[ARLIE POV]
Lunes na lunes bangag ang lola nyo...kyaaaahh..hanggang ngayon di parin ako makapaniwala sa mga nalaman ko last Sat. Si Tin-tin kaya kamusta na,naproccess na kaya ng utak nya ang mga happenings. Kahit nga ako diba di makapaniwala sa mga nalaman ko..
----------- flashback----------
"Ashe!" (^_^) Kyle at Klaire
"Arlie!" -Christine. (-_-) -Stephen
Di ko alam ano irereact ko,pagpasok ko kasi sa Bar naabutan ko na magkakasama itong apat. Sino una kong babatiin,si Tin-tin ba o itong dalawang Krung-krung na magjowa.
"Kilala mo ba sila Arlie?" si Stephen yung bumasag sa pagmumuni muni ko. Ano ba isasagot ko? 'Oo,sila yung magjowang baliw baliwan na kung ano ano ang sinasabi' o dikaya 'Oo,guest ko kasi sila kanina sa resto at sobrang takaw nila grabe.' wait parang ang bitter ko naman pagnagkataon. Bakit ba,eh sa naingit ako sa mga food na nilafang nila noh. Napangiwi ako sa mga naiisip ko.
"A-ah...eh! O-o!he.he.he" yun lang nasagot ko,nalilito kasi ako.
"Mabuti pa Dun tayo sa labas mag-usap,maingay kasi dito,di tayo masyado magkakaintindihan ng maayos." yaya ni Klaire,sabay hila sa amin ni Tin-tin palabas.Nakita ko pa si Kyle na mukhang kinukumbinsi sa Stephen na sumama.
Sa parking lot kami dumiretso,kung saan walang masyadong tao.
"Alam ko di kayo maniniwala sa mga things na irereveal namin ng Honey ko." umpisa ni Kyle.Inakbayan nya si Klaire na nasa tabi nya lang. Ganto formation namin.
Kyle Klaire
Ako Tin-tin Stephen
Nakatingin lang kaming tatlo sa kanila habang nag-aantay sa mga pede pang sabihin ni Kyle. Kaasar,pabitin pa kasi,diretsohin mo na. Naghand signal ako, sign na ipagpatuloy nya ang litanya nya.
He sighed. "Ako nga pala si Kyle pero Kai ang talagang pangalan ko. Sya naman si Klaire o Morgana,sya ang partner ko....we really are good friends before, pero hindi dito.." ano daw,ang gulo ah. "I might sound wierd but the truth is,we're not really belong here. Taga ibang mundo tayo. Ako, si Morgana, ikaw Ashe at silang dalawa ni Ahri at Sehun." tinuro nya kami isa isa.
"Mga fairies tayo from the Kingdom of Euraekia. We're not just an ordinary fairy,tayo ang mga itinakda. Isinumpa lang tayo ng isang masamang fairy kaya tayo napunta dito,naging mortal at nag-umpisa sa pagiging batang walang kaalam alam." seryoso nyang pahayag.
"Soraka was responsible for all of it, sya ang anak ng pinuno ng mga rebelde na si Garen. Naghiganti sya sa nangyari sa kanyang ama. Even the Pennacle of Protection didn't notice her dahil sa pagiging shape shifter nya kaya malaya nyang nalilibot ang buong Kingdom." Segunda ni Klaire.
"Sinumpa nya na mapunta sa ibang mundo tayong mga Choosen One,sinigurado nya na hindi magkukrus ang landas natin dahil ginawa nyang opposite ang magiging buhay at pag-uugali natin sa mga partner natin,yun ang way nya para di magtagpo ang landas ng magkakapareha...tulad namin ni Klaire,ako heredero habang sya isang katulong. Diba sobrng opposite namin sa isa' isa,kasi yun ang sumpa ni Soraka." -Kyle.
"Isinagawa nya ang curse sa saktong araw ng Unifying Ceremony natin sa Tree of Life." dagdag ulit ni Kyle.
"............."
'kru...kru..kru'
"Bwahahahaha" tawa much ni Stephen sabay, "do you think i'm out of my mind to believe that crazy story, your such a good story teller man,pfft..look,mukhang naniniwala yung dalawa oh.hahaha."
BINABASA MO ANG
My Immortal Love(On-Going)
FanfictionHave you ever wonder if fairies really do exist? Ang alam ng marami ay sa fantasy book o sa mga fairytail lang nababasa o nakikita ang ganung mga creatures... what if one day..nalaman mo na isa ka palang fairy? Di lang basta bastang fairy dahil may...