[Lời kể của Albedo]
10 giờ đêm. Mọi người đều đã về nghỉ. Tôi cũng trở về lều của mình. Sau khi xem qua một lượt báo cáo nghiên cứu của đoàn ngày hôm nay, tôi lấy ra cuốn sổ vừa được tìm thấy trong đống đổ nát. Sổ có bìa bọc da màu nâu, hoạ tiết in chìm. Phía sau cuốn sổ có một huy hiệu hình tròn. Sucrose đã nói huy hiệu này rất quen mắt, nhưng tạm thời em ấy chưa nhớ ra là đã gặp ở đâu. Tôi mở khoá, lật thử vài trang. Chất lượng giấy khá tốt, nhưng đã ố vàng và lem luốc nhiều chỗ vì nước lọt qua kẽ vali thấm vào bên trong. Nội dung bên trong vừa giống nhật kí, lại vừa giống ghi chép cá nhân. Chủ nhân cũ của cuốn sổ này có vẻ là một nhà thơ. Có nhiều thơ xen lẫn các ghi chép ngắn. Tôi đọc thử một vài trang.
"Một Thương hội phía nam vừa ngỏ lời hợp tác thành lập hãng nước hoa với chúng tôi. Cha nói đây sẽ là cơ hội tốt để tôi ra mắt với tư cách người kế nghiệp gia đình nên nói tôi hãy đồng ý và làm chủ thương vụ này."
(...)
"Hôm nay gặp đối tác, nhưng họ không đồng ý với phương án phân chia lợi nhuận. Chúng tôi mất rất nhiều thời gian để đề xuất giải pháp phù hợp hơn."
(...)
"Anh hai sắp kết hôn. Chúc mừng anh, em thật sự vui vẻ khi thấy anh lấy được người mình yêu, hi vọng em sẽ sớm có cháu bế!"
Nội dung của các đoạn thường rất ngắn, không ghi ngày tháng, chỉ là đôi ba dòng ghi lại sự kiện đáng nhớ nào đó. Nhiều dòng chữ bị nhoè vì nước. Nhưng tôi hiểu đại khái chủ nhân của quyển nhật kí này là một người làm kinh doanh. Hơn nữa, có vẻ gia đình của người đó khá thành đạt. Đọc thêm một lát, tôi biết thêm người này là nam, gia đình có cha và anh trai. Anh trai anh ta đã sớm kết hôn và có một đứa con, nhưng người này thì chưa. Và anh có vẻ cũng không hứng thú với chuyện kết hôn cho lắm.
"Hôm nay cha lại bắt tôi đi xem mắt. Con gái út của gia tộc Liu rất xinh đẹp. Nhưng tôi cũng đành từ chối. Cha nổi giận như một lẽ dĩ nhiên.Những sắp xếp của ông khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Tôi không tưởng tượng được việc chung sống với một người thậm chí mình còn không quen sẽ như thế nào..."
(...)
"Những ngày gần đây, tôi rất hay nằm mộng. Vẫn là giấc mơ quen thuộc, nhưng tôi không nhớ được gì hết."
"Có đôi khi tôi tự hỏi, không biết có phải do công việc khiến tôi kiệt sức hay không. Anh trai nói rằng nếu thường xuyên mơ đi mơ lại một giấc mơ thì có thể là do tôi đang bị căng thẳng, anh khuyên tôi hãy nghỉ ngơi một thời gian."
(....)
"Nếu tôi nói với cha và anh rằng tôi gặp đi gặp lại một người trong mơ thì họ có cho rằng tôi bị "ám" không nhỉ? Nhưng tôi không cho rằng tôi bị "ám", những giấc mơ có người đó chưa bao giờ gây cho tôi cảm giác khó chịu."
(...)
"Hôm nay, tôi gặp Tiểu thư Elizabeth Sanchez. Nàng là người đẹp nhất tôi từng thấy. Nàng duyên dáng, dịu dàng, chơi piano rất giỏi. Cha nói nàng có ý với tôi, khuyên tôi nên nghĩ lại về việc kết hôn. Nhưng không hiểu vì sao, đứng trước một cô gái xuất chúng như vậy, tôi lại chỉ nghĩ đến việc mình từng gặp được một người trong mơ, cũng rất dịu dàng và xuất sắc. Tôi...không muốn nắm tay ai khác ngoài người đó..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALBEXING/ ALBEQIU] Người tình 100 năm
FanfictionĐây là một fanfic mình viết cho Genshin Impact. Bạn đang hỏi vì sao lại là Albedo x Xingqiu ấy à? Tại vì mình rất thích những mối quan hệ nhẹ nhàng lãng mạn. Và mối quan hệ giữa người viết sách x hoạ sĩ cũng là một trong số đó. Mình hi vọng những ai...