~~>')~~~
I guess, moving and coming here in Assylria with only Steffa and sir Reynold was the best decision I made.
"Daniel!"
Agad na isinara ko ang librong hawak at binabasa ko when I heard the very familiar and annoying voice na palagi kong naririnig simula nang dumating ako sa academy na ito.
"Your highness, we're in a public place..." rinig kong sabi ng isa ring pamilyar na boses na palaging kasama nito kaya tumingin ako sa kanila.
"What's up, Daniel? You're reading books again?" nakangising tanong agad ni Arlzen hindi man lang binigyan pansin ang sinabi ni Jackson sa kaniya.
Tumayo nalang ako mula sa pagkakaupo at humarap sa kanila.
"Your highness, please mind your manners, we're in a public library." kalmadong sabi ko sa kaniya napanguso nalang naman agad siya at biglang umayos ng tindig at sumeryoso ang muka.
Weirdo talaga ng lalaking 'to.
Napailing nalang ako at nagsimulang mag lakad papunta sa mga shelves, naramdaman ko namang sumunod silang dalawa sa'kin.
"What's wrong with my manners? I was just happy to see my friend here again." rinig kong sabi ni Arlzen kaya napatigil ako at sinulyapan ko ulit siya.
"We're classmates, your highness, if you've forgot." seryosong sabi ko naman sa kaniya which made him stay still and went silent.
Jackson, who was just beside the crown prince Arlzen, just sighed.
"Sorry 'bout this, Daniel. I just don't know how to handle this guy." Napailing nalang naman ako dahil sa sinabi ni Jackson sa'kin.
"Hmp! You all should be happy that you're my friends." biglang sabi ni Arlzen.
Humarap naman ako sa kaniya, "I am happy that your highness considered me as a friend." I politely mumbled as I lower my eyes for a moment.
Pero nong tumingin ako sa kaniya ulit, parang nag twi-twinkle na ang mga mata niya. "It is okay to join you, right?" nakangiting sabi niya sa akin.
Napansin ko naman ang pagbuntong hininga ni Jackson sa tabi nito.
I just also sighed and nodded.
"Thanks, Daniel. I'll just go get some books." masayang sabi ni Arlzen bago lumapit sa mga shelves at nag hanap ng libro.
YOU ARE READING
The Count's Daughter (COMPLETED)
Ficción históricaIt is always hard to move in this world and be who you really are. There are always people who are too selfish and could kill you. "Ipinanganak ako na hindi ipinaalam sa mundo ang tunay na pagkatao ko. I grew up like a different person. All my actio...