All I can say this past few weeks, I feel so overwhelmed. Palagi kaming magkasama ni, Zee halos ayaw na humiwalay sakin ang mahal na prinsipe tss. Palaging nasa tabi ko kung saan-saan ako mag punta kahit sa library sumasama. Hinahayaan ko na lang, gusto ko rin naman.
Palagi siya sa dorm ko, walang nakaka alam 'non kahit sina kuya. My two brother will be furious if they know about that. Kaya tinago ko na lang.
Araw-araw din siyang may regalo sakin nang kung ano-ano. Pag ka break namin sa klase always siyang nasa labas ng classroom nag aabang sakin. And of course kasama niya sina Kuya, Hendrizson and Daniel. Hindi ko nga alam kung bakit naging ganito.
Ang pagkakaalam ko sa kwento hindi maayos ang turingan ng tatlong male leads sa isa't isa pero look what's happened their always together.
And me? Palagi kong kasama sina Esper, Primrose and guess who? Well, it's Janet. Noong una hindi kami nag uusap kapag kami lang dalawa pero hindi ko na din alam kung bakit naging close na kami.
Me and Esper are always in the royalties room. I don't know pero nawalan na ata ng villain ang kwentong ito.
"Saan ang tuta mo? Himala at hindi mo ata kasama." Janet said I just rolled my eyes on her. She's referring to Zee. Sanay na siya sa kamalditahan ko at sanay na din ako sa kanya. Siniko siya ni Esper.
"Ano ba.. Tigilan mo nga yan mamaya baka may makarinig sayo. Besides the Prince's not a dog. He's Sia's suitor and err.... Fiancé." nag dadabog siyang umupo sa unahan ko. Ganyan talaga siya kapag pinag sasabihan. The librarian look at our table I just smiled at her, she just nodded at me. Pinandilatan ko ng mata si Janet inirapan lang ako ng bruha. Tss.
" Tss... What ever.. "she said.
" Sia, this Monday is your 19th birthday right? "I smiled to Primrose. Oo, next week na din malalaman ni Esperanza na mag kapatid kami sa ama. Wala naman kaso sakin kung malaman niya, she has the rights to know the truth.
"Yeah.. My father said we're going to celebrate it in our house hold. I said yes to him because he looks happy when he told me that in letter."
"So are we invited?" Tiningnan ko si Janet with an expression saying "seriously", she just smirked at me.
"For sure, our household will give you all an invitation. So yeah." ngumuso lang si Primrose at Esper sakin. At humalukipkip lang si Janet ng nakataas ang kilay. I rolled my eyes to them. I heard them chuckled.
Kakatapos lang ng klase namin kaya dumiretso na muna ako sa dorm ko. I didn't go to royalties dorm. I'm still a not so special student and not a part of royalties. Actually, Zee want me to be a royalties but I decline 'cause I want to leave in my dorm alone.
He disagree first but I told him that i' m going to reject him if he still insist. Ayon natakot kaya hindi na siya nag open ulit about sa pag transfer ko para maging royalties."Hey, you're here! Done with your classes?"
Guess who... Ang mahal na prinsipe lang naman. Hobby niya na yan ang mag stay dito sa dorm ko kapag nasa klase ako. Tamad mag aral..
"Kanina kapa dito?" hinubad ko ang shoes ko with two inches hills. Lumapit siya sakin, napapikit ako dahil hinalikan niya ang noo ko. He always do that evrytime kapag nakikita ako. He doesn't care if it's public or private place. Nasanay na rin ako sa kanya kaya hindi ko na sinasaway.
"I heard from your brother. You'll go home tomorrow? Is that true?" he's sitting in the couch now when he ask me that. I'm still standing and looking at him.
"Yes....My birthday's coming this Monday.." tinaasan niya lang ako nang kilay. Tinapik niya ang side niya. He always does that, kapag gusto niyang umupo ako sa tabi niya.
"Hmm... Really?" he's now playing with my right hand. And his jaw is in my shoulder.
"Why?"
"Nothing I will just miss you.." napairap ako hindi niya nakikita dahil nasa kamay naming dalawa ang tingin niya.
Huminga ako ng malalim at tumayo, napaayos siya nang upo hindi niya parin inaalis ang pagkahawak ng kamay niya sa kamay ko. Nakatingin siya sakin ng may namumungay na mata.
"I will just change my clothes and I'll wash up too i feel sweaty and smelly.." he pouted but still let go of my hand. Tinalikuran ko siya at tuluyan ng pumunta sa kwarto alam ko naman na hindi iyan aalis. Mag babasa lang yan or papasok sa kwarto niya kung na bobored na at magpapahinga.
Well, he claimed my guest room at his bedroom now kaya hinayaan ko na lang halos lahat nga ng damit niya dinala niya na dito. I just wished walang makakaalam nito. May issue din kaya dito hindi lang sa totoong mundo.
_____________
Short-update..
Nag update ako today kasi baka lang mawala frustration ko.,😅
Lumalala na issue namin sa school eh. But never mind. I hope you will like this short-update. Thank you:)Enjoy!
BINABASA MO ANG
Beauty In The Dark [COMPLETED]
FantasyWarning! Grammatical error. Not yet edited. When you died and woke up in the body of Villain name Cremesia Harvestra. Cremesia a spoiled daughter of duke. Nagising ka sa isang bagong mundo na hindi mo inaasahan mapupuntahan dahil lamang sa pagtulon...