Today, a commotion happened in the Delquantes mansion after receiving a message from the Countess' headmaid, saving that the Countess is finally giving birth.
"Kailangan dumating tayo roon ng dalawang araw." seryosong sabi ni Count Vicinto sa kaniyang assistant.
"Ngunit, tatlo hanggang apat na araw ang byahe papunta sa Enchada, sir." sabi ng kaniyang assistant.
"Tsk! Sana talaga hindi ko nalang pinayagan si Dalia na magbakasyon sa Enchada." inis na sabi ni Count Vicinto.
"Pero kailangan niya ng sariwang hangin at magandang tanawin para maging malusog ang inyong magiging anak." sabi ng kaniyang assistant na kasama niya sa loob ng sinasakyan nilang kalesa.
"Tatlo hanggang limang araw bago dumating ang sulat sa'kin mula Enchada, seguradong nanganak na si Dalia. Kaya seguraduhin mo Hibler na mabilis ang sasakyan nating tren mamaya, kailangang makarating agad tayo sa Enchada." sabi ni Count Vicinto.
Napabuntong hininga nalang ang assistant na kasama nito dahil alam niya na kahit anong sabihin niya hindi hahayaan ni Count Vicinto na hindi mangyari ang gusto nito.
Meanwhile, in Enchada, a province located in the northwest part of the Aesthenberg Empire, there is a simple villa located not far from its town, and this is where Dalia Alredal grew up.
"Segurado ako sa oras na ito, nabasa na ni Vicinto ang sulat mo." Countess Dalia suddenly said while her eyes' on the woman in front of her.
"Sulat na ipinasulat mo sa akin. Atsaka... Wag mo nang alalahanin 'yan, mas alalahanin mo nalang 'yang kalusugan mo at ang anak mo." the woman calmly mumbled, it is no other than Steffa, her Countess' headmaid.
"Salamat, Steffa." nakangiting sabi ni Countess Dalia.
Napalingon naman agad ang dalawa ng biglang umiyak ang sanggol na nasa crib nito katabi ng hinihigaan ni Countess Dalia.
"Naku ang prinsesa namin umiiyak na naman." Steffa said habang nilalapitan ito.
"Steffa..." Countess Dalia muttered.
Napangiti ng malungkot si Steffa habang kinukuha ang sanggol sa higaan nito, "Kung sana lang maayos ang kalagayan natin, hindi natin itatago ang tungkol dito." mahinang sambit nito.
YOU ARE READING
The Count's Daughter (COMPLETED)
Tiểu thuyết Lịch sửIt is always hard to move in this world and be who you really are. There are always people who are too selfish and could kill you. "Ipinanganak ako na hindi ipinaalam sa mundo ang tunay na pagkatao ko. I grew up like a different person. All my actio...