Thừa lúc không ai chú ý, Tả Tịnh Viện cố nén giọng nói thì thầm vào tai Tống Hân Nhiễm.
"Nhiễm Nhiễm, em có thể dùng điện thoại để viết không?"
"Không thể"
"Nhưng em, em không có bút"
Đột nhiên trong đầu nhảy ra một lý do làm Tả Tịnh Viện cảm thấy có hy vọng.
"Vừa mua cho em rồi"
Tống Hân Nhiễm từ trong túi lấy ra một cây bút đen, làm Tả Tịnh Viện đang nhướng lông mày liền rũ xuống.
Tả Tịnh Viện nhận cây bút như thể nhận mệnh lệnh, hung hăng bỏ vào túi.
Tống Hân Nhiễm đưa tay xoa đầu Tả Tịnh Viện, xoa xoa nhẹ nhàng, ý cười trong mắt có chút gian xảo.
"Viết cho tốt, ngày mai mang đến cho chị kiểm tra"
"Hu~ được rồi"
Tả Tịnh Viện chu mỏ gật đầu, hoàn toàn chấp nhận sự thật rằng cậu phải viết kiểm điểm.
Cuộc sống vào ban đêm vôn nên rực rỡ màu sắc, Tả Tịnh Viện ngồi trên bàn trong khách sạn nhìn chằm chằm vào tờ giấy trắng bên ngọn đèn sáng, chống cằm, trầm ngâm tự hỏi.
"Nên bắt đầu viết gì đây"
Tả Tịnh Viện nghĩ đi nghĩ lại, cầm bút viết ba chữ "Bản kiểm điểm" lên mặt giấy.
Và sau đó
Tả Tịnh Viện cầm bút trên tay xoay một vòng lại một vòng.
Điện thoại rung lên
Tả Tịnh Viện vui vẻ cầm lên
"Chị mua thêm vài cây bút, không đủ thì đến tìm chị lấy"
Đó là tin nhắn từ Tống Hân Nhiễm nhà cậu, Tả Tịnh Viện nhìn tin nhắn tặc lưỡi, đôi khi thật không thể không cảm thán vì sự chu đáo của Nhiễm Nhiễm nhà cậu.
Tả Tịnh Viện gục đầu xuống bàn, hai má phồng lên.
Ngón tay gõ trên bàn phím
"Đủ rồi, một cây bút là đủ rồi"
"Vậy được rồi, chị sẽ giữ chúng lại cho em"
Sau gáy đổ mồ hôi, Tả Tịnh Viện ngồi thẳng dậy.
Nhìn tờ giấy trắng chỉ vỏn vẹn ba chữ bản kiểm điểm, viết như thế nào, như cũ vẫn là một cái triết học hơn.
Cây bút trên tay lại xoay một vòng lại một vòng, trên giấy trước sau chỉ có ba chữ bản kiểm điểm.
Tả Tịnh Viện lại cầm điện thoại lên, mở Baidu
"Cách viết bản kiểm điểm"
Tay viết một số cái theo mẫu, Tả Tịnh Viện lắc đầu, cảm thấy mỗi cái thoạt nhìn đều thập phần không đáng tin cậy.
Nhìn nhìn, một cái ý tưởng chớt lóe lên trong đầu.
Khóe miệng Tả Tịnh Viện cong lên, bắt đầu viết.
YOU ARE READING
Tả Nhiễm ║ Như Cũ, Không Bằng Cũ
FanfictionCre: https://youhe02412.lofter.com/post/4bfe7059_1ccf54284 Tác giả: (Cập nhật sau) Truyện dịch chui chưa xin phép tác giả nên mong mọi người không mang đi nơi khác.