[Kai/Kyle POV]
This is my 1st ever POV,thanks miss A (sus,wala yun,ang hot mo kasi eh) /*le Jongin smirk/ (sabog feels ni enelra).
Hi guys! I'm Kai, a luminous fairy from Fayhaven City and possess a teleportation badge. I'm one of the chosen fairies. Nakilala nyo naman na ang ibang katulad ko sa previous chapter diba. Kami ang magiging dahilan ng lalong paglakas ng Tree of Life at pagpapatibay ng Pinnacle of protection na syang nagproprotect sa buong Kingdom.
Here in mortal world, kilala ako bilang so Kyle Justin Kim,a young entrepreneur. I'm into organizing events na may kinalaman sa native businesses isa na dun ang mga Bazzars and even exporting native products to other country. Pero do ko to business, I just helping other businessman to showcase their products kapalit syempre ng tamang halaga,magaling kasi along mag close ng deals.
Yan at hobby ko lang kaya nag eenjoy ako na gawin yan.
Nag iba ang Mundo ko ng nakilala ko si Klaire,ang katulong namin.
Tandang tanda ko pa nung bagong dating nya dito sa bahay. Nadapa pa sya sa hagdan kakatingin sa akin,epic.
Tss, pogi problem.I don't know what happened but my worlds turns upside down nung hinayaan ko syang pumasok sa mundo ko. I fell in love with her till I found out that our feelings are mutual.
A perfect kiss is happend and all of our memories are back, even our power.
Klaire Dimaano is my Morgana, the love of my life, my partner, who possessed the healing badge of unicorn.
Me and Morgana come up with a plan. We need to find other chosen fairies as soon as possible.
Ilang buwan din kami nag libot sa buong Manila at nag hanap.
Were in the middle of searching when we decided to take a dinner at Phoenix bar and restored and spend time to chill.
Dun namin nameet si Ashe working as a waitress sa katauhan ni Arlie. May bonus pang Sehun and Ahri, the SnoSil (snob and silent couple), they known to be Stephen and Christine now,kung siniswerte nga naman talaga,magkakakilala na pala ang mga toh, they were studying on a same university. The problem now is,they still don't have their memory back to them.
Morgana and I mission now is to help them bring back their memorie and find the other chosen fairies before the moon and sun collide.
We need to go back to Kingdom of Eurekia as soon as possible.
"Hon,we're running out of time, malapit na ang solar eclipse. We need to make a move now, kaylangan na nating mahanap ang iba pa sa lalong madaling panahon," sabi ko Kay Morgana habang nakarap sa laptop ko. Magkasama kami ngayon sa room ko,
nakaupo sya sa harap ng tokador na may malaking salamin at nag susuklay.
Lumapit ako at niyakap sya from her back. Nakita kong napangiti sya,halatang kinikilig.
"I know hon,naexplain ko na kanila Arlie at Christine kung pano mababalik ang memory nila,..about naman sa paghahanap ng iba pa nating kasama,siguro mag stick nalang tayo sa plan mo na halughugin at ikutin ang buong Pilipinas. Hahaha,"
Oh how I love the way she laugh like that, pero wala na ba talaga syang ibang maisip na plan para mapadali toh,ahh..lazy girl.
I kiss her hair when I notice her silence, Alam na Alam ko, may malalim na iniisip ang isang to.
"Kung nandito lang sana si leader Suho, Alam nya agad ang magandang gagawin sa gantong sitwasyon," lumungkot ang mukha nya pagkasabi nya nun. " Bumalik na sana agad ang alaala nya at ng iba pa", dagdag pa nya.
I feel her. Si kuya Suho kasi ang talagang magaling pagdating sa pagpaplano at pagtatalaga ng task kaya nga sya ang naging leader naming, alam na alam nya rin kung paano kami pasunurin.
Takot kaya kaming lahat sa kanya, iba kasi sya magalit para syang angel na nagtatransform into a demon,pero si Ashe lang ang nakakapagpakalma sa kanya."Alam ko na!" Sabi ko at iniharap sya sa akin. "Ang galing mo talaga hon. Nang dahil sa sinabi mo may naisip akong plano." i give her a quick kiss on her lips and go back to my study table with a wide smile on my face,di nakaligtas sa paningin ko ang nakakunot nyang noo bakas sa mukha nya ang pagtataka.
"Anong plano no,share naman dyan," sabi while na kacross arms at nakataas ang kilay.
"Basta ako na ang bahala hon,stay put ka lang dyan ayaw ko na nai'stress ka." Nakasmile kong sabi then wink. Agad syang namula.
I grab my phone and call them one by one.
~~~~~~~~~~~~~~~~
Pabitin effect muna..Kyle and Klaire at the multimedia.
Sino nga pala dito nakakakilala Kay Kenji Kim,yung Kai ph^_^
Wala lang naisip ko lang sya bigla while sinusulat ko to..namiss ko sya bigla pati si Gaile at ate Chii.Kenji na miss kita!pwe!
Sorna,sana napatawad mo ko sa ginawa ko sayo dati..miss u ma' friend..~enelra^_^
BINABASA MO ANG
My Immortal Love(On-Going)
FanfictionHave you ever wonder if fairies really do exist? Ang alam ng marami ay sa fantasy book o sa mga fairytail lang nababasa o nakikita ang ganung mga creatures... what if one day..nalaman mo na isa ka palang fairy? Di lang basta bastang fairy dahil may...