Quyển 1 - Chương 11: "Lục Phong bỗng chốc vươn tay tới chỗ cậu."

2 0 0
                                    



Đây là lần đầu tiên An Chiết trông thấy Lục Phong mỉm cười, mặc dù bọn họ chỉ mới gặp nhau hai lần —— mặc dù ý cười ấy trông cực kì nhạt nhòa.

Mà khuất sau ý cười nhạt nhòa vô ngần ấy, An Chiết nhận ra hôm nay Thẩm phán giả có vẻ muốn tìm cậu.

Đợi nụ cười đó dần tắt lịm, Lục Phong lại khôi phục vẻ mặt vô cảm như cũ, chỉ còn sót mỗi động tác hết sức nguy hiểm là vuốt ve khẩu súng đen ngòm bằng những ngón tay thon dài trắng bệch.

An Chiết thử thăm dò hỏi: "Tôi có thể đi được chưa?"

Lục Phong chả tỏ rõ thái độ, hỏi: "Tại sao cậu ở chỗ này?"

An Chiết thật thà trả lời: "Tôi đi làm."

Lục Phong: "Tầng một hay tầng hai?"

An Chiết: "...Tầng ba."

Lục Phong: "Ồ."

Kế tiếp chính là khoảng lặng dài đẵng đằng, mãi đến khi tiếng ghi chép sột soạt của vị thẩm phán trẻ tuổi nọ chấm dứt. Sau đấy cậu ta nói: "Ngôn ngữ thẩm vấn không hề khác thường, từ bằng chứng đó kết luận: Người bị thẩm vấn thuộc về loài người."

An Chiết chợt phát hiện Lục Phong thoáng liếc sang chỗ vị thẩm phán trẻ tuổi nọ —— nhưng nhìn kiểu gì cũng chẳng giống ánh mắt đang khen ngợi.

Cậu bèn gặng hỏi lần nữa: "Tôi ——"

Lục Phong: "Cậu đi được rồi."

"Cảm ơn." An Chiết nhanh chóng xoay người trở ngược vào đoạn ngồi xuống tiệm bán canh khoai tây, hôm nay cậu thực sự rất muốn uống nó.

Canh khoai tây do căn cứ cung cấp ở khu cư trú bán với giá 0.3 R, mà ở đây thì bán với giá 1 R, sự khác biệt giữa hai bên hết sức rõ ràng, vị canh chỗ này đậm đà hơn ít nhất là ba lần. Ngoại trừ khoai tây bị hầm tới nhuyễn hẳn thì bên trong còn rải thêm thịt băm nhỏ vụn, hình như còn đổ chút ít sữa tươi nữa, mùi hương protein thơm ngon lan tỏa khắp bầu không khí.

Chiếc thìa có màu trắng, An Chiết cầm nó lên múc một miếng và thổi nguội phù phù, kế đó đưa vào miệng nuốt xuống.

Hơi nóng hầm hập phả vào mặt, cậu híp mắt, cảm thấy cực kì hài lòng —— nếu trong tầm nhìn đừng xuất hiện bóng dáng của Thẩm phán giả thì càng hài lòng hơn.

An Chiết ăn chậm ơi là chậm, nhưng rất nghiêm túc, cũng vô cùng im lặng, chả bật ra bất cứ âm thanh gì. Áng chừng hai mươi phút sau cậu ăn xong xuôi, bèn bắt đầu điều chỉnh tâm trạng chuẩn bị lướt qua quý ngài Thẩm phán giả, toan rời khỏi nơi đây.

Mà ngay thời khắc cậu vừa rời ghế đi sang cánh cửa, âm thanh tích tích inh ỏi vang lên —— Lục Phong đang nhấn nút bộ đàm.

Thời điểm An Chiết lướt qua người anh, chỉ nghe thấy anh lạnh lùng nói hai chữ với kẻ ở đầu dây bên kia.

"Rác rưởi."

An Chiết sợ hết hồn, tăng tốc bước chân vọt ra ngoài cổng chính chợ đen.

Bấy giờ hãy còn chạng vạng, mặt trời đã buông xuống từ lâu, cả vùng chân trời phía tây mênh mang xám xịt và ngọn gió dần bắt đầu trở lạnh. Chờ thêm hai tiếng đồng hồ nữa căn cứ sẽ cắt điện. Trạm cung cấp đối diện chợ đen cũng kề cận lúc đóng cửa, ùn ùn những kẻ túa ra đường nôn lấy nôn để.

Ba địa điểm xây dựng gồm trạm cung cấp, chợ đen, nhà ga tạo thành một hình tam giác, chính giữa là quảng trường rộng thoáng. Ngay giây phút này, bóng người đến từ bốn phương tám hướng tràn vào quảng trường hệt muôn vàn lũ kiến, toàn bộ đều hướng về vị trí nhà ga.

Đoàn tàu hoạt động từ sáu giờ sáng tới tám giờ tối, cứ cách mỗi tiếng một chuyến, xưa nay luôn đúng giờ.

Khi sắp đến thời gian trên lịch chạy, tiếng ruỳnh ruỳnh nho nhỏ vang lên từ đằng xa rồi to dần dần, sau khi lắc lư dữ dội chốc lát, đoàn tàu dừng trên đường sắt như thể một con rắn trắng bạc, cánh cửa bên hông thoắt cái mở xoẹt, mười mấy cánh cửa toa trượt ra và hàng loạt hành khách vọt xuống từ toa tàu, trong số đó có những người vừa từ các thành phố khác trở về khu vực cư trú của mình, cũng có những người mới trở về từ hoang mạc.

Chính lúc này, loa thông báo ở vị trí tiến vào ga bỗng dưng vang một giọng nữ êm dịu:

– Kính thưa quý khách, vì lí do sự cố thiết bị, xin quý khách đang có mặt trên chuyến tàu hãy nhanh chóng di chuyển. Quý khách đang đợi lên tàu vui lòng đứng yên tại chỗ và giữ khoảng cách với nhau.

– Kính thưa quý khách, vì lí do sự cố thiết bị, xin hãy nhanh chóng di chuyển và giữ khoảng cách với nhau.

Mệnh lệnh máy móc lan truyền tuần hoàn, thoạt đầu mọi người nghe chưa hiểu gì, kế đó bình thản từ tốn đứng dậy, tuy nhiên vẻ mặt của một số người lại tức thì hoảng hốt, họ lôi kéo bạn đồng hành rời khỏi chỗ ngồi mau lẹ rồi chen lấn vọt xuống, co giò chạy ra khỏi nơi đây, hành động ấy xúc tác đến những kẻ khác, chưa đầy ba phút bầu không khí hoang mang đã lan khắp nhà ga, ai cũng vội vã phóng tới quảng trường.

An Chiết vốn đang chờ lên tàu đột nhiên bị cuốn vào dòng người hỗn loạn, mặc dù chẳng rõ đầu đuôi câu chuyện, nhưng cậu biết nhân loại có tập quán sống quần cư, nên cậu bèn xoay mình tại chỗ định bụng nương theo dòng người đang ùa ra bên ngoài.

Song dòng người xô đẩy lẫn nhau khiến cậu thoáng chao đảo, cậu đụng trúng một người đứng sau lưng. Âm thanh lộc cộc của guốc khẽ vang, An Chiết ngoảnh đầu và ngửi được một mùi thơm quen thuộc, cậu phát hiện đó là Doussay – Quý cô Doussay ở tầng hầm thứ ba! Có vẻ nàng ta vừa bước xuống từ trên tàu đây mà. Hai mắt chạm nhau, Doussay cũng nhận ra cậu, nàng chả nói hai lời tức thì chộp lấy cổ tay kéo cậu lao khỏi nhà ga, động tác giống hệt như bản năng vậy.

Tiếng người ngã xuống, tiếng hét thê thảm vì bị giẫm đạp vang rền khắp quảng trường. Thế mà Doussay vẫn nhanh chóng dẫn cậu lướt qua biển người, cứ phảng phất nàng đã từng trải hơn trăm triệu lần rồi, mãi tới khi đuổi kịp tốp người đứng đầu, tức chạy đến biên giới quảng trường sớm nhất —— cả hai mới dừng chân.

Hàng loạt chiếc xe bọc thép hạng nhẹ màu đen dừng quanh nẻo đường sát biên giới quảng trường, cứ cách mười mấy mét lại thấy một chiếc, trên thân xe có kí hiệu lá chắn màu bạc, An Chiết từng đọc sổ tay căn cứ nên biết nó đại diện cho Sở Thành phòng, tên đầy đủ là Sở Phòng ngự thuộc căn cứ ngoại thành. Hiện tại binh lính súng ống đầy đủ đang lần lượt xuống xe, phong tỏa tất cả lối thoát.

An Chiết vẫn chưa hiểu mô tê gì sất, ban nãy tháo chạy quá mau khiến cậu hô hấp không nổi, Doussay ở bên cạnh còn cúi gầm người xuống thở hồng hộc dữ dội, ho khan vài đợt.

3حيث تعيش القصص. اكتشف الآن