Chapter 11: Frozen

2 0 0
                                    

[SOMEONE'S POV]

"Bakit nakasimangot ka parin hanggang ngayon, yung nguso mo humahaba na ,..hahaha!, " bungad ng lalaking bigla bigla nalang na nag invade dito sa pugad ko.

"Tse! Sige mang asar ka fah letshe ka! Kakaimbyerna na nga ang nangyari sa Bar ko dadagdagan mo fah!.. Waaah di na carrybells ng beauty ko itech! " nagwawala Kong pahayag.

"pfffftt.. Bwahahaha... Natatawa talaga ako pag ganyan ka... Hahahah- ah-araaay! "

Tawa pa more Yoda ka! Pasalamat nalang ako at malaki ang tenga mo nakapingot tuloy ako.

Naiimbyerna na nga aketch ditey tapos more tawa more fun pa ang peg nya.

"Hoy Hudas barabas hestas kang lalaki ka, imbes na rumelate ka sa dramabells ko now eh tatawanan mo pa aketchiwa!" bulyaw ko habang binubogbog ko ang muscles ng brasow nya. Inferness ha lumaki na ang bicep nya te.

Nakasmiley face parin sya habang mahinang tinatabig ang beautiful hand ko to stop.

"Why do i need too? Beside,i already got the check coming from Mr.Dee,he even pay double for the damages so ano pa pinuputok ng butse mo dyan ha Brylle?"he grin wide,parang nang aasar lang. Ngiting tagumpay ka boy ha.

I rolled my eyes "aissst! Chance naman eh, how many times ko ba ii'spyok sayez na Brea na namesung ng dyosang kaharap mo now. Gosh...stressness overload ka na ha."/*insert irap ni Baek/ yucky kaderder naman kasi ng dati kong namesung,masyadong panlalaki,pwe!
"So ano,ganern nalang yun,..you know that our profit was go down because of that incident."dagdag ko pa,he knows na seryoso na ako pag ganto na ko kastraight magsalita kaya ayan he focus and he started to look serious now.

Ako lang ata talaga my concern sa business namin na to eh,kakaloka pala maging business partner ang isang matangkad na mama na may malaking tenga at laging may bitbit na happy virus sa katawan.
Simula kasi ng maistablish namin tong Pheonix Bar and Resto hati na kami sa pagmamanage,sya sa resto at ako naman sa bar pero we still hired some trusted peps to help us managing Phoenix kasi di namin pwede ibigay ang full time namin since we still studying.

"I know nabawasan ng konti ang net profit natin dahil dun pero pasasaan ba at mababawi din natin yun. Im sure doble pa." pahayag nya habang parang nagdadumbel exercise yung dalawang brows nya dahil sa pagtaas baba nito,ayan na rin ang signiture smile nya.

He has a plan........i knew it...pero ano naman kaya balak ng troll na toh,wag naman sanang kalikohan ang maisip nya.

"Anetch naman ang plansu mo to double up yun aber?" naka cross arm kong pag ask. "Kaylangan ko muna malaman kung pak na pak ba yang plansu mong yan noh"baka kasi puro kachakahan at kaengotan lang yun. Knowing him,chos.

"Basta,..ako na bahala Brylle, trust me."he said in a wide grin bago sya umawra papunta sa door..he then stop and face on me again.

"one more thing.
PWEDE BA BRYLLE,AYUSIN MO NA YANG PAGSASALITA MO. DI BAGAY SAYO. Magpakastraight ka na kasi sayang yang lahi mo.tsk.tsk,hahaha!"

Binato ko sya ng ballpen na unang nahagip ng fingernails ko kaso di nataman kasi mabilis pa sa alas kwatro syang nakalabas ng office ko.

"Namu CHANCE!!!WAG KA MAGPAPAKITA SAKIN KUNG AYAW MONG IKAW ANG LAHIAN KOOOO!" ay bet. Chos!




.

[ARLIE POV]

...'Sa telepono,may tumatawag..
Ang telepono,sagutin natin'

My Immortal Love(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon