Chương 30: Cầu Đá
__________
Hôm nay là một ngày tồi tệ đối với cậu, hay chính xác hơn, nay là một ngày hết sức tệ hại với hơn ba ngươi con người lớp 11_1.
Vì có hai giáo viên bộ môn khác đồng thời có việc bận vào ngày hôm nay, trùng hợp thay, Ego-sensei có vẻ như lại rất rãnh rỗi vào ngày này. Vậy nên môn Toán của thầy ta được đôn lên hẵn 3 tiết đầu tiên trong một buổi sáng. Quả là một ngày hết sức tuyệt vời luôn á!
Có thầy Ego cũng tức là có bài tập về nhà, mà có bài tập về nhà thì phải kiểm tra. Isagi thở như chóa khoanh đáp án trong câu cuối cùng của tập đề, bĩu môi oai oán: "Bài tập tùm lum, ghét ghê á!"
Học sinh trong lớp không ai là ngoại lệ, tất cả đều đang bạt mạng chép bài lia lịa. Người này truyền tay người kia, tên này đưa sang đứa nọ. Vốn tiết Toán là tiết thứ 3, bọn họ định sẽ làm lén cho xong bài tập Toán trong hai tiết đầu, nào ngờ người tính không bằng trời tính. Chơi luôn hẵn ba tiết Toán mới chịu cơ đấy.
Isagi ghét văn, không có nghĩa là cậu thích toán đâu.
Trong khi còn đang than ngắn than dài trách trời oán phận, Chigiri đột ngột đập bàn hét lên, thu hút sự chú ý của cả lớp.
Bọn họ đồng loạt dừng bút, đưa ánh mắt hoang mang nhìn chằm chằm cậu ta: "Gì thế? Cậu quên gì à?"
"T-Tớ tớ tớ..." Chigiri lắp bắp chẳng thành lời, sắc mặt xanh lét như tàu lá chuối, hoảng hốt kêu lên: "Tớ để quên tập tài liệu Toán ở nhà rồi. Giờ phải làm sao đây?!"
Isagi thong thả đưa tập tài liệu đã làm xong của mình cho cậu bạn khác, bình tĩnh đề xuất: "Cậu nhờ phụ huynh chụp lại bài tập ở nhà rồi gửi ảnh qua cho cậu đi. Lấy mấy tấm ảnh đó cho Ego-seisei xem làm bằng chứng cũng được, thầy ta cũng không vô lí đến mức phạt cậu đâu."
Nhìn thấy khuôn mặt nhăn nhó của Chigiri vẫn không có dấu hiệu thả lỏng, cậu khẽ nhíu mày: "Đừng nói là... chưa làm bài tập nhé?"
"Đúng là chưa làm thật huhuhu. Isagi, giúp tớ, giờ tớ phải làm gì đây? Ông thầy sẽ băm đầu tớ ra mất."
"Nàng công chúa" xinh đẹp của lớp đau khổ gục mặt xuống bàn, mái tóc đỏ xinh đẹp cũng bị vò thành cái tổ chim. Nhưng Isagi cũng chỉ biết nhún vai tỏ vẻ lực bất tòng tâm, chịu thôi, chẳng lẽ giờ cậu ngự kiếm phi hành đi lấy tài liệu cho cậu ta? Mà có lấy đi được thật thì tập tài liệu trắng bóc đó cũng có tác dụng gì đâu chứ, không khéo còn bị phạt nặng hơn nữa.
Chigiri đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị phạt thêm combo móc mỉa của Ego, ngay khi tiếng chuông vừa vang lên. Cậu ta chỉ có thể thở dài một hơi, buông xuôi hết tất thảy chuẩn bị ra pháp trường hành hình.
Ego-sensei bước vào, thầy ta vẫn như thường ngày mà toe cái miệng ra cười đến tận mang tai. Mọi thứ sẽ vẫn bình thường và ổn áp nếu ta không nhìn thấy một đống đất trên đầu Ego.
"Gì thế?!"
"À à." Ego cúi đầu phủi phủi đất cát xuống, không phủi sạch thì thôi, phủi rồi mới biết trong đống cát đó có trộn biết bao nhiêu mảnh vỡ to to nhỏ nhỏ đủ kiểu. Mảnh vỡ của gốm sứ rơi lộp cộp xuống sàn nhà, vương thêm cả một ít máu tươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Lock| All Isagi] Nhân Vật Phụ Cũng Muốn Sống Sót.
FanfictionVở kịch đã được định sẵn từ trước, chỉ còn thiếu diễn viên lên sàn. Nhưng nhân vật chính không nguyện ý làm theo những gì đã sắp đặt, vậy thì chỉ có thể bị thế giới đào thải. Vì trên đời này không thiếu những kẻ như em. Phật đến theo Phật, Ma đến ng...