Quyển 1 - Chương 12: "Cầm thứ gì trong tay?"

2 0 0
                                    


Có lẽ là ba giây, có lẽ là bốn giây, ngón tay của Lục Phong rời khỏi sườn mặt cậu, gió đêm thoảng qua cuốn trôi chút nhiệt độ ấy, chẳng mấy chốc phôi phai.

An Chiết lại mở to mắt lần nữa, cậu trông thấy bóng lưng rời đi của anh, cảnh tượng giống hệt cái hôm ở cổng thành căn cứ vậy.

Ngay khoảnh khắc này, ánh đèn trắng lóa bất ngờ bừng sáng khắp quảng trường.

An Chiết híp mắt, bóng lưng Lục Phong dần mờ nhạt trong tầm mắt cậu, đợi đến khi tầm mắt rõ ràng như cũ thì dáng dấp màu đen nọ đã biến mất trong biển người mênh mang. Có binh lính Sở Thành phòng tiến tới khiêng cơ thể Doussay, mái tóc nâu dài của nàng chuyển thành màu mật ong dưới ngọn đèn, nàng nhắm nghiền mắt, vẻ mặt hết sức bình thản. Nàng đang suy nghĩ những gì vào một giây cuối cùng? An Chiết không biết, có lẽ vĩnh viễn cũng sẽ không biết.


Rất nhiều người nhìn về phía cậu, đợi binh lính Sở Thành phòng khuất xa họ mới bắt đầu xì xào bàn tán, An Chiết nghe lỏm được dăm ba câu bởi thính giác cậu khá tốt. Bọn họ đều biết nàng Doussay là nữ chủ nhân của tầng hầm thứ ba, có vài kẻ lấy làm tiếc cho sự ra đi của một cô gái xinh đẹp, mà số đông thì e ngại bản thân bị quái vật kí sinh.

Nhanh thôi, giọng máy nữ hướng dẫn tiếp tục vang lên.

– Xin quý khách hãy giữ khoảng cách với nhau và đứng chờ tại chỗ. Ba mươi phút sau Hội đồng Thẩm phán sẽ bắt đầu kiểm tra từng người.

Âm thanh nọ dịu êm vô ngần, nhưng không ai còn lòng dạ khen ngợi nó hết. Phản ứng đầu tiên của mọi người là nhất thời ngơ ngác nhìn nhau, kế đấy họ lập tức ý thức được hiện tại chả ai dám chắc rằng kẻ đang kề sát mình là người. Đám đông bắt đầu di chuyển như một đàn kiến, kẻ nào cũng cố gắng cách xa người bên cạnh mặc kệ có quen hay không, cuối cùng đám đông rối ren biến thành mạng lưới ô vuông thưa thớt. An Chiết đứng tận ngoài rìa, bên cạnh vết máu mà Doussay bỏ lại. Ánh mắt cậu lướt qua vẻ mặt kích động sợ hãi của những kẻ xung quanh, xét về bản chất thì căn cứ loài người cũng chẳng khác gì chốn vực thẳm cả.

Một chất giọng chói tai bỗng chốc cất cao từ đằng xa: "Trên mặt hắn ta có thứ gì kìa!"

Kế đó chính là tiếng ồn xô xát, dường như có kẻ ẩu đả lẫn nhau, tiếp theo nữa là âm thanh tranh chấp ầm ĩ, ba mươi giây sau, một hồi súng nổ kết thúc hết thảy những điều này.

Im ắng, bầu không khí im ắng che rợp cả quảng trường, thậm chí tiếng hít thở cũng rất khẽ khàng. Nếu hiện tại có người nói với An Chiết rằng chỗ cậu đang đứng thực tế là bãi tha ma, và đám đông xung quanh thực tế là các nấm mồ mọc san sát thì cậu sẽ chẳng hoài nghi về độ chân thật của nó.

Cậu quan sát bốn phía muốn biết Lục Phong ở nơi nào, tuy nhiên nơi đây chen chúc tấp nập, cậu không thể tìm được anh. Cuối cùng An Chiết bèn dời tầm mắt, nhìn xuống mặt đất lót đá hoa bị ánh đèn quảng trường rọi tới mức ảm đạm.

Bất chợt, tầm mắt cậu thoáng dừng lại.

Ngay vị trí đằng trước cách cậu năm mét, dưới chân một gã đàn ông xa lạ chợt lóe luồng sáng màu đồng thau nhàn nhạt.

Phản ứng đầu tiên của cậu chính là vỏ đạn đeo trên cổ bị rơi mất, vì vậy cậu vội vàng sờ lên cổ áo, món đồ ống tròn tí hon ấy vẫn cộm tay cậu dẫu còn cách lớp áo sơ-mi, may mà chưa rơi.

Cậu nhìn mặt đất chằm chằm, bước đến đằng trước chút đỉnh —— gã đàn ông bên cạnh bỗng chửi thề, kéo dài khoảng cách với cậu.

"Xin lỗi." An Chiết giải thích rằng, "Tôi đánh rơi đồ."

Lách qua chừng vài người, đi thêm chừng vài bước, cậu khom lưng nhặt chiếc vỏ đạn ống tròn có màu đồng thau đó lên.

Khoảnh khắc nắm giữ lấy nó, bàn tay cậu thoáng run rẩy.

—— Là một trọng lượng, kích thước và hoa văn cậu hết sức hết sức quen thuộc, cậu chẳng thể phân biệt nổi chiếc vỏ đạn mình đang cầm với chiếc vỏ đạn đeo trên cổ khác nhau chỗ nào.

Trái tim cậu đập mạnh dữ dội, cậu siết chặt nó, đứng bật dậy.

3Where stories live. Discover now