Quán mà Vy Thanh chọn hôm nay cũng chính là quán ăn yêu thích của anh và Thành Dương. Họ ăn ở đây thường xuyên đến nỗi được dì Hai chủ quán xem như con ruột.
- Trời ơi Thanh với Dương, lâu lắm mới thấy hai đứa ghé ăn đó.
Dì Hai niềm nở đón chào hai cậu khách "VIP" của mình.
- Dạ mấy hôm nay bận học quá nên tụi con không ghé được, được hôm rảnh thằng Thanh dắt người yêu đến ăn liền nè cô.
Lê Thành Dương nhanh nhảu trả lời, còn hài hước buông lời đùa như thường lệ, nào có ngờ lại khiến Vy Thanh giật thót, còn Minh Hiếu lại đỏ mặt xấu hổ như thiếu nữ mới lớn.
"Có gian tình !" Thành Dương lặng lẽ nghĩ.
- Vậy đó hả ? Hai đứa nhìn đẹp đôi quá trời ha.
- Phụt...Trời ơi dì Hai ơi thằng Dương nó bị xàm đó.
Vy Thanh nói xong còn không quên quay sang cốc đầu Thành Dương một cái rõ đau. Sau đó lấy lại bình tĩnh giới thiệu với dì Hai:
- À và nhóc này là Minh Hiếu, đàn em cùng trường với tụi con.
- Chào dì Hai ạ.
"Nhóc" Minh Hiếu cao hơn anh nửa cái đầu cũng rất lễ phép cúi đầu chào.
- Ừm chào con nha, vậy hôm nay mấy đứa ăn gì ?
- Dạ y như cũ !!
Thành Dương và Vy Thanh đồng thanh đáp, trông họ có vẻ vô cùng ăn ý với nhau khiến Minh Hiếu cảm thấy có chút ghen tỵ.
- Còn Hiếu thì sao con ?
- Dạ con ăn món giống hai ảnh.
Dì Hai gật gù rồi đi vào trong. Ở ngoài này Hiếu vẫn đang dán mắt vào hai con người kia.
Thành Dương đang dùng khăn giấy lau sạch đũa muỗng rồi đưa cho Vy Thanh, anh cũng rất tự nhiên nhận lấy như thể đó là điều hiển nhiên.
"Hai người họ ở bên cạnh nhau nhìn cũng thật...hòa hợp ? Không không không mày đang nghĩ gì đấy ? Tỉnh táo lại đi Trần Minh Hiếu ! Vùng lên giành lấy tình yêu của đời mày đi !"
Nghĩ là làm, Minh Hiếu cầm lấy bộ đũa muỗng lúc nãy săm soi thật kĩ rồi vờ nhíu mày:
- Úi anh Thanh ơi hình như đôi đũa này còn bẩn nè, để em lau cái khác cho nha !
Nói rồi cậu rút lấy một bộ mới hí hoáy lau lau chùi chùi, mặc cho Lê Thành Dương ngơ ngác:
- Ơ lúc nãy anh mày lau làm gì có miếng bẩn nào ?
- Có mà, em nói bẩn là bẩn !
Thành Dương bắt đầu cảm thấy nghi ngờ, anh lặng lẽ nhìn Minh Hiếu đầy dò xét. Không chịu thua, Minh Hiếu cũng trừng lại anh bằng ánh mắt thách thức. Bùm! Một cuộc đấu mắt âm thầm diễn ra mà Vy Thanh không hề hay biết.
Một lát sau, cuối cùng thì ba tô phở đặc biệt bốc khói nghi ngút cũng được dọn lên. Tạm gác qua mọi chuyện, hai con người kia đấu đá nãy giờ đã đói sắp chết liền tạm đình chiến rồi cúi đầu hì hục ăn lấy ăn để, Vy Thanh thấy cảnh này chỉ cười nhẹ rồi cũng bắt đầu ăn phần của mình.
Sau khi ăn xong, Vy Thanh nhận được cuộc điện thoại có việc gấp nên vội vàng bỏ đi trước, để lại hai người Thành Dương và Minh Hiếu ngơ ngác. Nhân cơ hội này, Thành Dương bắt chuyện với cậu:
- Chú mày thích thằng Thanh rồi đúng không ?
- ...
- Không cần giấu, nói thật đi. Tao nhìn là biết hết.
- ...Đúng vậy, anh thì sao ? Anh có thích ảnh không ?
- Nếu có thì sao ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[hieucris] Hẹn gặp lại em ngày tháng của sau này
Fanfiction"Nếu lỡ mai đây vô tình thấy được nhau, hãy để cho tôi nói với em lời chào."