" Ê Engfa, tao nghĩ là tao với mày phải đi tìm một công việc ổn định thôi " Tina đếm tiền trên tay, trong lòng không khỏi thở dài.
Engfa cũng như Tina, cũng suy nghĩ rất nhiều về việc đó. Bà nội thì ngày càng yếu, tiền thuốc men lại tăng lên, họ có thể không ăn không xài nhưng bà nội nhất định phải có. Họ cũng không thể duy trì công việc chạy đôn chạy đáo mà không có tiền để dành. Bây giờ còn có sức khoẻ mà làm, chứ sau này có tuổi, sức khoẻ bị bào mòn thì biết làm sao đây?
" Nhưng tao với mày cũng đâu có bằng cấp gì, ai mà thèm nhận? " Engfa chán nản nói, cô cầm tảng đá nhỏ dưới chân mà dùng sức ném nó đi thật xa.
Hai người họ vừa từ chợ về, chăm lo cho bà nội xong, không có việc gì làm liền đi đến bãi đất trống đằng sau nhà mà ngồi. Dạo này cuộc sống của hai người cũng đỡ hơn. Họ không biết vì sao mà ông thu mua phế liệu lại dọn nhà đi hết, tất cả chỉ còn lại một mảnh đất trống và gạch đá vỡ vụn khắp nơi. Có người nói ông ta vì nhậu nhiều quá, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người khác nên bị thưa kiện, bán nhà để đền bù. Người khác lại nói là vợ cũ của ông đến đòi đất lại. Mỗi người mỗi ý kiến, Engfa và Tina không quan tâm lắm, dù sao cũng bớt một gánh nặng là được.
" Ê, mà tính ra, mày chở Charlotte đi làm cũng một tháng rồi, đúng không? "
" Ừm, hôm qua mới nhận lương tháng thứ hai " Charlotte chỉ toàn đưa lương tháng trước cho Engfa. Lúc đó, cô chỉ nghĩ đó là cách người kinh doanh, biết dụng người hay làm thôi, chứ không nghĩ nhiều.
" Cũng nhờ vào số tiền đó mà tháng này đỡ đó. Chứ chợ buôn bán ế ẩm, thương lái thì không vào hàng, kéo dài tình trạng này thì tao với mày có nước nhịn đói để lo cho Nội " Tina thở dài.
" Hay tối nay, tao với mày đi vòng vòng xem, có ai thuê người làm không? Cầm cự thêm một thời gian xem sao " Engfa nghĩ, cô vẫn có thể cố gắng thêm một thời gian, không gì là không thể cả.
" Ừ, phải vậy thôi chứ biết sao giờ "
Engfa và Tina cầm số tiền lương mà Engfa vừa nhận được, đi đến siêu thị điện máy mà Charlotte đã dẫn cô đi, mua một chiếc điện thoại giống y hệt của Engfa. Hai người cặm cụi, cố nhớ các thao tác trên điện thoại mà quên mất đã đến giờ Engfa phải đón Charlotte.
" P'Fa sao hôm nay lâu vậy? Bình thường đúng giờ lắm mà! "
Đứng trước cửa công ty, Charlotte cứ nhìn ra ngoài, sợ Engfa đứng đợi ở gốc cây gần công ty, nhưng đợi mãi vẫn không thấy đâu.
" Chưa có ai đón em à? " Nudee đi ra sau, thấy em còn đứng đợi. Bửa giờ, Charlotte toàn ra về trước, soạn đồ về rất nhanh, lúc nàng đi ra thì Charlotte đã không còn thấy bóng dáng.
" Dạ..." Charlotte ủ rũ trả lời, thầm mắng Engfa.
'Đồ đáng ghét! Chị dám quên đón em hả?'
" Hay em ra về với tụi chị luôn nha? "
Layson từ sau khi bị bảo vệ 'đuổi thẳng tay' thì không đứng trước cửa công ty nữa, mà đứng ở gần đó để đợi Nudee, nên nàng phải đi bộ một đoạn để đến đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ EngLot ] TÌNH ĐẦU TÌNH CUỐI ( Cover )
RomanceFic gốc : TÌNH ĐẦU TÌNH CUỐI Tác giả : FancyDurian Truyện kể về hai nàng, trải qua biết bao nhiêu chuyện, là mối tình đầu của nhau và nguyện là tình cuối của nhau! * Hay lắm nha đọc i *