Chapter Nineteen

549 22 11
                                    

Lesllie POV

Hindi ko parin mai-alis ang tingin ko kay Marc. Nabibigla ako sa mga kinikilos niya.

"What do you want Marc?" I ask him

"I want you Les." Walang pasabing saad neto sa akin.

"Please Marc, lumabas ka na. I don't need your bullshits." Mariin kong sabi sa kanya habang tinitigan sa mata.

He want me? Fuck! Pagkatapos niyang mag pakasasa sa babae niya ako naman ang isusunod niya. Nakakadiri siya.

He just smirk at me and said.

"Lesllie Tantunco. You are now my whore, my slut. Kaya wag kang mag inarte diyan. Dahil gugustuhin mo rin ito."

"You're what? I'm not a prostitute Marc!" Ibang-iba na siya.

"Aren't you? Kaya nga umalis ka diba kasi gusto mo mas higit sa akin! You left me hanging Lesllie! Ang tagal mong itinago ang anak ko! Your one of a selfish bitch!" Sigaw niyang balik sa akin.

"I have my reasons Marc!" Sigaw ko din pabalik dito.

"And what is it? Les? Tell me!" Nang gagaliiting sabi niya.

Hindi ko kayang sabihin kay Marc. Pero dapat ko na ba itong ipaaalam sa kanya. Kapag hindi ko pa isisiwalat ngayon masasaktan lang ako ng todo.

I want to tell him the truth. Pero hindi pa ito ang tamang panahon.

"Just- just get out Marc." Mahinahong sagot ko dito.

"I wish I never met you." Madiing sabi niya.

Lumabas ito ng kwarto at umalis na ng tuluyan. Tumayo ako para maisara ang pinto. Pag kasara ng pinto ay bumuhos muli ang masaganang luha sa mukha ko. Iiyak nalang ba ako araw-araw. Kasalanan bang isipin ko ang ikakabuti ng mga magulang ko.

Kinabukasan ay pinilit kong maging masigla para sa anak ko. Maaga akong nagising para makapag handa ng almusal.

Hindi ko nanaman nadatnan si Marc. Nagkibit ako ng mga balikat. Maybe na sa work siya. Nagtatalo ang isip ko kung sa trabaho ba siya pumunta o sa babae niya.

Ano kaya ang mangyayari kung sasabihin ko kanya ang mga rason kung bakit ako umalis. Naalis ang pag iisip ko ng nag salita ang anak ko.

"Mommy wala na naman po ba si Daddy?" Malungkot at parang nanlulumong sabi niya.

Naawa ako sa anak ko. Pero nakikita ko naman na mahal ni Marc ang anak ko kahit papaano. Ako kaya. Malamang hindi na may Ashley na siya.

"Ej may work ang daddy kaya hindi kayo palaging magp-play." Mahinahong sabi ko dito.

Nanlumo lang ito at bumalik sa paglalaro ng kanyang tablet.

Gusto kong umalis sa bahay na ito ngunit iniisip ko rin ang anak ko. Paano na siya kapag wala ako. Hindi naman sa iiwan ko lang ang anak ko. Gustong kong bumukod dahil na din sa ayaw ko lang masaktan ng paulit ulit habang nakikita at kinukutya ni Marc.

I want to get a job too. Sayang ang kinuha kong Journalism kung pababayaan ko lang. May ipon pa naman ako.

Maghahanda na sana ako ng Lunch. Pero nakita kong wala ng laman ang ref. Kailangan ng mamimili. Buti nalang may natira pa akong pera.

Sinama ko ang anak ko papuntang mall. Dahil wala naman siyang kasama sa bahay na iyon.

Hawak hawak ko ang kamay ng anak ko habang itinitulak din ang Cart.

"Mom I want chocolate yung cadburry please." Nakikiusap na sabi ng anak ko.

"But baby sasakit ang ngipin mo niyan." Paalala ko dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Beloved EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon