Quyển 2 - Chương 32: "Tiến sĩ Gheer, cậu dao động."

2 0 0
                                    


– Nhiễm gen giai đoạn đầu, tiến trình nhiễm 20 đơn vị, 13 mục tiêu sinh học động vật, thiên hướng đột biến bộ chân khớp – Tiến sĩ cầm một xấp báo cáo dày cộm rảo bước sang, đoạn đặt nó xuống trước mặt Lục Phong – Sao cậu cứ đến nơi nào là nơi đó có dị chủng vậy?

Lục Phong cầm bản báo cáo lên.

Tiến sĩ khoanh tay nói:

– Không ngờ cậu lại chưa bắn chết nó tại chỗ đấy.

– Tôi chưa quen với đặc trưng nhiễm gen ở trẻ con – Lục Phong đáp.

– Thế khỏi giết, giữ đấy tôi lấy làm tiêu bản.

– Tùy cậu.

– Đột biến chân khớp, chả còn gì để nói nữa, – Tiến sĩ nhìn xấp báo cáo trong tay anh – chuẩn bị mở họp đi, chủ thành vậy mà có ca nhiễm gen, lại còn là lũ nhóc trong Vườn Địa Đàng, tôi đã báo cáo lên cấp trên rồi, đây thực sự là vấn đề nghiêm trọng.

– Bộ chân khớp, – Lục Phong bâng quơ hỏi – Có liên quan tới sự kiện trước kia ở ngoại thành không?

– Kết quả điều tra cuối cùng về cơn bão côn trùng ở ngoại thành mới có hôm nay thôi, định tính rằng áp lực từ mùa sinh sản là nguyên nhân chính khiến chúng tấn công tập thể – Giọng tiến sĩ chùng xuống, vẻ nghiêm túc – Nhưng tôi vẫn chưa biết được rốt cuộc chúng đã liên lạc nhau kiểu gì để tập trung về một chỗ, liệu có đang tồn tại ai đó chỉ huy chúng chăng?

– Tuy nhiên... cả chủ thành vốn phòng thủ kiên cố, những thứ bên ngoài không lọt vào được – Chàng ta khẽ hít thật sâu, vừa nhắm mắt suy ngẫm, vừa nêu ý kiến – Dẫu chủ thành xảy ra chuyện, đáng nhẽ cũng nên là tiêu bản dị chủng ở Hải đăng chạy thoát. Cớ sao lại là lũ nhóc ở Vườn Địa Đàng cơ chứ?

Lục Phong đọc sơ bản báo cáo một lượt, trông sang An Chiết. Phận làm thầy của Tư Nam, An Chiết bắt buộc phải đi đến Hải đăng cùng họ.

– Nó từng đi đến những nơi nào? – Lục Phong hỏi.

– Luôn ở chung với mấy đứa nhóc khác mà – An Chiết đáp – Tầm tối qua tôi xong việc thì chúng vẫn ngồi xem thời sự và ngủ cùng nhau. Sáng hôm nay làm bài thi trong lớp, buổi chiều ở căn cứ.

Lục Phong bảo:

– Liên lạc thầy chủ nhiệm và thầy quản sinh của nó đi.

An Chiết ừa đáp lại.

Thế là An Chiết đi sang đứng trước mặt kính phong kín. Tư Nam phải cách li với cộng đồng vì là ca nhiễm gen, chỗ ở hiện nay của nó là căn phòng thí nghiệm trắng bạc.

Trong phòng thí nghiệm lấp ló bóng hình nhỏ thó. Tư Nam ngồi cô lẻ trên bàn giải phẫu trắng bạc, nó cúi gầm đầu, vẫn vẽ mặt tựa bao ngày, như thể mọi chuyện xảy ra ngoài kia chẳng hề liên quan gì đến nó.

Tiếng động vẳng tới từ sau lưng An Chiết, điện thoại của Lục Phong đổ chuông một cách dữ dội – đủ thấy tình hình nghiêm trọng nhường nào, vẻn vẹn trong hai ba phút, đã có ba nhóm người chạy đến tìm anh rồi, anh nói câu gì đó với tiến sĩ và đứng dậy sải bước ra ngoài hành lang.

Trong kính ngoài kính có lắp đặt thiết bị dẫn âm, An Chiết nhấc micro lên:

– Tư Nam à.

Tư Nam ngoảnh sang nhìn cậu.

– Em biết mình bị gì chưa? – An Chiết hỏi.

Tư Nam khẽ gật đầu.

– Vậy em biết nguyên nhân chứ? – An Chiết hỏi – Em từng gặp thứ gì kì quái ở Vườn Địa Đàng ư?

Đồng tử đen nhánh của Tư Nam đăm đăm vào cậu, ánh mắt ấy như muốn chọc thủng cậu.

Giây phút này An Chiết sực hiểu vì sao ta có thể dùng mắt thường để phân biệt sự khác nhau giữa dị chủng và con người. Bởi ánh mắt kiểu này, trông giống hệt một con, một con... tựu trung là không giống con người. Giả dụ cặp mắt nọ tồn tại trên thân một con quái vật dưới Vực Thẳm thì cậu sẽ chẳng thấy lạ lẫm tẹo nào đâu.

Chờ khoảng lặng kéo dài hơn một phút, Tư Nam mới trả lời:

– Không có.

– Cố nhớ thêm tí đi, – An Chiết cố gắng dẫn dắt đứa trẻ này – hôm qua em đi đâu làm gì? Chắc chắn luôn ở chung với các bạn hả?

Tư Nam chỉ dùng cặp mắt đen nhánh nọ quan sát cậu, dẫu An Chiết có hỏi gì nó cũng chẳng buồn lên tiếng.

Khi bên này rơi vào thế giằng co, điện thoại của tiến sĩ bất chợt đổ chuông, An Chiết bèn ngoảnh sang nhòm thử.

3Where stories live. Discover now