Chapter 31

1.3K 17 2
                                    

Chapter 31



"Hoy, ba't hindi ka masaya? Pinayagan ka na nga ng mommy mo na mag-take ng educ, e." Karel whispered on my side.



I pouted. "Yeah, pero..."



"Pero, ano?"



"He wants to meet my new friend!"



Her brows furrowed. "Oh, e ano naman masama do'n?"



"Iyon na nga ang masama, I accidentally said Trivan's name as my friend kasi kinakabahan ako!" I said stressfully.




"Hala ka na, 'yan kasi hindi ka nagiisip!"



Napahilamos ako sa mukha ko. "Its my fault, okay? I don't know kung paano ko ito sasabihin kay Trivan."



She didn't talk anymore, hindi rin yata alam kung anong gagawin. Trivan is not ready to meet my mother although nag-meet na sila sa university nila but right now iba na ang estado namin sa isa't isa. We're in a relationship kaya sobrang hirap magpanggap na hindi ko siya boyfriend. We already tried to pretend that we didn't know each other pero ngayon si mommy na ang haharapin namin! And, I don't know what to do anymore!



Malapit na ang graduation namin at nagpapractice na nga kami ngayon para sa gaganapin na event. I look around and the students are already coming back after ten minutes of break. I already saw Airam walking infront of us. Karel look at me and tap my shoulder bago kami bumalik sa mga line namin.



[Saan mo gusto pumunta after ng graduation?] Trivan ask me.



It's already midnight at nakahiga na ako ngayon sa kama ko. He's also on his bed, nagrerelax na lang. I heared from his friend na matataas ang mga grades niya kaya hopefully na kasama siya sa mga with high honors! Sabay ng date gaganapin ang graduation naming dalawa pero sa ibang university nga lang siya. He said he will just going to visit me on my graduation.



Tinaas ko ang phone kasi nangangalay na ang braso ko. "I don't know. Ikaw?"



[May dinner pa yata kayo ng mommy mo. Siguro kinabukasan pa tayo magkikita n'yan.]



"I'll sneak out."



He laugh bago ako tignan ng mabuti. I smile nervously dahil baka mahahalata na niya naman na may problems ako! Binaba ko ng kaonti ang nightgown ko bago magpalit ng position sa bed. My breast got squeezed dahil sa pagpalit ko ng position and dahil narin sa braso ko na nakaharang. His eyes bore there before he slightly lick his lowerlip.



"Love, I missed you so much. Can we meet tomorrow?"



[May practice kayo bukas?]



I nodded.



[Sige, dadalhan kita ng food. Anong gusto mo?]



"For sure mainit bukas kaya milktea na lang."



[Kasama mo mga kaibigan mo bukas?]



"Yup!"



He nodded. Nausap pa kami ng ilang minuto before we said our I love you to each other dahil matutulog na kami. Kinabukasan, maaga ako nagising maybe because I'm so excited to meet him later and dadalhan pa niya ako ng foods! Ilang days na kaya kami hindi nagkikita dahil katatapos lang din ng final exam at graduation na naman!




"Hoy, Suzein!" Katherine run towards me.



"What?" I ask her when she's already infront of me.



𝗬𝗼𝘂𝗿 𝗴𝗿𝗶𝗲𝘃𝗼𝘂𝘀 𝗩𝗲𝗻𝗴𝗲𝗮𝗻𝗰𝗲 (ALLURING SERIES #4)Where stories live. Discover now