KABANATA 2: The black lion

49 11 10
                                    

"Kamusta ang mag hapon mo Ria?" tanong ni Gray habang nakatuon ang atensyon sa plato niya.

"Maayos naman," simple kong sagot.


"Hindi ka ba lumabas ng kwarto mo?" aniya at Napatingin ako sa kaniya na seryoso parin sa hinihiwa niyang steak.


"Lumabas, nag libot lang ako dahil naiinip ako sa kuwarto ko."



Bumaling siya sakin at inilapag ang hawak niyang kutsilyo sa mesa at Malamig ang mga tingin niya at ang ngisi sa kaniyang labi ay nag bibigay ng kilabot sa katawan ko.


"Diba ang sabi ko wag kang lalabas? Mahirap ba na intindihin yun mahal ko?"


"Pasensya na....h...hindi na mauulit."


"Hanggat hindi ko sinasabi huwag mong gagawin! Naintindihan mo?" bulong niya ngunit may diin ang kaniyang boses.

"Oo Gray," sagot ko at matamis siyang ngumiti sakin.




Itinuloy niya ulit ang pagkain niya at kahit wala na din akong gana ay pinilit ko nalang din ubusin ang pagkain ko. Malupit si Gray at hindi ko inakala na ganito pala siya, Ang pagkakakilala ko sa kaniya noon ay isa siyang tahimik at mabait na lalake pero mag mula nung kidnapin niya ako ay lumitaw na ang kasamaan niya. Mag kaibigan kami ni Gray at nakilala ko siya dahil dati siyang miyembro ng black lion. Isang grupo na pumapatay ng masasamang tao at kriminal, Ang mga pera na nakokolekta nila sa mga sindakato na natatalo nila ay itinutulong nila sa mga batang nasa ampunan.




"Tulala ka? Sino ang iniisip mo?" tanong ni Gray sakin na kakapasok lang ng kuwarto ko.

"Wala. B-Bakit bigla ka nalang pumapasok," sabi ko ngunit hindi niya ako sinagot.


Lumapit siya sakin habang nakaupo ako sa kama ko at tumayo siya sa harapan ko habang ang mga mata ay mariin na nakatingin sa akin.



"May iba kang iniisip, i know," bulong niya



Nabigla ako ng hawakan niya ako sa mukha ko ng mariin at halos magkalapit na ang mga mukha naming dalawa.

"Si Thor ba ang iniisip mo? Ha? Ria?" galit niyang tanong.


"Hindi! Bakit ko siya iisipin? B-Bitawan mo ko!"


Inalis niya ang mariin niyang pagkakahawak sakin at nanlilisik parin ang kaniyang mga mata.




"Wala kang karapatan na isipin ang lalakeng yun, dahil pag mamay ari na kita Ria. Ang isip mo, Ang puso mo, Ang buhay mo, Sa akin lang tandaan mo yan!" aniya at hinubad niya ang jacket na suot niya at ibinato ito sa kung saan.



Nakaramdam ako ng kaba ng dahan dahan siyang lumapit sakin at hinawakan ako sa hita. Ang malamig niyang kamay ay dahan dahang humahaplos sa balat ko.


"G...Gray please...."


Ngumisi siya at tinulak ako pahiga sa kama, Sobrang lapit ng mukha niya sakin at amoy ko ang pinag halong amoy ng sigarilyo at alak. Marahil ay nakainom nga siya kaya ganito siya umasta, dahil hindi naman niya ito ginagawa kapag hindi siya lasing.



"Ria.... i want you, i want you so bad!" bulong niya.


"Gray please wag muna," pagmamakaawa ko.


Gumapang ang kamay niya sa dibdib ko at marahan itong pinisil napa pikit nalang ako ng mariin dahil sa sobrang pandidiri sa ginagawa niyang pag haplos sakin.



"Ibinigay mo na ba ang sarili mo kay Thor, Ria? I want to know."



Hinawakan niya ako sa mukha ko at ihinarap sa kaniya para halikan, Marahas at mapag hanap ang mga halik niya sakin na tila sabik na sabik. Pilit kong sinasara ang bibig ko ngunit naibuka niya ito para ipasok ang dila niya.



The Mission COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon