I'm done with my make up. I'm just waiting for Zee's arrival. Naka vampire costume ako right now. Alam kong mapuntla na'ko kahit hindi na maglagay nang pampaputi. Kaya I apply powder just a little bit.
Pag gising ko kanina ng umaga wala na si Zee. He wants me to call him that. Masyado siyang pa-baby sakin. Humagikgik ako.
I'm sorry, Esper but I'm claiming Prince Zyphyr as mine. Alam kong isa siya sa male lead but I'm sorry he's mine now.
Even I have to be a villain to have him. I will.
I look at my door and open it.
"Hi.... You done?" normal lang bang kiligin pag nalaman mong pareho ang costume niyo ng crush mo.
"Yeah.." I've opened my door and let him in. I get my purse inside my room and made him wait for a minute.
"Let's go?" he licked his lips and nod at me.
"Ahmm... Wait!" kunot noong tumingin siya sakin habang hawak ang door nob."Wala bang nakakita sayo nang pumunta ka dito?" mas lalong kumunot ang noo niya sa tanong ko.
"Why?" napanguso ako at napailing.
"Nothing. I just.... You know. What if they thing something's going on between the two of us?"
hindi ako maka tingin sa kanya habang sinasabi ang mga salitang yon."Bakit? Wala ba?" isang singhap na reaksyon bago ko siya tiningnan, nakakunot noo parin siya.
"What it is to you if they think something about us? Are you embarrass for having me?""Of course not."
"Then what's wrong?"
"No. Nothing. Akala ko kasi baka ayaw mong may makakita satin." lumambot ang ekspresyon niya sa sinabi ko.
"Why would I. When you're the most beautiful I've seen ever since we met." namula ako sa mabulaklak niyang sambit. Normal lang ba ito? Ang mahulog sa taong bago mo pa lang nakilala.
"Let's go?" tumango ako at ngumiti. I place my arm in his arm and we walk outside my room gracefully. Looks like wala nang tao dito sa mga dorm. It's still early but I think the students are too excited for the party.
Inalalayan niya akong umupo. It's to good to be true to have this golden carriage, ito kasi ang sasakyan namin papunta sa venue ng party. I know it's far from here pero masyado naman itong kapansin-pansin. Gold pa talaga nakakahiyang sakyan dahil baka madumihan.
I feel like I'm in fairy tale movie with her Prince riding this golden carriage.
He smiled at me and I smiled back. Hindi ko inasahan na sa pangalawa kong buhay ito mararanasan. Ang magkaroon ng prinsipe sa buhay ko.
Kung ano-ano ang pinag uusapan naming dalawa. We're laughing like we don't have a problem in our life. Wala naman talagang problema, but I feel like this is just a dream. A very long dream.
Naramdaman ko ang paghinto namin. Tumingin ako sa labas, silip lang naman. Nakikita ko ang mangha sa mga mata nila, may mga naiinggit at natutuwa.
Naramdaman ko ang pag kilos niya, nasa harapan ko kasi siya nakaupo. He went outside and looked at me. He's waiting for my hand to accept his hand. Napalunok ako bago nilagay ang kamay ko sa mga kamay niya at dahan-dahan lumabas.
BINABASA MO ANG
Beauty In The Dark [COMPLETED]
FantasyWarning! Grammatical error. Not yet edited. When you died and woke up in the body of Villain name Cremesia Harvestra. Cremesia a spoiled daughter of duke. Nagising ka sa isang bagong mundo na hindi mo inaasahan mapupuntahan dahil lamang sa pagtulon...