Chapter 6

536 37 8
                                    

He was having fun drinking with his friends in a exclusive bar. Buti pinayagan ang anim ng mga asawa nito.

"So I heard you got yourself a girl." Blaine said to him.

Napakunot noo siya bago tumingin dito.  "What girl?"

"Klaine elaborate." Sabi nito kay Klaine na kaharap niya sa mesa.

Nasa VIP sila ng bar at dahil pawang mga mayayaman ang andito ay di masyadong magulo at maingay ang paligid.

"I saw you the other day with a woman. Sure akong dimo kapatid yon, I was supposed to say Hi but you guys are too engrossed of what ever you guys are talking." Sabi nito.

Napaisip siya bago napatango. "Ah. It's Haru." Sabi niya.

"Haru?"

"Yeah that girl you saw the last time. She's my somewhat friend. And nope she's not my girl." He casually said.

"Somewhat friend?" Napangisi si Chazer. "And when did you got a girl friend? Other than our wives?"tanong nito.

Sasagot sana siya ng may tumawag sa cellphone niya. When he saw that is Haru ay agad siyang napakunot noo dahil alas onse na ng gabi. She should be sleeping already dahil masama dito ang mapuyat.

"Hello?"

"Help." Unang bungad nito.

Agad siyang napatayo na ikinataka ng mga kaibigan niya. "What happened?"

"I slipped in the bathroom Leroy. I called the ambulance already. Pero dipa sila dumadating. There's a blood, Help me Leroy, my baby oh my god. Ugh." Natataranta at umiiyak nitong sabi.

"Fuck, hang on. I'll be there. Don't move, stay wherever you are." He said bago tumingin sa mga kaibigan. "Emergency. Bye."

Patakbo niyang tinungo ang kotse niya and when he gets to his car ay tila siya kaskasero sa daan sa pamamaraan ng pagdadrive niya. He is even beating the red light and he surely don't give a fuck if a traffic enforcer will hunt him.

In less than ten minutes ay  nakadating na siya sa condo building ni Haru at May ambulance na din doon. When he saw the paramedics pushing a trolley bed with someone in it ay agad niya iyong nilapitan.

"Haru."

"Sir bawal po."

"No. I know her." He said bago lumapit sa dalaga at hinawakan ang kamay nito. "Hey I'm here." He said ng makasalubong ang tingin ng dalaga.

"Leroy." Umiiyak nitong tawag sa pangalan niya kaya pinisil niya ang kamay nito. "Ang baby."

"The baby will be ok. We will bring you to the hospital now ok. Calm down." Sabi niya at ng isakay ito sa ambulance ay agad siyang sumakay din dahil ayaw bitawan ni Haru ang kamay niya.

The travel to Klaine's hospital is fast. At nabitawan lang niya ang kamay ng dalaga nang ipasok ito sa emergency room.

Napahinga siya ng malalim bago kinuha ang cellphone at tatawagan sana ang mama niya ng matigilan siya. Bakit niya tatawagan ang mama niya? What the heck.

Napailing siya bago umupo nalang sa upuan sa labas ng emergency room. It took almost an hour bago may doctor na lumapit sa kanya.

"Your wife and your baby is out of danger. But I suggest to have your wife stay in the hospital for a day or two for further observation." Sabi nito bago nagpaalam.

Napahinga siya ng malalim bago pumasok sa E.R . And when he saw Haru ay agad siyang lumapit dito.

"Hey, how are you?" He asks sabay hawak sa kamay nito.

"Drowsy. How was the baby Leroy."

Ngumiti siya dito bago pinisil ang kamay nito na hawak niya. "The baby's ok. But you need to be admitted for further observation. Do you want me to call your grandpa?"

Umiling ito bago pumikit. "No. Mag aalala lang yun. He already got too much going on in Japan, I don't wanna add on his problem."

Napatango siya bago hinaplos ang buhok nito. "Then ill arrange everything for you. Go to sleep. I'll handle everything."

Dumilat ito bago siya tinitigan. "You are my knight Leroy. Thank you for coming and for always being there for me. At kakapalan ko na ang mukha ko, please put my dog in a dog daycare."

Ngumiti siya bago pinisil ang kamay nito. "I'll take care of Callie don't worry. Now sleep now. Get some rest Haru." He said bago siya yumuko at hinalikan ang noo nito.

At nang umayos siya ng tayo ay nakapikit na ang dalaga kaya napabuntong hininga siya.

Bakit may paghalik sa noo Leroy? Damn.

Leroy's Beautiful KarmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon