Kể từ đêm liên hoan hôm ấy, những lời của Hiếu cứ trôi bồng bềnh trong tâm trí Vy Thanh. Chúng làm anh mắc kẹt giữa trái tim và lý trí, giữa những xúc cảm hỗn độn mà ba năm rồi anh chưa từng trải qua.
Nếu tha thứ cho Hiếu, Thanh cảm thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương, bởi anh vẫn chưa hề quên từng lời nói tàn nhẫn của cậu vào ngày hôm ấy. Cậu đã động đến gia đình anh, đến quá khứ đau thương mà Vy Thanh muốn quên đi nhất.
Nhưng nếu không tha thứ cho Hiếu, tim anh lại nhói đau đến kì lạ. Chung quy, cả hai lựa chọn đều khiến anh dằn vặt vô cùng, nhưng ít nhất anh đã có một kết luận.
Rằng hóa ra, Phan Lê Vy Thanh vẫn còn thích Trần Minh Hiếu nhiều đến thế...
Nốt hôm nay đã là tròn một tháng cả hai không gặp nhau, cũng chẳng liên lạc gì mấy. Phan Lê Vy Thanh không khỏi ngạc nhiên, nhưng đồng thời cũng biết ơn sự im lặng của Hiếu, vì anh thật sự cần thời gian để một mình suy nghĩ kĩ càng về tương lai của cả hai.
Trong lúc Vy Thanh vẫn đang ôm gối ủ dột, điện thoại anh bỗng có thông báo tin nhắn đến.
00:00
tranminhhieu
*đã gửi một file*
Anh ơi
Sinh nhật vui vẻ ạ
Vy Thanh sững người, vội kiểm tra lại ngày tháng mới nhận ra hôm nay chính là sinh nhật của bản thân. Anh cứ lo nghĩ mãi mà quên mất, nhưng Hiếu gửi gì cho anh thế nhỉ?
Vy Thanh tò mò ấn vào file cậu gửi, một video xuất hiện. Đó là một bài hát, màn hình hiện lên dòng chữ nhỏ.
To my star
Giọng của Hiếu vang lên, từng giai điệu nhẹ nhàng nhưng day dứt, chứa đựng nỗi cô đơn khó có thể che giấu nhanh chóng lấp đầy không gian. Vy Thanh thẫn thờ, hoàn toàn bị cuốn vào bài hát.
"Dù là em của ngày xưa hay em của hiện tại
Chỉ cần một khoảnh khắc nào đó khi ta gặp lại
Em sẽ bất chấp tất cả để chạy đến bên anh
Nói với anh rằng trái tim em chưa một lần thay đổi
Khi đó, nếu anh còn yêu em...thì mình lại trở về là của nhau nhé?"
Đây là bài hát dành riêng cho anh, Phan Lê Vy Thanh, chỉ mình anh mà thôi. Em mong rằng anh sẽ luôn hạnh phúc, xin lỗi anh vì tất cả những gì em đã làm.
Em yêu anh.
Bài hát kết thúc, dòng chữ trắng lặng lẽ chạy trên màn hình đen, chứa đựng mọi nỗi lòng của Trần Minh Hiếu. Cho đến khi màn hình vụt tắt, anh vẫn ngồi đó, im lặng, nước mắt tuôn rơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[hieucris] Hẹn gặp lại em ngày tháng của sau này
Fanfiction"Nếu lỡ mai đây vô tình thấy được nhau, hãy để cho tôi nói với em lời chào."