Chơi vơi (1)

1.6K 113 39
                                    

* Rầm *

Tiếng cửa phòng khô khốc vang lên báo hiệu một cuộc cãi vã giữa Lisa và Rosé vừa kết thúc và trớ trêu thay không ai là người giành thắng cuộc trong cuộc chiến tranh vô nghĩa này cả. Vì vấn đề giữa cả hai quá nhỏ đến mức thậm chí cả Lisa và Rosé còn không biết vì sao họ lại bắt đầu, chỉ khi những lời lẽ bắt đầu mất đi sự kiểm soát thì họ mới nhận ra thật chẳng có cách nào níu kéo lại những gì đã xảy ra. Và như một lẽ hiển nhiên trong cuộc sống, Lisa sẽ bỏ đi và mặc cho Rosé khóc đến sưng cả mắt. Cuối cùng bản tính hiếu thắng của cả hai cũng sẽ lấn át trái tim họ, mặc dù họ biết sẽ chẳng dễ chịu gì khi không có nhau ở bên cạnh. Nhưng rõ ràng lại không có ai đủ bãn lĩnh để thừa nhận mình là kẻ thua cuộc.

"Đi đâu được thì đi luôn đi."

Rosé lẩm bẩm trong tiếng nấc ngẹn, Lalisa là thế, sẽ ân cần khi vui vẻ và bỏ rơi cô khi cãi nhau. Nhiều lần thành quen, mỗi lần như vậy Rosé chỉ muốn cậu ta biến đi đâu thật xa, khuất khỏi tầm mắt cô để họ đừng phải thấy nhau trong một khoảng thời gian trước khi thật sự bỏ qua cho nhau bằng một cách nào đó. Chỉ là... chỉ là lần này sẽ thật không đơn giản, họ đang chuẩn bị có World Tour Bắc Mỹ, nơi mà mỗi ngày Rosé phải đối mặt với Lisa và nhìn cậu ta tỏ ra vui vẻ với tất cả mọi người ngoại trừ cô. Đôi lúc Rosé ước Lisa đừng quá quan trọng trong cuộc đời mình, để mỗi khi cãi nhau cô có thể bớt cô đơn hơn, bớt côi cút hơn, bớt tủi thân hơn một chút. Nhưng lẽ dĩ nhiên Rosé không có cách nào để điều ước của mình thành sự thật vì tình cảm của cô và Lisa đã không còn đơn giản như thời gian ban đầu nữa.

"Em ổn chứ?" Jennie cau mày hỏi.

"Yeah."

Rosé mệt mỏi gật gù, cô biết câu trả lời của mình hết 99% là giả dối, vì chẳng bao giờ Rosé có thể giấu được những nỗi buồn của mình đặc biệt là về Lisa. Cậu ấy gần như chiếm trọn thứ cảm xúc chết tiệt mà cô không có cách nào kiểm soát. Nếu chỉ là một cuộc cãi nhau nho nhỏ, Lisa sẽ nhường, nhưng lần này cậu ấy lại tỏ ra quá mức nhạy cảm. Thật lòng đã có lúc Rosé muốn giằng xuống, nhưng không biết vì sao cô luôn muốn giành chiến thắng mỗi khi cãi nhau với Lisa... trẻ con... hiếu thắng... hay Rosé đã quá quen với một Lisa luôn chiều chuộng mình mọi thứ dù đôi lúc trong lời nói cậu ấy lại tỏ ra cô rất phiền phức.

"Lại cãi à." Jennie đảo mắt.

"..."

Thật ra Jennie dĩ nhiên biết rõ câu trả lời, nên sự im lặng của Rosé cũng không khiến cô khó hiểu. Thật ra làm idol bao nhiêu năm, khả năng điều khiển cảm xúc cũng nâng lên một tầm cao mới, nhưng Rosé lại chưa bao giờ che dấu được nỗi buồn mang tên Lalisa. Thật lòng Jennie đôi lần thậm chí còn phải nhắc nhở về tình cảm của hai đứa, yêu cũng được, không yêu cũng được, nếu đã yêu thì bắt buộc phải chuyên nghiệp trong mọi cử chỉ và hành động. Nhưng nói là thế, nếu đặt Jennie trong trường hợp cô đang chiến tranh lạnh với Jisoo unnie thì cũng không có cách nào vui vẻ được. Nhưng không cần lộ liễu thế chứ...

"Tụi nó lại cãi nhau hả?" Jisoo nói thầm vô tai Jennie khi thấy Lisa xăm xăm đi một mình lên phía trước, đeo khẩu trang kín mặt.

[Collection] Lichaeng - Lisa x Rosé - Serie OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ