3

64 16 0
                                    

Hai tuần trước, Sở Giả kim có giao cho Albedo một nhiệm vụ. Anh cần đến một khu phế tích để thu thập và nghiên cứu một mẫu đá mới vừa được báo cáo tìm thấy. Theo dự đoán, loại đá này sẽ trở thành nguyên liệu thay thế cho các nguyên liệu giả kim vẫn dùng từ trước tới nay. Cả đoàn khảo sát của Albedo gồm 10 người, tính cả anh và cô học trò Sucrose. Albedo và Sucrose được ưu ái ngồi riêng một xe cùng hành lí cá nhân với Timaeus là tài xế cho họ.

Nhận ra sắc mặt của Albedo nhuốm vẻ mệt mỏi, Sucrose khẽ hỏi:

"Thầy không khoẻ ạ? Hay...hay là chúng ta dừng xe nghỉ ngơi một lát?"

Anh xua tay ngay lập tức.

"Không cần đâu, thầy chỉ mất ngủ một chút thôi, bây giờ ngủ bù là được. Tốt nhất không nên làm ảnh hưởng tới tiến độ chung của mọi người."

Sucrose đưa cho Albedo một ống chất lỏng, giọng vẫn tràn đầy sự lo lắng.

"Vậy... vậy thầy uống cái này trước đi ạ, sáng nay em thấy thầy cũng không ăn gì, nếu thầy cứ vậy mà ngủ thì sẽ không chịu nổi đâu ạ."

Albedo nhận ra đó là một ống dinh dưỡng cấp tốc dạng lỏng. Anh mỉm cười thay lời cảm ơn, uống cạn rồi ngả đầu ra sau ghế, nhắm hai mắt lại nghỉ ngơi. Đêm qua sau khi thức giấc, phải mãi 4 giờ sáng anh mới ngủ lại được. Xem nhiều loại tài liệu không khiến cho anh dễ dàng buồn ngủ hơn một chút nào. Anh làm thêm một số thí nghiệm cho công trình mình đang nghiên cứu, sau đó quyết định liên lạc với một người bạn chiêm tinh thuật sĩ nổi tiếng của mình, Mona Megistus.

"Mona phải không? Tôi xin lỗi vì liên lạc hết sức đột ngột, nhưng có chuyện này tôi cần sự giúp đỡ của cô, không thể nói qua điện thoại được, hi vọng sắp tới cô có thời gian..."

[ALBEXING/ ALBEQIU] Người tình 100 nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ