CHAPTER 16

119 49 9
                                    





"What are you doing here, Charlize?" I suddenly asked her, mukang nag iba kasi bigla ang aura ni Princess Willa after niyang tanungin ito.







"Oh~ kanina pa kita hinahanap, turns out you're just with Princess Willa. And hinahanap ka na rin kasi nina Jackson." Charlize said to me habang naka cross pa ang mga braso niya.






"Hmm~ but hasn't it been a while, Princess?" nakangising tanong naman ulit ni Charlize dito.






"How's your brother, by the way?" she asked again, while still grinning at the princess.







"S-Shut up..." Princess Willa suddenly mumbled, nagulat naman ako sa biglang sinambit nito.








"Ah, you still hate me?" sabi naman ni Charlize.





Ano bang problema nang dalawang 'to...









"I hate you!" inis na sigaw ni Princess Willa kaya napatingin ako sa kaniya, napatingin rin siya sa'kin at napatakip ng bibig niya.







"I'm sorry, I really have to go." sabi niya sa'kin, she nodded at me and suddenly ran away.







"Wait..." hindi ko na siya napigilan dahil nag loading rin ako sa kung anong dapat kong gawin.








Napatingin naman ako kay Charlize dahil sa biglang pag tawa niya ng malakas, "WHAHAHAHA! Oh my gosh!" napahawak pa siya sa tiyan niya habang pinipigilan ang sarili sa pag tawa.








"What did you do, Charlize?" seryosong tanong ko sa kaniya.






Panay parin ang tawa niya, she even wiped out the tears caused by laughing hard in the corner of her eyes.








"What? what?" natatawa niyang sambit.






"What did you do to her?" kunot noo kong tanong sa kaniya.








"Wala naman akong ginagawa ah. She has been like that ever since I was still in Aesthenberg Capital..." aniya at nagkibit balikat pa.






"Really?" seryoso kong tanong, "You're stubborn, so no doubt she hates you." sabi ko naman ulit sa kaniya.







Charlize just chuckled at tiningnan ang dinaanan ni Princess Willa. "She's already twelve, yet she still hates me." nakanguso niyang sambit.







"Ano ba kasing ginawa mo? hindi ako naniniwalang wala kang ginawa." sabi ko anaman sa kaniya.







Napabuntong hininga naman siya at tumabi siya sa'kin, she then stared into the view in front of her.






"You see, we're cousins." panimula niya.





"Wait, what?" hindi makapaniwalang sambit ko, which made her glance at me.





"Don't tell me you don't know?" seryoso niyang tanong, umiling naman agad ako, "Are you serious?" hindi makapaniwalang tanong niya naman ulit, kinagat ko nalang ang pang ibabang labi ko at umiling ulit.






"My god, Daniel, saang planeta ka galing?" she suddenly said and then sighed. "You're the only genius person I knew, yet even the background of the Emperial Family hindi mo alam? or don't tell me nakalimutan mo?" aniya naman ulit.





The Count's Daughter (COMPLETED)Where stories live. Discover now