Epilogue

5.5K 163 10
                                    

It's been a month. Isang buwan na ang lumipas pagkatapos ng araw na yun. At isang buwan na din palagi kaming nagkakasama ni Zee. Zeno pala pero ayaw niya talagang tinatawag ko siyang Zeno, mas gusto niyang tawagin ko siyang Zee. Kapag naiirita ako if late siya sa usapan naming dalawa tinatawag ko siyang Zeno, imbes na mainis ako kasi late siya di ko maiwasan tumawa dahil sa masamang tingin niya sakin.

Ang wierd lang kasi pagkatapos ng pag uusap namin sa lilim ng puno sa likod ng school namin hindi pala school nila. Nagulat din ako ng malaman na sa kanila pala ang school na pinapasukan ko.

William University.. Ang pangalan ng school na pinapasukan ko.

After naming makilala ang isa't isa sa araw na yun, hindi ko alam kasi pagkatapos ng araw na yun bigla na lang kami naging close.

Unang expression ko kay Zeno noong araw nayon ay isang misteryoso at seryosong tao. Kung titingnan hindi siya approachable na tao, pero ang totoo he's really a good person. Even so I like him being a serious person.

Sa totoo lang, Zeno is a cold person in public but when he's in front of his family his really a warm person kaya nga pag nandun ang mga nieces and nephew niya siya ang unang nilalapitan ng mga ito.

I know na masyadong mabilis kasi isang buwan palang kami magkakilala pero halos kilala ko na lahat ng mga pamilya niya.

"Babe?..." that's Zeno. Kung si Zee kahit hindi ko pa boyfriend noon ay “Baby” na ang tawag sakin si Zeno naman “babe” ang tawag sakin. Nag start niya akong tinawag niyan nong nairita ako sa tagal niyang dumating sa Milktea date namin sa Detox caffè noon.

Yeah...After we meet each other we always date. Wala kaming label, but I'm comfortable being with him. I feel safe, contented and happy.

Pagkatapos ko siyang makilala hindi ko na masyadong iniisip ang tungkol kay “Zee”. Zee is someone who's important to me even he is just became a part of my dream.
Zee will always be a part of my life he will never be forgotten because I've love him and I've really did.

I hope you'll understand me if I'm going to love someone who's like you, Zee.

Ang akala ko talaga noong una ikaw siya kasi talagang magkapareho kayo ng ugali, even the face. Yung kung paano siya mag alaga sakin parang ikaw lang.

Alam kong hindi na ito panaginip dahil totoo na ito. Nasa totoong mundo ako at pati siya kaya malaya kona siyang mahalin kahit kailan ko gustuhin.

Nakangiti ko siyang tiningnan, nanliliit ang mga matang titingnan niya ako pabalik kaya natawa ako.

"What?" nasa bahay nila kami. Kami at ang mga house maids niya lang andito. Wala dito ang Mommy at Daddy niya.

May seminar na pinuntahan ang mommy niya, his mother is our dean. Alam kong sakanila ang school pero hindi ang Mommy niya ang president ng school namin dahil si Zeno ang school president namin.
Nasa company naman nila ang Daddy niya. Kaya naiwan kami dito. It's our lunch break kaya dinala niya ako sa bahay nila.

"Tss... What are you thinking?" ngumuso ako para pigilan ang ngiti sa mga labi ko. He look at my lips and raised his eyebrows on me. Inirapan ko lang siya.

"Wala...Why ba? I'm hungry na, dumating na ba order natin? " naiiling siyang umupo sa tabi ko. Nasa labas kami ng bahay nila  sa Garden ng Mommy niya. Dito kami palagi kumakain.

Beauty In The Dark [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon