Chapter 32

1K 24 8
                                    

Chapter 32



"Kumain ka rin muna, iha." Manang said when she entered my room.



I shook my head. "Busog pa po ako."



Her brows furrowed bago ilapag ang tray sa maliit na table ko. "Huh? Kaninang umaga ka pa hindi kumakain..."



"Did mommy said something to you? Hindi na ba raw ako grounded?" I changed the topic.



Her mouth open pero walang lumabas na salita. Bumagsak ang balikat ko. I hoped na hindi sineryoso ni mommy ang sinabi niya sa 'kin kahapon. This is the time na magagrounded ako and I'm not really comfortable, gusto kong lumabas.



"Grounded ka parin sabi ng mommy mo-"



I reach her hand. "Manang, can you help me? I really want to see Trivan today."



Umupo siya sa gilid ng kama ko. "Gusto man kitang tulungan pero wala rin akong magagawa, iha. Nasa labas din nagbabantay ang bodyguards ng mommy mo, naka-on leave naman ang mga bodyguards na alam ang sikreto mo  kaya pasensya ka na..."



"Manang..." bigo kong tawag sakaniya.



She reach my hand and smile at me. "Kumain ka na lang muna, hah? Huwag kang magalala, kakausapin ko ang mommy mo."



Yumuko ako. I don't know kung makikinig ba si mommy sakaniya. Pero, sana makinig siya sa sasabihin ni manang. I didn't do something wrong! Is it illegal to fall in love? Nagmahal din naman siya, ah?



I don't understand why she's pushing me to something that I don't really want. Hindi niya iniisip kung sasaya ba ako doon o hindi. She only cares about her career. Ayaw niyang mabahiran ang reputasyon niya. That industry is so sick, I don't know why she loves to be in that spotlight.



I nodded, wala na talagang magagawa. "Okay. Thank you, manang."



She nodded bago tumayo. She look around my room dahil baka may nasira na ako dahil sa pagiging bored ko dito at naiinis na rin ako. I look at the food on my table at biglang kumalam ang sikmura ko kaya I stood up para kumain na lang.



Pagkatapos kong kumain ay nakatulog ako ulit. I woke up around four pm. Medyo madilim na sa labas because of the bad weather, mukhang uulan na nga. I reach my phone para tignan kung online na ba si Trivan and luckily online na siya! Kanina kasi hindi, maybe because he's still working.



I chatted him first na kung pwede ba kami mag-video call and he agreed kaya dali-dali ko siyang tinawag. I placed my laptop on my study table para maayos kaming makapagusap. I'm only wearing my yellow spaghetti strap top and short. I just fixed my messy hair dahil kakagising ko lang.


"Hey!" I smiled.



He smiled at me pero hindi abot sa mata, I can see that he's so tired dahil siguro sa work niya. Naglalakad na siya papunta sa room niya, kakadating lang niya rin galing trabaho because he's still wearing his white long sleeve polo. I didn't talk muna I waited until he's settled.



He placed his phone on his study table kaya nakikita ko na siya ng buo ngayon. Hindi na niya hawak phone niya ngayon kaya nailapag niya ang backpack sa upuan. I bit my lowerlip while looking at him. I missed him so much!



"How's work?" I asked.



[Okay naman. Kumain ka na, mahal?]



I nodded. He remove the button of his polo shirt bago tuluyan hinubad iyon kaya he's now topless, pants na lang ang suot niya ngayon. I lick my lowerlip bago umiwas nang tingin. Fuck, I'm still not used seeing him topless!



𝗬𝗼𝘂𝗿 𝗴𝗿𝗶𝗲𝘃𝗼𝘂𝘀 𝗩𝗲𝗻𝗴𝗲𝗮𝗻𝗰𝗲 (ALLURING SERIES #4)Where stories live. Discover now