Chapter 11

533 41 11
                                    

"Small world huh?" She asks Sunshine. Nasa office sila ng asawa nito at kasama nila si Leroy at Dark so bali silang apat lang ang andito.

She understands why dark is here, but leroy? Ewan niya kung bakit ito andito. But she just let it. Dahil nakakalma siya sa paghaplos nito sa likod niya.

"Where did you go Haru?" Sunshine asks instead with a serious tone in her voice kaya napabuntong hininga siya.

"I hid Shine. After that night, nagtago na ako."

"Then what about that baby?" She asks. "Don't tell me?"

Napangiti siya nang mapait bago nag iwas ng tingin dito.

"Haru!! Tangina." Mura nito bago siya hinila patayo bago niyakap. "I'm sorry b!tch." Sabi nito at napakagat labi nalang siya ng umiyak ito sa balikat niya na ikinagulat nang dalawang lalaki. "I'm sorry Haru."

"You know that it's not your fault right?" She said. "Wala kana sa serbisyo shine plus may mga anak kang inaalagaan. And I understand that."

"Pero."

"Plus your comrade save me anyway. Buhay ako."

"Ok what is going on?" Dark ask kaya napakalas sila ni Sunshine sa isat isa. She look at her bestfriend's husband at napangiti nalang dahil hindi niya akalain na mauuna si Sunshine na mag asawa kesa sa kanya. "Are you really friends?"

"Yes." Sunshine answered bago siya pinaupo ulit sa tabi ni Leroy habang kumandong naman ito kay Dark. "I know her since we were kids. Haru's parents is my dad's business partner."

Napangiti siya. When she told Leroy she doesn't have a friend yes its a lie. She does have one but she's off limit back then. May tinataguan siya, at ayaw niyang madamay ang kaibigan dahil may mga anak ito.

"Does she knows about your work?" Dark asks his wife.

"Ofcourse." Sunshine said bago ito bumaling sa lalaki. "She knows everything about me Sinta. Everything."

"Just like how Sunshine knows everything about me." She answered bago sumeryoso ang mukha at tinitigan ang kaibigan.

"So you're also a secret agent?" Tanong ni Leroy sa kanya na ikinatawa nila ni Sunshine.

"Secret agent my ass. More on a heir of yakuza clan." Sunshine said na ikinagulat at ikinatigil ng dalawang lalaki. "Oh shit, leroy doesn't know?"

Nailing siya. "Nope. But not because I'm hiding it, but because he didn't asks."

"Y-yakuza? Heir?" Dark asks.

"Yup." She said bago ngumiti sa dalawang lalaki. "But I am on lie low right now because I'm pregnant." Kaswal niyang sabi.

"That's why you fight like a pro with Sinta awhile ago kahit buntis ka."

Ngumiti lang siya bago tiningnan ang kaibigan. "Can we now talk alone?"

Sunshine look at the two men. "Alis."

Napagaspang talaga ng ugali nang kaibigan niya.

"Sinta."

"Alone Dark. We wanted to talk alone. Now leave and bring Leroy with you."

Napabuntong hininga si Dark bago tumayo at tiningnan si Leroy sa tabi niya.

"Come on bud."

She look at Leroy tsaka ito nginitian. "I'll explain later." Sabi niya at tumango naman ito bago sumunod kay Dark.

Nang sila nalang dalawa ni Sunshine ay umayos siya ng upo.

"I killed them." Agad na sabi niya at tumabi naman ang kaibigan sa kanya.

"Good because I will hunt them and kill them with my bare hands if you didn't." Sunshine said. "How about the baby."

"As what you see, I keep it. Wala itong kasalanan shine. Plus dugo at laman ko to."

Kita niya ang pangingilid ng luha nang kaibigan niya bago siya niyakap. "I'm really sorry Haru. I was not there when you needed me most."

"Stop it already. You send your ex comrades to save me."

"But they're late."

"Still, they save me Sunshine. I might be dead now if they're not for them."

"But you got raped." Sabi nito na ikinatigil niya. "And now you're pregnant because of it."

Ngumiti siya ng mapait bago napahaplos sa tiyan. "Tsk. It already happened shine. I already cried and curse god because of what happened to me. I'm ok now. I'm trying to be ok. Nakamit ko na ang hustisya para kina mama. That's all that matter."

"What about Leroy?"

Napakunot noo siya. "What about him?"

"Alam niya ba?"

"Shine Leroy is my friend. Just a friend. And nope he didn't know why and how this baby got conceived."

"Damn it Haru. From now on you will stay in contact with me. How was lolo by the way? Does he know?

"His going back to japan tomorrow. And nope he doesn't know. I don't wanna add more pain in him shine. He's already suffering from the loss of my parents paano pa pag nalaman niya ang nangyari sa akin. So please keep this as a secret." Pakiusap niya.

Tinitigan siya nito. "You know among the two of us, ikaw talaga ang matapang. God Haru, hindi ko alam kung papaano ka nakakangiti after what happened to you. But I am glad your alive. Just please don't hesitate to call me if something happens."

Tumango siya bago yumakap dito. "I will. Thank you sunny."

Tinapik nito ang balikat niya bago ito tumayo. "Let's go, I will introduce you properly to me and Leroy's friends." Sabi nito bago siya hinila palabas sa opisina para lang matigil sa paglalakad dahil naghihintay sa labas ang dalawang lalaki.

"Sinta."

"Haru."

Nagkatinginan sila ng kaibigan bago lumapit sa dalawang lalaki.

Sunshine immediately hug Dark habang humawak naman sa siko niya si Leroy.

"You ok Haru?"Leroy asks her.

Ngumiti siya dito bago tumango.

"Yes Leroy. Thank you."

Leroy's Beautiful KarmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon