CHAPTER 39
FELISSE
NAKATITIG AKO SA listahan ng mga pagkain para sa birthday ni Ysrael next week. I'm currently listing for my baby's birthday. Two years old na kasi ito next week kaya nae-excite ako.
Hindi nga lang ako makapag-focus gaano dahil may isa pang nanghihingi ng atensyon ko rito mismo sa tabi ko. Siksik siya nang siksik sa kili kili ko!
"Ang likot mo naman!" Bulyaw ko. "Naglilista ako rito, Logan!"
"Let's cuddle, please..."
Inis ko siyang nilingon. Hindi ko alam kung anong problema nito dahil halos hindi na siya pumasok sa trabaho dahil gustong nakadikit sakin lagi. Pinipilit ko na, ayaw parin.
"Inaayos ko nga sabi ang birthday ni Ysrael," Inirapan ko siya.
"You're investing too much time for his birthday. He won't remember this, anyway," Sinamaan ko siya ng tingin.
"Ano bang problema mo? Isn't this the purpose of this marriage? Ang bigyan ng focus si Ysrael?" Natigilan siya sa sinabi ko.
Tsaka ko lang narealized and sinabi ko nang natahimik siya.
"I-ikaw kasi, e. Ang kulit mo." Hindi siya nag-react.
Instead, tinalikuran niya ako. Niyakap niya pa ang unan na parang batang nagtatampo. Nakonsensya naman ako bigla.
"Sorry na. Halika na, yayakapin na kita." Hindi siya kumibo. "Uy," Kinalabit ko ito pero wala pa rin.
Ibinaba ko ang listahan para tumabi sakanya sa kama. Niyakap ko siya mula sa likod at dinantayan pa!
"I'm sorry. Mali yung sinabi ko. I'm sorry, Logan," Hinalikan ko ang balikat niya. Hinigpitan ko pa ang yakap ko sakanya.
Akala ko matagal pa bago niya 'ko harapin pero nagulat ako nang humarap na ito sakin at naglalambing na yumakap pabalik. Gumuhit ang ngiti sa labi ko at niyakap siya lalo.
The usual. He's using my arm as his pillow habang nakasubsob siya sa dibdib ko. Baliktad nga dahil ako dapat ang nasa posisyon niya!
But I like it this way, though.
"I'm sorry. I don't know why I am so jealous..." His voice almost melts my heart. Ang sarap nitong pakinggan. Tumingala ito sakin. "I want to see you being this busy on our third wedding anniversary, hmm?"
Natawa ako bigla sa sinabi niya.
"Anniversary ka r'yan. Ang tagal pa no'n,"
Sumimangot siya pero sumiksik sakin at nagpalambing na. Humigpit ang yakap niya sakin. I know it's normal pero hindi ko alam kung bakit may nararamdaman akong kakaiba.
"Are you okay?" I brushed his hair using my fingers.
"Hmm..."
"May problema ba? May gusto ka bang sabihin, Logan?" I kissed his forehead.
"N-nothing," He cleared his throat at kumalas sakin.
"Oh, saan ka pupunta?" Nagtataka kong tanong.
"I miss our son. Kukunin ko muna."
Nagmamadali na itong lumabas kaya hindi na ako nakasagot. Pinagkibit balikat ko 'yon dahil wala naman akong magagawa kung miss niya na si Ysrael. Tinuloy ko na lang ang paglilista para sa birthday ni Ysrael.
Exactly one week, Ysrael's birthday happened. I was so happy for him because he's really enjoying his birthday!
"Happy birthday, my love..." I kissed his chubby cheeks habang karga karga siya ng daddy niya.
BINABASA MO ANG
Bought for a Night
Romance[ Hurricane Cousins : Logan Reid Rivera ] "I would buy you in any auction you will join. No matter how expensive you are, I'm going to have you." - Logan Reid Rivera It all started with an Auction. An Auction for bored Billionare's and one of those...