(A/N: Hinati ko yung story na ituu kasi gusto ko, kaya wag na po magreklamo,wala rin naman kayong magagawa dahil author parin ang masusunod..pinaalam ko lang sa inyo na dalawang part ito.
Arasseo? wag na tatanong ha..) bleeh!
__________________________________________________________
Dedicated to foreverbaaaabs..thanks sa comment!!KOMAWO!!
[ARLIE POV]
Sabado..P.E lang subject ko ngayon. 1pm pa pasok kaya may time pa ako para makapaglaba ng regular uniform ko, at dahil isa nga lang ang subject ko, maaga ako makakapasok sa bago kong part-time job,gusto nyo malaman new work ko? sus wag na! deh joke lang. Waitress ako sa isang high end bar sa Malate. Kahapon lang ako nag-apply at sa awa ni God eh natanggap ako agad,buti nga rin at natanggap sila ng menor de edad dun kasi part-timer lang naman daw ako.(A/N: guysgawa gawa ko lang po yun ha,remember pawang kathang isip lamang po nangyayari dito,wala pong stablishment na tumatanggap ng minor employee! arasseo?wala sanang harsh comment). Ngayon ang unang araw ko as waitress. Friday, Saturday at Sunday lang ang duty ko sa Pheonix Bar and Resto.
>>>>>>>>>Fast Forward<<<<<<<<<<
Katatapos lang ng activity namin sa P.E. Gravity!pagoda ang lola mo teh! After ng maikling lecture eh pinagstretching kami tapos yun pala ang finale ay magjogging paikot ng quadrangle di lang yun pinagjumping jack pa kami! Asan ang hustisya dun men! Sa amin nga di ako nag-eexercise tapos dito tinorture ako bigla, daig ko pa ang magsusundalo nito. Nung nakita ata nung P.E instructor namin na pagod na ako,ay kami pala ay dinismiss na nya kami. Langya yan may lahi atang masokist yong Instructor namin eh.
Makapagpalit na nga ng damit,buti talaga at lagi akong may dalang extra shirt,yung uniform ko na pangtrabaho eh mamaya pa ibibigay pagduty ko.
Tuloy tuloy akong naglakad papuntang locker para kunin ang gamit ko.
"Arlie! We'll go to Supermarket now!" biglang may nagsalita sa likod ko. Paglingon ko. Si Jed lang pala,para naman tong kabute,bigla bigla nalang sumusulpot.
"Ha? Bakit?" takang tanong ko.
Bumuntong hininga muna sya bago, " Did you forget about buying some ingredients for our Lab. activity." nakataas kilay nyang sabi halata rin ang pagkabagot sa itsura nya o baka napagod lang dahil dun sa bwiset na P.E namin.
"Alam ko yun. I mean,bakit ngayon. May lakad ako ngayon eh!" pagmamaktol ko.
"F*ck, saanlakad mo? May DATE ba kayo ni Lay ha!" he hysterically asked.
Kita mo to, sapakin ko kaya to,Tamang Hinala ampupu..
"Ayosnaman ng conclusion mo,may lakadlang ang tao date na agad? Si Lay talagadapatkadateganun? Kung saan man po lakad ko ngayon,its none of your business na." bahala na sya kung maiirita sya sa kadaldalan ko atleast i express ma' feelin'...
"Tch, whether you like it or you like it,ngayontayomagmamarket! Lets go!" he said then grabbed my wrist, pero bigla nya ring binitawan,kahit ako nabigla. Naramdaman nya rin ata. May kuryente talaga. Promise.
"Naramdaman mo yun? bigla kong tanong sa kanya. Tumango sya,bakas sa mukha nya ang pagtataka pero agad din nawala. Back to his poker face.
"Hurry up,i'll just change then i will for you on the parking lot." sabi nya sabay talikod sakin.
BINABASA MO ANG
My Immortal Love(On-Going)
FanfictionHave you ever wonder if fairies really do exist? Ang alam ng marami ay sa fantasy book o sa mga fairytail lang nababasa o nakikita ang ganung mga creatures... what if one day..nalaman mo na isa ka palang fairy? Di lang basta bastang fairy dahil may...