Động cơ nổ ruỳnh roàng, PL1109 chầm chậm cất cánh. Toàn bộ phân đội chiến đấu tháp tùng nó bay lên bầu trời, chúng kết hợp thành lực lượng không chiến của căn cứ.
Trên đồng bằng mênh mông, quái vật ùa tới căn cứ tựa cơn thủy triều.
Lục Phong nhìn về phía căn cứ hướng tây bắc thông qua cửa sổ. Tiếng gầm rú dội ra gần nhất chẳng phải ở ngoài mà là ở trong căn cứ – tức vị trí căn cứ quân sự.
Độ trước người dân đã yêu cầu xoá bỏ quyền sinh sát của Tòa Xử án, rồi di chuyển những ai bị nghi đột biến vào doanh trại để theo dõi thêm. Nhằm minh chứng cho tính cao cả và chính xác của hành động đó, kẻ khởi xướng cuộc phong trào Chống Thẩm Phán – Colin đã cùng những thành viên nòng cốt khác xung phong làm người theo dõi và người canh giữ cho họ. Chính vì thế khi biến dạng ập tới, nơi ấy sẽ là vị trí đầu tiên bùng nổ lượng quái vật. Không thể trông rõ bởi nó nằm quá xa, hẳn giờ đã là một bãi chiến trường máu me be bét rồi.
Nhưng chả ai đoái hoài về nơi ấy nữa, lũ dị chủng đột biến từ con người chỉ là thứ yếu ớt nhất trong số các loài quái vật thôi.
Một con bạch tuộc to bằng Tháp Đôi với vẻ ngoài dữ tợn, chất nhầy nhem nhuốc đang quấn xúc tu quanh Tháp Đôi. Trong tháp là ánh đèn nhấp nháy điên dại, xúc tu đập vỡ mặt kính, răng nhọn sắc lẹm xơi tái con người, tiếng thét rít lên chẳng khi nào ngơi – thậm chí ta vẫn nghe rõ được nó dẫu đang ở trên không. Sau một tràng âm hưởng váng tai, cây cầu lợp mái làm từ thủy tinh nối với Trái Đất sập ầm ầm, dăm bóng người đen nhẻm rơi xuống chung với muôn phần vỡ nát từ các tòa nhà, cái mỏm lít nhít răng nanh của quái vật ngoạm lấy họ, tiếng nhà đổ sụp át cả tiếng nhai xương thịt.
– Cho nổ chứ?
– Nổ đi.
Đành thả bom thôi chứ tầm này không hơi đâu lo nổi sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cỡ nào, nếu cứ mặc chúng tấn công tiếp, chốn lánh nạn cuối cùng của loài người khéo cũng thành đống gạch vụn mất.
Bom hạt nhân đương lượng lớn dội xuống dưới, kế đó đám mây hình nấm bốc lên khiến quái vật nổ tan xác và rơi lộp bộp, hai ngọn Tháp Đôi cao chất ngất ẩn sau làn mây từ từ nghiêng chếch rồi đâm sầm vào nhau, kế đến sụp đổ.
Bụi phủ mịt mù.
Cuộc chống trả cùng tấn công đầy quyết liệt kéo dài tầm một giờ. Sau đấy họ chẳng thể cho nổ tiếp được nữa. Trừ vị trí đặt cực từ nhân tạo ra, những vị trí khác ở căn cứ đã bị quái vật chiếm giữ hoặc bị san bằng cả rồi, nếu không nữa thì cũng là bị quái vật chiếm giữ trước – rồi bị san bằng sau. Hiện chỉ còn lại đống đổ nát sót trong khói lửa tựa làn sương dày. Trên hết, những con quái vật chỉ nhắm vào người sống mà thôi.
Bấy giờ cả bọn đang lăm le lối vào ở trung tâm từ trường, đấy là chỗ đóng quân thời chiến cuối cùng của con người, nhằm bảo bảo vệ cực từ – hệ thống phòng thủ ở đấy được xây dựng vững chắc nhất. Bởi thế nên các loài vật to kềnh, xấu hoắc và rất mực khó tả bèn ùa tới hãm kín trung tâm từ trường, chúng va vào nơi đấy toan xâm nhập.
Không quân chẳng thể dộ thêm bất cứ quả đạn pháo nào nữa, bởi họ đã xài hết đạn pháo hạng nhẹ được trang bị rồi, giờ phút này chỉ còn độc một thứ bom khinh khí hạng nặng thôi. Nếu họ muốn diệt tận lũ quái vật xung quanh trung tâm từ trường, vậy dư âm do bom khinh khí gây nên sẽ san bằng luôn cả cực từ nhân tạo. Ngay cả khi vùng điều khiển chả gây ảnh hưởng cho cực từ, thì sức tàn phá khủng khiếp của bom khinh khí cũng phá hủy hệ thống cung cấp điện tại căn cứ, càng đẩy nhanh tốc độ chết chóc của mọi người ở trung tâm từ trường hơn.
Giờ đây lực lượng chiến đấu dưới đất liền đã hi sinh tiệt, bên cạnh đó vẫn chưa rõ cảnh huống bên trong trung tâm từ trường. Trừ hơn một ngàn người tạm dời sang trung tâm từ trường, chẳng một ai trong căn cứ còn sống cả. Mà không quân thì bó tay toàn tập.
Điều khiến cho con người ta thêm chợn lòng là hiện giờ biến dạng đang hoành hành, biến dạng mang ý nghĩa thay đổi những cái cơ bản trong vật chất; một giây sau có lẽ máy bay sẽ gặp sự cố, cực từ sẽ bị hỏng, hoặc một ngàn người đang ở trung tâm từ trường bỗng lây lan không tiếp xúc, và rồi cực từ sẽ bị phá hủy từ bên trong.
Thứ tàn khốc hơn cả cái chết, là phải tận mắt chứng kiến sự sụp đổ hoàn toàn của thành phố này.
Đội hình bay lững lờ trên bầu trời một cách tĩnh túc, như bóng ma của cả căn cứ đã đi vào cõi chết nhẹ chao ra khỏi đấy.
Chợt, điện thoại đổ chuông – là tin nhắn thoại từ Ban Chỉ huy tạm thời của trung tâm từ trường.