JEMALYN POV
Jemalyn!(yan ang tawag sakin ng aking mga magulang o ng mga taong mahal ko.)
Jemalyn!Anak bangon!.
Naalimpungatan ako s sigaw ni tatay.
Dali2x etong pumaxok s loob ng aking kwarto.Tay?Anung pong nangyari?
Kinakabahang tanung ko na pupungas pungas mula sa pagtulog.
Pawis n pawis at takot n takot si tatay.A-Anak hindi ako pumatay ng tao anak.Maniwala ka skin. O dyos ko!
Napaluhod xa s sahig habang umiiyak saking harapan.
Agad ko etong nilapitan.Hindi ko maintindihan ang sinasabi ni tatay.
Puyat p naman ako dahil 18hrs ang shift ko araw2x s isang restaurant.
1 akong waitress at iyon lang ang ginagawa kos buong maghapon gang gabi.
Choice ko magtrabaho ng subra subrang oras dahil malaki ang bayarin namin s apartment at bills buwan2x.
Dalawa nlng kmi ni tatay dahil maagang pumanaw c nanay noong bata p aq.
Isang basurero ang aking ama at tuwing madaling araw etong nangangalakal.Tay hindi ko po kau maintindihan?Anung pinatay po?Anung nangyari Tay?
Niyakap ko xa at hinagod ko ang likod nia.
Awang awa ako s itsura nia.Takot n takot at balisang balisa.N-Nakakita ako ng bangkay ng bata s basurahan anak.Tapoz bigla nlng sumigaw ang babae s likod ko at ako yung pinagkamalan nilang pumatay sa bata.T-Tumakbo ako anak dahil natakot ako.O dyos ko tulungan nio po ako!
Napaiyak n din ako s sinabi ni tatay.Tay naniniwala po ako sau.Huminahon kau tay---
Pang aalo ko sakanya.
Sabay kaming nagulat ng sipain ng pulis ang pinto ng aking kwarto.Jessie,sumama k samin s presinto!
Pakiramdam ko nagunaw ang mundo ko s limang pulis n pumaxok saking silid upang kunin si tatay.Wala po akong kasalanan!Maawa po kau..
Pagmamakaawa ni tatay na humahagulgol sa takot.Walo pong kasalanan ang tatay ko..
Lumapit ako s pulis habang pinoposasan nila ang kamay ni tatay..Sa presinto n xa mgpaliwanag..
Dinakip nila c tatay.
Tumahimik ang buong paligid at kahit ang mga sigaw ni tatay ay parang ndi ko naririnig.Napatulala nlng ako habang kinakaladkad ang aking ama.
Matanda n si tatay kya mahina n ang kanyang katawan.
Pakiramdam ko bawat paghila ng mga pulis s patpating katawan ni tatay ay isang tarak un ng patalim saking dibdib'T-Tay...
Humahagulgol n ko.Anak!Tulungan m ako anak!
Sigaw ni tatay na nagmamakaawa.Napaluhod nlang ako s sahig dahil nanghina n ng husto ang katawan ko.
Unti unti ko nlng naramdaman n bumagsak ang buong katawan ko s sahig.
Ndi ko nakayanan ang nakita ko n padakip kay tatay.
Bago p ako bumagsak s sahig ay naramdaman ko ang mga bisig n sumalo skin.Jessica!
Sigaw ni Ricci._Si Ricci ang matalik kong kaibigan..
Mga bata plng kami ng maging kaibigan ko xa.
Kapitbahay lng namin xa n halos naging kamag anak n rin ang turing namin skanya.
Ngunit alam kong my gusto p rin xa s akin hanggang ngaun dahil kahit ilang beses ko man xang binasted ay sige parin xa s paulit ulit n panliligaw sakin.Ang sigaw ni Ricci ang huli kong natatandaan bgo ako nawalan ng malay..
6 MOS.AGO
Nasentenxahan n si tatay ng pagkakakulong ng limang taon lamang dahil kulang ang ebidenxa.
Ngunit kung makakapagpyansa ako ng isang milyong piso ay maaari xang makalaya.Limang buwan plang nakakulong c tatay ay hindi ko na kinakaya..
Lalo nsa tuwing napagtitripan xa s loob ng kulungan parang pinapatay rin ako s sakit ng makita ko na my black eye ito noong isang araw.
YOU ARE READING
A One Night Deal
Fanfiction2lad ng isa just sharing lang para sa sis q d2. Warning lang R.18+ kc mejo steamy ang ibang scenes at uulitin q wag nio q ijudge tao lang po..😁 salamat and enjoy reading..😊 e2 lamang ay isang FANFICTION walang kinalaman s storyang e2 ang mga gina...