Kakapatapos ko lang ayusan ng mga taong pinadala ni Papa. Today is my special day, it's been five days since I've seen my friends I'm talking about the royalties, Esperanza, and of course, Zee.
Nagmamaktol yon dahil gusto niya wag na muna ako umalis ipagpaliban ko daw muna ng isang araw ang pag uwi. Hindi ko pinag bigyan kaya ayon parang bata hindi man lang ako hinatid. Tss... Isip batang prinsipe. Natatawa ako sa kanya pero I have a surprise for him naman, tonight I will say yes to him and it's final. Humagikgik ako sa naiisip ko.
Pinagmamasdan ko sa malaki kong salamin ang sarili ko. I'm wearing a strapless silver gown. Simple make up lang iniligay sakin dahil yon ang gusto ko. Nag mukha akong prinsesa sa suot ko. Alam kong anak ako ng Duke kaya nararapat lang na magmukha akong prinsesa..
I really admire the beauty of Cremesia. Sobrang ganda niya na kahit anong suotin bumabagay sa kanya.
I'm excited for my birthday celebration tonight. Hindi ko alam kung paano malalaman ni Papa na illegitimate daughter niya si Esperanza. But I will look forward for tonight's plot.
"Young lady, magsisimula na po ang selebrasyon. Pinaghahanda napo kayo nang iyong ama." nasa likod ko ang isang servant na nakayukong nagsasalita.
Wala si Miya dahil nagpapaalam sakin na tutulong siya sa paghahanda. Nararamdaman ko ang tuwa kay Miya when I arrived a few days ago.
Hinahanda ko na ang sarili ko para bumaba sa stairs, may father want me to walk in the staircase and he wants me to be scorted by someone I don't know.
Hindi niya sinabi sakin kung sino baka isa kina kuya lang. I agree with what he wants anyway he's the one who prepared everything from the start.
"First of all, I, Duke Alexander Harvestra II want to thank you all for coming here to celebrate with us for the birthday of my precious daughter Cremesia “selene” Harvestra. Tonight is very a special one because this is not just for the birthday of my one and only daughter 'cause there's more."
Nakangiti ako habang pinapakinggan ang sinasabi ni Papa. Napakunot ang noo ko sa huli niya sinabi. There's more? May iba pa bang selebrasyon na mangyayari ngayon bukod sa kaarawan ko?
"Now, I almost forgot because of the overwhelming feeling I feel right now but I would like to announced the arrival of my precious princess. Cremesia “Selene” Harvestra."
Binukas nang isang servant ang pintuan at lumabas ako dito. The spot light directed to me. I looked at the visitors and I smiled to all of them. Nag simula na kong humakbang. My heart beat faster than normal when I saw, Zee. He's smiling brightly and looking at me like I'm an important gem to him.
Inabot ko ang kamay ko sa kanya. At dahan-dahan naman niya akong inaalalayan. Nagkatinginan kaming dalawa at ngumiti sa isa't isa. Nag simula kaming humakbang patungo sa direksiyon ng pamilya ko. Nakangiti silang tatlo habang nakatingin saamin.
I saw the glistening tears on my father's eyes. I chuckle. Iyakin pala ang papa ko.
"Happy birthday, my baby.." napatingin ako kay Zee ng bigla siya magsalita. Hindi ko na malayan na nasa gitna pala talaga kami.
"Thank you, my Prince." I smiled softly at him. Humalik ako kay papa at hinalikan naman niya ako sa noo. Sumunod sina kuya habang binabati ako. I'm thanking them back, they just told me that I deserve this all. I feel the overwhelming happiness in my heart right now.
BINABASA MO ANG
Beauty In The Dark [COMPLETED]
FantasyWarning! Grammatical error. Not yet edited. When you died and woke up in the body of Villain name Cremesia Harvestra. Cremesia a spoiled daughter of duke. Nagising ka sa isang bagong mundo na hindi mo inaasahan mapupuntahan dahil lamang sa pagtulon...