Hai ngày sau khi Albedo tới địa điểm khảo sát, Mona cũng xuất hiện đột ngột trong một ngày trời mưa trắng xoá.
"Ây da, nghĩ chỉ mưa chút ít thôi, ai ngờ mưa dữ vậy, cứ càng ngày càng nặng hạt." Mona ở trong lều riêng của Albedo, cằn nhằn trong lúc lau khô tóc.
"Sao cô không đợi khi nào trời quang hãy tới. Hoặc cô có thể báo trước cho tôi, tôi sẽ qua đón cô."
Albedo áy náy đặt một ly trà gừng ấm nóng xuống trước mặt Mona. Cô xua xua tay.
"Tôi có công việc gần đây nên nghĩ tiện đường tạt sang luôn. Anh đừng lo lắng quá, tôi cũng đi quá giang xe một người bạn nên không ướt nhiều lắm đâu, chỉ là không nghĩ thời tiết chuyển xấu nhanh như thế. Lúc tôi đi chỉ là những hạt mưa bụi."
Sau khi được làm ấm người với ly trà gừng, Mona hào hứng lấy trong cặp da ra một số vật dụng chiêm tinh.
"Được rồi Albedo, tôi có hiểu sơ qua vấn đề mà anh đề cập trong thư rồi, nhưng tôi cần nghe thêm chi tiết khác. Anh có thể nói rõ hơn được không?"
Albedo rất sẵn lòng.
Hơn 30 phút trao đổi trong lều, Mona dựa trên lời tường thuật của Albedo mà vạch ra giấy những sơ đồ chằng chịt. Sau khi sắp xếp lại thông tin, Mona hỏi lại Albedo.
"Vậy anh thật sự không có bất kì một ý niệm gì về mốc thời gian chính xác kể từ khi anh bắt đầu có những giấc mơ này à? Ví dụ như anh bắt đầu mơ sau khi gặp phải biến cố, tai nạn nào đó chẳng hạn? Không hả?"
Albedo chậm rãi lắc đầu.
Mona suy ngẫm một lát, lại vạch vạch lên những sơ đồ vốn đã phức tạp của cô thêm vài nét. Cô tính toán một hồi lâu, Albedo yên lặng ngồi một bên quan sát.
"Theo lẽ thường, những giấc mơ giống của anh hay được xem là giấc mơ dự đoán. Khi tần suất mơ thấy đối tượng ngày càng tăng, thì khả năng cao sự việc xảy ra trong mơ cũng sắp xảy đến ngoài đời. Nhưng kì lạ thật, có một vài biến số trong bản đồ sao của anh mà tôi không thể tính toán ra được."
"Ý cô là sao?"
Mona kiên nhẫn vừa nói vừa chỉ lên các bản đồ trên trang giấy.
"Tôi đang làm một vài phép đọc tổng thể cho anh. Anh biết đấy, chiêm tinh học của chúng tôi có nhiều học thuyết liên quan đến "vận mệnh", và các công thức tính toán của chúng tôi cũng dựa trên những "vận mệnh" đó. Anh và giấc mơ của anh cũng là một loại liên kết "vận mệnh", theo lý mà nói thì tôi có thể giúp anh tính toán được chừng nào giấc mơ sẽ "xảy ra", hay trong trường hợp của anh, thì là khi nào anh sẽ gặp được "người đó". Nhưng mỗi khi tôi bắt đầu cố gắng liên kết các thông tin của anh đối với giấc mơ kia thì lại bị đi vào ngõ cụt, tôi cũng chưa rõ nguyên nhân là vì sao."
Mona nói đến đây bèn vò đầu. Sau đó cô chợt nhớ ra cái gì, bèn tròn mắt hỏi Albedo:
"Khoan đã, tôi mải tính quá nên ban nãy không hỏi anh, anh muốn tôi giúp như thế nào đây? Muốn tôi tìm "người" trong giấc mơ kia cho anh à? Hay là...?"
"Tôi muốn biết ý nghĩa của giấc mơ đó." Albedo giúp Mona hoàn thành câu nói. "Tôi biết tìm một người mà tôi còn không biết dáng hình thì chẳng khác nào mò kim đáy biển. Kể cả khi Mona Megistus có là chiêm tinh thuật sĩ giỏi nhất mà tôi biết, tôi cũng không thể làm khó cô như vậy được. Nhưng tôi thật sự muốn biết tại sao giấc mơ đó tồn tại, cô hiểu ý tôi không?"
Mona nhìn anh chăm chú, rồi gật đầu.
"Tôi biết rồi."
"Cám ơn, Mona." Albedo cảm kích nói
Mona thu gọn đống giấy và dụng cụ bừa bộn trên bàn lại rồi cất vào cặp. Cô ngó ra ngoài lều để kiểm tra.
"Trời tạnh ráo rồi, tôi nghĩ tôi nên tranh thủ rời đi đề phòng lát nữa lại có bão."
Albedo tiễn Mona ra đến tận cửa khu khảo sát.
"Tôi sẽ bảo Timaeus lái xe đưa cô về cho an toàn."
Mona không từ chối lời đề nghị của Albedo. Trong lúc chờ Timaeus đánh xe đến, cô nói:
"Tình huống của anh phức tạp và đặc thù hơn tôi tưởng. Hôm nay tôi không mang bàn bói cao cấp nên chưa thể cho anh một lời giải đáp cụ thể hơn. Tôi sẽ nghiên cứu kĩ lại rồi liên lạc với anh khi có kết quả."
Albedo đáp lại:
"Không gấp. Cô cứ thong thả nhé, cũng không phải ngày một ngày hai, tôi đợi được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALBEXING/ ALBEQIU] Người tình 100 năm
FanfictionĐây là một fanfic mình viết cho Genshin Impact. Bạn đang hỏi vì sao lại là Albedo x Xingqiu ấy à? Tại vì mình rất thích những mối quan hệ nhẹ nhàng lãng mạn. Và mối quan hệ giữa người viết sách x hoạ sĩ cũng là một trong số đó. Mình hi vọng những ai...