Chapter 12

977 52 15
                                    

"Here." Leroy placed a barbecue stick on her plate. "Anything else do you need?" Tanong nito.

"Wala na. Salamat Leroy." Nakangiti niyang sabi bago ito hinalikan sa pisngi na nagpakunot ng noo nang binata before he nod and left.

"Magkaibigan o magka-ibigan?" Tanong ni Cassandra nang malayo na si Leroy sa mesa nila.

She was seated with other women na mga asawa ng kaibigan ni Leroy at mga kaibigan nadin ni Sunshine.

"Magkaibigan." She said bago napangiti. "Leroy is just sweet and very thoughtful."

"Hmm. Pero ang tanong may pag asa ba na mag level up ang relasyon niyo?"

Napakunot noo siya bago napatingin kay Sunshine na tila inaantay din ang sagot niya. "I-i don't know."

"Do you like him Haru?" Selene asks.

"Leroy?"

"Hmm."

Napatingin siya sa binata at nagulat ng makita itong nakatingin din sa kanya. Pilit siyang ngumiti dito bago bumaling sa mga babae.

"I like Leroy. He's nice."

Napatawa si Sunshine. "You like everyone that is nice to you Haru. I remember you like me the first time because I offered you a lollipop way back when we're kids. Then from then on we always hang out with each other pag may meeting ang mga parents namin."

Napangiti siya bago tumango. "But I do really like Leroy. I mean whats not to like with the looks and attitude? Gwapo at mabait."

"Mabait? Babaero kamo." Sunshine said na ikinatawa ng mga kasama nila.

"Yeah he told me. But I know my limitations. I am just grateful to have him in my life right now. Plus he saved me a couple of times already. He is basically me and my babies hero."

"We really thought na anak ni Leroy ang pinag bubuntis mo." Althea said.

Nagkatinginan sila ni Sunshine at pilit siyang ngumiti.

"No." Simple niyang sagot.

"Hey let's join the guys." Sunshine said para maiwasan ang pagtatanong about sa kanya at sa pinagbubuntis niya.

They walk towards the men whose drinking some beers habang nagkekwentuhan.

"Sit down here Haru." Leroy said bago ito tumayo paalis sa upuan nito at hawak sa balikat niya para siya ang makaupo sa binakante nitong silya. He then stand behind her habang nakahawak ang isang kamay nito sa balikat niya.

"We should play a couples game." Adam said.

"We'll pass. Buntis si Haru." Leroy said na nagpatingala sa kanya dito habang napatingin naman dito ang buong grupo.  "What?" Taka nitong tanong.

"Dedicated husband material yarn?" Melody said na ikinatawa ng mga babae.

"But it's true. Whatever you guys wanted to play, haru needs to pass dahil buntis siya."

"But we haven't tell you the game we want Leroy. Masyado kang protective."

Inulan tuloy ito ng tukso ng mga kaibigan nito. Napangiti siya bago bumaling sa grupo. "Actually, I'll pass. Medyo nahihilo ako." She said.

"What? Bakit dimo sinabi?" Leroy asks bago ito bumaling kina Dark at sunshine. "I'll borrow one of the guest room para makapag pahinga si Haru." Sabi nito.

"Ok. Second floor, left wing the last door." Dark said.

Before she could say something ay binuhat na siya ng binata nang pangkasal at umalis na ito bago paman siya makapagpaalam sa mga kaibigan nito at kay sunshine.

"I can walk Leroy."

"I know. But your dizzy. Just close your eyes Haru." Sabi nito na ikinatitig niya sa binata.

Why does he need to be a gentle and caring man?

"You're spoiling me with so much care Leroy."

Ngumiti lang ito kaya napabuntong hininga siya bago isinandal ang ulo sa dibdib nito tsaka ipinikit ang mga mata.

Ang bango.

Leroy's Beautiful KarmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon