Chương 14: Kiện

3K 587 12
                                    

Chương 14: Kiện

WARING: những gì mình viết trong chương này và cả trong bộ truyện này đều là giả tưởng! Vui lòng không tin theo rồi truyền bá bậy bạ!

Tất cả nội dung trong truyện đều là do tác giả tự đặt ra, không liên quan tới một cá nhân hay tổ chức nào.

_____________________

Isagi xuất hiện trong khuôn viên trường.

Cậu cúi đầu nhìn chằm chằm bàn tay đang đặt trên miệng giếng cổ, xung quanh được bao vây bởi những hàng cây xanh ngắt cùng với bồn hoa nhỏ. Hiện tại vẫn còn là buổi sáng, bầu trời xanh ngắt trong veo không một gợn mây, nhìn qua chẳng khác gì một thế giới yên bình như thường.

Nhưng hai người kia lại cứng đờ người nhìn chằm chằm lên bầu trời, hắn kinh hãi chỉ tay lên, hoảng sợ lắp bắp: "Cái đó, chẳng phải là trăng rằm sao?"

Isagi thuận thế ngước lên.

Mặt trăng tròn vành vạnh không một điểm khuyết trú ngự trên bầu trời, tuy rằng trời đã sáng nhưng vẫn hiện hữu rất rõ ràng. Nó to một cách bất thường và lạ kì như thể sắp chạm đến Trái Đất, còn chưa kịp cảm thán về độ xinh đẹp của nó, Isagi đã nghe thấy tiếng bọn họ sợ hãi run rẩy.

"Chẳng lẽ hôm nay là ngày 14*? Rõ ràng chúng ta rời đi vào ngày 12 mà?"

*: ngày tháng này được tính bằng ngày âm.

Mười bốn âm hằng tháng, trăng tròn vành vạnh.

Đáng lí lúc này Isagi cũng nên trầm trồ khen ngợi về cảnh đẹp hiếm thấy này, nhưng mặt trăng trong mắt cậu lại đầy lệ khí u ám đến dày đặc. Khí thoát ra từ đó bao phủ cả một bầu trời, xua tan đi đám mây mà lộ ra một mặt trăng khổng lồ.

"Lúc hai người đến thế giới của tôi, khi ấy là mấy giờ?"

"Vào khoảng tầm hai giờ sáng. Sao thế? Có chuyện gì sao? À không, khoan nói đến chuyện này, trốn trước đi đã được không?"

Isagi nhìn chằm chằm hai người đàn ông trưởng thành lại đang sợ sệt vì một điều gì đó. Cậu gật đầu thỏa hiệp, đi theo bước chân hai người đến đâu đó.

"Đây là trường cấp ba, là ngôi trường song song với trường cậu học đấy. Tuy cơ sở vật chất có chút khác nhưng đại khái cũng giống nhau. Trước hết chúng ta tìm nơi tránh đi ánh trăng ấy đã được không?"

"Tùy mấy người thôi, giải thích cho tôi một chút việc ở đây đi."

Người đàn ông kéo cậu vào trong trường, lẻn vào nhà thể chất cách đó không xa. Sau khi chắc chắn không có học sinh nào phát hiện ra bọn họ, Isagi mới từ từ mở miệng.

"Trước hết để tôi phân tích đã. Hai người đến đây lúc hai giờ sáng, tầm tám giờ chúng ta đã trở lại đây. Cách nhau sáu tiếng nhưng lại trôi qua hai ngày, tức tỉ lệ thời gian là 1:8 nhỉ?"

Một tiếng ở thế giới của cậu bằng tám tiếng ở đây, khó trách chỉ trong thời gian ngắn mà Nagi lại bị thương nặng đến thế.

Chỉ là cậu không rõ lắm tình trạng của Aoi và Reo, thông qua Chỉ Nhân bọn họ chỉ có thể nói chuyện với nhau vài câu. Còn chưa kịp hỏi han sức khỏe của nhau nữa.

[Blue Lock| All Isagi] Nhân Vật Phụ Cũng Muốn Sống Sót.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ