đóng cổng thành, tập hợp khu 5.
– Vâng, – Quan thẩm phán ấy đáp – Thượng tá nhớ cẩn thận nhé.
Lục Phong chẳng trả lời, anh đóng sầm cửa xe, khởi động động cơ rồi đánh vô-lăng thật mạnh, chiếc ô-tô màu đen xoay đầu đầy nhanh nhẹn, nó chạy về phía Trung tâm Âm học ở khu 1 như mũi tên rời cung, bám theo sát nút đằng sau là xe của Howard và xe bọc thép hạng nặng thuộc Sở Thành phòng.Nghiên cứu viên ngồi ghế sau, đang cầm máy liên lạc bàn chuyện cùng ai đó, hắn đang bị chất vấn.
– Đang đến Trung tâm Âm học đây, – Nghiên cứu viên nói – chúng ta phải chuẩn bị tâm lí cho tình huống xấu nhất.
– Trước mắt tôi nghi rằng, băng tần đặc biệt của vũ khí âm học – loại dùng để xua đuổi động vật chân đốt và loài chim, đã thu hút sinh vật dưới lòng đất khi phát huy tác dụng. Tuy nhiên không loại trừ khả năng đây là một cuộc tấn công được lên kế hoạch sẵn.
– Vâng, tôi đang cố liên lạc với khu vực giữ vũ khí âm học còn lại đây ạ.
Song song với lúc bấy giờ, giữa nội thành, tháp báo động bất thình lình rúc lên, tiếng huýt dài váng hết cả tai gióng giả từng tràng đều chằn chặn, dòng người thưa thớt nơi đường phố buổi sớm nghe xong thì tái mặt, họ nhìn nhau, đoạn đâm bổ chạy vào toà nhà gần nhất – bởi tiếng còi huýt dài có nghĩa là "Lánh nạn khẩn cấp".
Đồng thời, giọng loa nữ ôn hòa vọng ra từ loa phát thanh trên đường:
"Báo động, có khả năng sắp xuất hiện quái vật côn trùng, chim bay, sâu giòi, vân vân... trong thành phố do vũ khí âm học đã gặp sự cố. Mong các cư dân hãy đóng chặt cửa sổ và ngừng ra ngoài trước khi sự cố được khắc phục, nếu phát hiện tình huống đáng ngờ xin hãy dùng cuộc gọi khẩn cấp và liên lạc với Sở Thành phòng. Quân đội ở căn cứ sẽ dốc hết sức bảo vệ sự an toàn của bạn."
"Báo động, có khả năng sắp xuất hiện quái vật côn trùng, chim bay, sâu giòi, vân vân... trong thành phố do vũ khí âm học đã gặp sự cố."Tiếng đóng sầm cửa sổ sập đến liên tục từ những cư xá ở mọi hướng, nhân viên thuộc Sở Thành phòng cùng những tên tội phạm được sơ tán gấp đến khu cư trú gần nhất. Dòng xe bọc thép bất tận tuôn ra từ các trạm dừng khác nhau thuộc Sở Thành phòng ở căn cứ, chúng rẽ sang muôn nẻo khác nhau.
An Chiết, ông chủ Shaw và Thi sĩ ở chung buồng, hiện nay Sở Thành phòng còn chưa lo nổi thân mình, mà ba người họ một kẻ thì phạm tội kích động, một kẻ thì phạm tội đánh cắp thông tin của thẩm phán giả phi pháp, một kẻ thì bị thẩm phán giả gán cho cả tá tội danh lạ.... Nói tóm lại là chẳng có tính sát thương gì, cũng chẳng có lính tráng nào canh chừng họ mà chỉ khóa kĩ cửa buồng thôi.
– Trung tâm Âm học trông nom tất cả vũ khí âm học ở ngoại thành, – Thi sĩ trông ra ngoài cửa sổ – môi trường sống ở vùng ngoài ấy à, dẫu chỉ là một con bọ nhỏ – nó cũng có thể lây nhiễm gen cho con người, căn cứ xua đuổi chúng bằng sóng siêu âm của băng tần đặc biệt mới giữ được sự an toàn tuyệt đối cho cư dân, căn cứ quyết không để lọt dù chỉ là một con ruồi. Nếu như Trung tâm Âm học xảy ra chuyện thật, vậy thì cả thành phố sẽ bị phơi nhiễm gen. Với côn trùng đang trong mùa sinh sản mà nói, máu thịt loài người chính là cái nôi tốt nhất dành cho trứng trùng.
An Chiết ôm đầu gối ngồi trên ván giường trụi lủi, cậu hỏi:
– Kế đó thì sao ạ?
Thi sĩ vươn tay nhéo gáy cậu:
– Giả sử đêm qua có con sâu nhỏ đẻ trứng dưới da cậu, gen của sâu tức thì kết hợp với gen người. Cậu sẽ biến thành một cái xác chứa hơn trăm triệu bọc trứng sâu trong vòng ba ngày. Từng con sâu nhỏ sẽ bò lúc nhúc ra khỏi hốc mắt và đường hô hấp của cậu, bay đến trên người những kẻ khác, chẳng mấy chốc...
Ông chủ Shaw xẵng giọng: