18:

207 4 0
                                    

I heaved a sigh before silently walking towards the pool. Limang minuto rin ang iginugol ko para sawayin ang sariling huwag ituloy ang binabalak ko dahil unang-una ay wala dapat akong pakialam kay Cia at ikalawa, I really should not feel mad about her being so touchy and flirting with a random foreign guy. Maaga pa pero nag-iinit na agad ang ulo ko. Sayang naman ang medyo maganda kong pakiramdam kanina lang bago mag-almusal.

Kahit na nga maaga pa ay may mangilan-ngilan na rin dito sa swimming pool at sa swimming area. Sa tantiya ko ay mahigit sampu na rin. May dalawa pa ngang bata. It's understandable since it's also the peak season to visit Cebu.

"Oh, George. You're a funny guy." narinig ko ang pagtawa ni Cia matapos niyang sabihin iyon.

It is not that I am spying on them or something, you just really can hear their conversations here. Sa tantiya ko ay hindi pa nila ako napapansin, ni Cia, and that is more like it. I just minded my own business. Ano pa bang gagawin ko sa pool kung hindi ako magsuswimming? Dahan-dahan akong nagpunta sa swimming pool at agad na inilublob ang sarili ko roon sa loob ng halos kalahating minuto. There is not a lot of people here but just a woman and a kid. Actually, she looks like a half Filipina. Hindi ko na rin naman pinansin pero hindi ko talaga mapigilang sulyapan sina Cia at ang kausap niya sa hindi kalayuan. It seems like Cia is enjoying the man's company so much. Panay ang pagngiti niya at panay din ang paghawak niya sa lalaki. It is making me even more annoyed than I really am for no definite reason.

"Hi."

Sa gitna ng pagkainis ko ay may tumawag sa pansin ko. It is the same woman in the same pool na may hawak na batang sa tantiya ko ay three years old lamang. She is a beauty, to be honest. Morena skin, blessed breasts, and really sexy. Nag-uumpisa na nga na naman akong tubuan ng sungay lalo na at bakat ang nipples niya and it doesn't seem to bother her at all.

"Are you alone?"

"Yeah," I said. "How about you? I saw you with a cute kid a while ago. Is that your kid?"

"That's offensive." she chuckled.

"Oh no sorry I did not mean to." agad kong dipensa. "It's just that you really look alike so I eventually thought she is your kid. I hope that did not offend you so much. Sorry,"

"No, it's fine. I get that a lot."

"So, is it your kid?"

"Does that matter?"

"No."

Nagkatitigan kami sandali sa hindi ko nalamang dahilan. I never saw the stares coming so fast and the tension from the sudden spark of conversation right now. The normal words turned out to be double meaning.

"I'm Heart." pagpapakilala ko nang basagin ko ang medyo malagkit naming pagtitinginan ngunit natawa siya.

"Heart? Oh so this is another cringe joke or a punch line about a heart?"

I smiled. "No. My real name is Heart. Heart Hidalgo. You?"

"Yours."

Wreck Me, Cia ClementeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon