Tô Tịch Nhan

78 27 0
                                    

Hạ Thanh Tùng nhìn Thăng Thanh Bộ và Lương Thanh Phong , mà thở dài ngao ngán : " A yo ! Hai vị sư huynh à ! Chúng ta lạc mất mấy tiểu đệ tử rồi, phải làm sao đây? "

" Chứ không phải do ngươi chết nhát ,bỏ lại tụi nó mà chạy trốn một mình à ?!!!" Thăng Thanh Bộ liếc xéo mắt nhìn cái tên vô liêm sỉ nào đó.

Lương Thanh Phong bị kẹt ở giữa, cảm thấy mình giống một cái bánh màn thầu kẹp thịt không rau , chỉ khẽ giọng bảo : " Thăng sư đệ, đừng nói như thế! Nếu không tản ra nhanh thì người chết càng nhiều hơn thôi! Hạ sư đệ ,làm như thế là đúng rồi! Không phải đệ và ta cũng vậy sao ? "

" Hừ ! Ít nhất ta với huynh còn giết được vài ba tên ma tộc, nhìn lại hắn đi ! Biết núp sau lưng huynh ra ,thì còn biết làm gì nữa chứ !!? " Thăng Thanh Bộ rút kiếm muốn chém chết cái thứ nhát chết Hạ Thanh Tùng đi cho rảnh nợ.

Hạ Thanh Tùng nhanh nhẹn tránh ra xa ,thoát khỏi một kiếm của Thăng Thanh Bộ, ủy khuất móm máo : " Ứa chịu đâu ~ người ta tu vi thấp kém, không như hai vị sư huynh tu vi cao cường , chỉ biết vài chiêu võ mèo thật sự là rất sợ chết a~ " Hắn uổng a õng ẹo cọ xát vào người Lương Thanh Phong, làm ra một vẻ ' ta đây thật sự yếu ớt ' .

Lương Thanh Phong và Thăng Thanh Bộ ' run rẩy ' da gà ra vịt rơi đầy ba mâm cổ .

Đúng lúc này, họ cũng vừa đi đến phạm vi núi Bạch Lộ của Huyễn Hoa Cung. Thì đột nhiên một thân ảnh xuất hiện , một gương mặt anh tuấn như Ngọc Trinh lộ ra trong màn đêm , toàn thân một mảnh hoa y .

Lương Thanh Phong nhìn thấy người xuất hiện liền có cảm giác, bánh màn thầu kẹp thịt có thêm rau ,chấp tay chào hỏi : " Thì ra là Cung chủ Huyễn Hoa Cung, Hoa Du Hoa đã lâu không gặp! "

Hạ Thanh Tùng nhìn tên Cung chủ này ăn mặc cũng hơi bị màu mè rồi đi , nhiều năm không gặp, cũng chả thay đổi nổi gu ăn mặc.

Thăng Thanh Bộ chả muốn quan tâm đến biểu cảm của Hạ Thanh Tùng một chút nào cả , chỉ là nhìn tên Cung chủ này và cái kết giới lỏng lẻo ở núi Bạch Lộ kia có chút không vừa mắt.

" Thì ra là ba vị đạo hữu Thương Khung Sơn Phái , nếu đã đến thì cũng nên vào trong ,để tiện bề đàm đạo ! " Hoa Du Hoa chấp tay lại với Lương Thanh Phong, rồi quay lưng mời vào trong ,bóng dáng gã có chút gấp gáp như đang lảng tránh việc gì đó.

Đi được một đoạn thì cả ba người liền xuất hiện trước cổng đại môn Huyễn Hoa Cung, cánh cửa to lớn ' ken két ' mở rộng, như đang mời gọi cả ba người vào trong .

Lương Thanh Phong khẽ nhíu mày một chút, nhưng vẫn bước vào . Thăng Thanh Bộ phức tạp bước vào nhìn xung quanh cửa xem có cơ quan gì không, Hạ Thanh Tùng cắn răng bước theo sau hai người đi vào . Họ vừa bước vào một cái thì ' cạch ' cánh cửa như có sức mạnh vô hình đóng lại ,cả ba người giật thót tim , im lặng nhìn nhau .

Bên trong là một dàn Tứ Hợp Viện rộng lớn cùng vô số cây cỏ hoa lá bao phủ các đình đài lầu các , ánh đèn đỏ của các lồng đèn treo lơ lửng trên mái hiên phản chiếu ánh sáng ma mị ,cổ quái .

Ba người bước theo sau Cung chủ trên con đường lát đá xanh , bầu không khí mỗi lúc mỗi lạnh đi theo từng bước chân của họ , như thể Huyễn Hoa Cung là một cái hầm băng vậy?

Quái lạ hơn là ,trong Huyễn Hoa Cung không có gió nhưng những cành hoa ngọn lá xung quanh lại lắc lư lay động không ngừng .

Lương Thanh Phong đặt tay lên tiên kiếm của mình, Thăng Thanh Bộ cảnh giác nhìn xung quanh, Hạ Thanh Tùng thì liên tục quay đầu nhìn về phía sau xem xét tình hình mà tìm kiếm cơ hội rút lui.

Trong lòng cả ba điều căng thẳng, bọn họ ngửi thấy được mùi máu tươi. Càng đi sâu vào trong mùi máu càng nồng đượm, Lương Thanh Phong không nhịn được, bèn dò hỏi : " Hoa Du Hoa, ta ngửi thấy mùi máu thì phải? "

Cung chủ Huyễn Hoa Cung như sực tỉnh, gã quay đầu lại nói với cả ba người : " Có lẽ ba vị đã biết đến chuyện ma tộc xuất hiện, Huyễn Hoa Cung ta là nơi chịu thiệt thòi nhiều nhất! Mà có lẽ không ai biết lý do đi? "

Hạ Thanh Tùng nhìn ra sau lưng nãy giờ ,khẽ ' ô hô ' một tiếng, nhưng nhanh chóng ngậm miệng lại , hắn thấy tên nhóc con Thượng Hoa đang lắp ló ở một góc khuất, chỉ là tại sao nó lại ở đây?

Thăng Thanh Bộ nhìn qua Hạ Thanh Tùng, thấy hắn xua tay thì buồn bực quay đi . Lương Thanh Phong thì lại để tâm đến lời nói của Hoa Du Hoa, y ra vẻ không hiểu : " Đã xảy ra chuyện gì sao? Mong Cung chủ nói rõ sự tình , để các phái có thể trợ giúp một tay ! "

Hoa Du Hoa còn chưa kịp mở lời, thì một giọng nói thanh thoát như đầy khí đàm cất tiếng : " Trưởng môn Thương Khung Sơn, đệ tử Tô Tịch Nhan bái kiến ba vị Phong chủ !! "

" Tịch Nhan sao con lại ra đây? Có chuyện gì sao? " Hoa Du Hoa vừa thấy tiểu đệ tử Tô Tịch Nhan ánh mắt liền trở nên nhu hòa lạ thường, gã đưa tay muốn chạm vào tiểu cô nương nhưng lại bị né tránh.

Tô Tịch Nhan năm nay tuy chỉ mới mười hai tuổi nhưng đã có khí chất thanh băng ngọc khiết, cấm dục vô tình của người tu đạo lâu năm, tiểu cô nương chấp tay nói rõ ràng từng chữ : " Sư Tôn ra lệnh cho đồ nhi trông coi một ma tộc Mạc Bắc ,nhưng khi tới Thủy Lao thì đã không thấy tiểu ma tộc đâu nữa, xin Sư Tôn trách phạt !!"

" Ma tộc xảo trá từ khi lọt lòng, nói không chừng đã mưu lợi bỏ trốn , hơn nữa ma tộc tấn công , Tịch Nhan con không cần phải tự trách! " Hoa Du Hoa không giận không trách chỉ nhẹ giọng nói ra khả năng có thể xảy ra, rồi khẽ nhíu mày ra chiều suy nghĩ.

Tô Tịch Nhan lại quay sang ba người Hạ Thanh Tùng, giọng điệu không nhanh không chậm nói : " Hiện nay ma tộc Mạc Bắc xuất hiện rất nhiều xung quanh núi Bạch Lộ và bên trong Huyễn Hoa Cung, nếu ba vị chịu ra tay tương trợ, Huyễn Hoa Cung xin nhận lấy một lần ân tình này, về sau nhất định có họa sẽ giúp đỡ lại không do dự!! "

Lương Thanh Phong khá yêu thích thái độ của tiểu cô nương này " Hảo khí chất ! Không cần một tiểu đệ tử như ngươi nói lời này ! Không những vì Tứ đại môn phái! Mà cho dù có là ai đi chăng nữa thì có họa cùng chia có lợi cùng hưởng! Ma tộc đương nhiên phải tiêu diệt ,tránh gây họa trong nhân thế !! Là điều mà chính phái ta cần làm có chi mà ân nghĩa!! "

Vừa dứt câu thì đột nhiên , trên mỗi góc cây xung quanh bụi cỏ ,thứ thì rơi thứ thì lăn ra. Một đám ma tộc với gương mặt đầy lông lá bẩn xì xì , một đám trên lưng vác băng nhè hướng Hạ Thanh Tùng mà bò tới ,trong miệng còn hô hào : " Trả Tiểu Vương Tử !! Trả Tiểu Vương Tử !! Trả Tiểu Vương Tử !!

[ Đồng Nhân ] [ Mạc Thượng ] Vì Ngài Ta Nguyện Thành Thần Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ