Chapter 10

525 41 7
                                    

Kulang ang salitang kinakabahan siya para idescribe ang nararamdaman niya ngayon habang kaharap ang lolo ni Haru na may dalang samurai sa kamay.

"I could beheaded you right now young man." Sabi nito na ikinalunok niya.

Pinapasok siya ng isang kasambahay kanina at ang lolo ni Haru ang naghihitay sa kanya sa sala imbis na ang dalaga.

"What do you want from my granddaughter?"

"N-nothing sir. I am her friend at may pinabili siyang pagkain sa akin from Singapore kaya ako andito."

Napakunot noo ito at magsasalita sana nang may magsalita mula sa itaas ng hagdan.

"Lolo! Stop it." Haru said bago siya binalingan. "Leroy." Masaya nitong sabi bago naglakad pababa nang hagdan.

He immediately walks toward her para alalayan ito bago madulas sa pagbaba. When they reached the first floor ay agad itong yumakap sa kanya na ikinatigil niya. He immediately look at her grandpa na kunot noong nakatingin sa kanila ng dalaga.

"Wah na miss kita. But where's my cake?" Tanong ng dalaga.

Napangiti siya bago inabot dito ang pasalubong na dala na ikilaki ng ngiti nito. Instead of one ay bumili siya ng tatlong cake para dito.

"Omg leroy, thank you." Sabi nito bago siya hinalikan sa pisngi tsaka siya iniwan sa sala.

"Follow her." Utos nang lolo nito.

"Follow haru. Sa kusina ang tungo non." Sabi nito kaya tumango siya bago nagpaalam sa matanda at nagtungo sa kusina kung saan nagtungo si Haru.

When he arrived in the kitchen ay nakaupo na ang dalaga at nilalantakan na sa pagkain ang dala niya. She eat with so much gusto na ikinatawa niya dahil tila mauubusan ito.

"Slow down buntis." Sabi niya na ikinabaling nito sa kanya.

"I'm just too happy Leroy. I've been craving for this for two weeks now."

"Tsk. But slow down bago ka mabilaukan." Sabi niya bago maupo sa tabi nito.

Nagpahid ito ng labi bago isinandal ang ulo sa balikat niya.

"Pasyal tayo?"

"Ok lang ba?"

"Hmm tas hatid mo nadin ako sa condo ko later. Aalis na kasi si lolo bukas kaya sa condo na ako ulit." Sabi nito bago magiliw na kumain ng dala niya.

After eating ay tumayo na si Haru at doon niya napansin ang tattoo nito sa likuran. Isang malaking dragon na pinalilibutan ng rosas na halos sumakop sa buong likod nito.

"Wait Leroy, I'll go change." She said bago ito umalis sa kusina kaya napatayo siya.

His not really into tattoos but the one Haru got is beautiful. Tila buhay ang dragon sa likod nito plus he can't believe she got one. Her looks don't give the vibe of her having tats.

When she goes down ay nagpaalam na daw ito sa lolo nito na hindi na niya nakita sa sala. He assist her on riding his car and when they're on the way to mall of asia when he received a call from Dark.

"Yes?" He answered. Nakaloud speaker ito sa kotse.

"My house now, got some barbecue party. The gangs are here. Bye." Sabi nito bago ibinaba ang tawag without waiting for him to respond.

Napabaling siya sa dalaga. "Ok lang ba if magpunta tayo sa bahay ng kaibigan ko?"

"Ok lang." haru said bago siya nginitian kaya imbis na sa mall sila magpunta ay nag drive siya patungo sa bahay ni Dark.

When they park his car ay hindi na siya hinintay ng dalaga na pagbuksan ito nang pinto dahil sinabayan siya nito.

The moment they step in the backyard ay isang kutsilyo ang sumalubong sa kanila at it was aim to Haru na ikinasinghap niya at nang mga kaibigan niya.

But instead of being scared ay tila napaka kaswal na nasalo ni Haru ang kutsilyo gamit ang dalawang daliri nito.

"What the fck was that?" He asks and when he looks around ay papalapit na sa kanila si sunshine.

And before he could say anything ay sinugod na nito si Haru.

"Fck sinta." Dark said na ikinakurap niya bago niya nilapitan ang dalawang babaeng naglalaban.

"Shine sh!t. Stop it." He said bago hinila si Haru na mukhang nagulat dahil agad niya itong niyakap.

"Sinta what the hell." Dark said.

"Haru Tanaka." Sunshine said.

Haru look at him bago nito sinilip si Sunshine tsaka ito ngumiti. "Hello sunny. Thank you sa pawelcome na kutsilyo." Sabi nito bago ito natawa.

Napatitig siya sa babae bago naalala na nakipaglaban ito kay sunshine. "Wait did you got hurt? How was the baby?"

Haru smile at him bago hinaplos ang pisngi niya. "The baby is fine Leroy don't worry." Sabi nito bago kumalas sa kanya at hinarap si Sunshine na yakap yakap ni Dark. Nakalapit nadin sa kanila ang ibang kaibigan nila.

"Long time no see Sunny." Haru said to sunshine.

"You b!tch ive looked for you." Sunshine said bago ito kumalas kay Dark at lumapit kay haru na ikinaalarma nila.

"Sinta."

"Shut up Sinta. I know her." Sunshine said na ikinagulat nilang lahat. "She's my bestfriend."

Ok???

Then sunshine hugs Haru.

"I'm sorry Haru." Sunshine said.

Haru sighed before hugging sunshine back.

"We need to talk Sunny. Privately."

Ok? What's going on?

Leroy's Beautiful KarmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon