"Goodmorning sir, I am the new employee of MSE company. I am here today to report according to Ms. Jiang's arrangement." A fresh looking girl politely greet Mr. Peterson. She is wearing an above the knee fitted skirt that emphasize her long legs with a terno top. Her blonde hair is also tied upward kaya nagmumukha itong professional tingnan.
"You should be?" Mr. Peterson ask. Pinagmasdan nito ang mukha ng babaeng kaharap hindi nalalapit ang mukha nito sa babaeng pinaiimbestigahan ng boss niya. Of course he is also aware of Miss Williams' face.
"Ahh, I'm sorry I forgot to introduce myself. I am Aira Maude." Inabot nito ang kamay na agad namang tinanggap ni Mr. Peterson bilang paggalang.
"You are Aira Maude?" Takang tanong ni Mr. Peterson, mali ang naipadalang pianist ng MSE company. Good thing ay personal niya itong sinalubong kung hindi ay malalagot silang pareho ni Ms. Jiang. This mistake should not reach Mr. Ichigo's ear or else he's dead. Siya pa mismo ang personal na nag-utos nito kay Ms. Jiang.
Mr. Ichigo is a perfectionist, he knew it very well. Lumala ito noong nagkaroon ito ng insomnia.
"Is there something wrong?" Magalang nitong tanong. Napansin na nito ang pagbabago ng mukha ng Secretary simula ng malaman nito ang pangalan niya, no simula pala noong makita siya nito.
"This... Ms. Jiang must have mistaken, we have especially requested for Ms. Leah Williams..." Iglap lang ang dismayadong tingin ng babae dahil mabilis nitong nakontrol ang emosyon ngunit hindi ito nakalampas sa matalas na mata ng Secretary.
"Ohh, but according to-" Hindi na nito tinuloy pa ang gustong sabihin dahil mabilis na naintindihan ng utak niya ang buong pangyayari."I am very sorry for wasting your time." Maliit na ngumiti ang babae at yumuko.
"No, it's our mistake this time we didn't clarify our request." Tumingin ito sa stuff na nasa likod ng babae at sumenyas na lumapit. "Please politely escort Ms. Maude."
When Aira Maude is finally outside the Company ay nawala na ang ngiti nito sa labi. She tightly hold her sling bag. She thought a good opportunity fall into her hands but it is actually for someone else. She felt both embarrassed and disappointed.
At first, noong nalaman niya na may especial request ang isang VIP sa company nila ay hindi siya nagdalawang isip na tanggapin ito. It is an honor to serve a VIP! Even Ms. Jiang personally accompanied her to choose her outfit for this day yun pala ay masasayang lang dahil si Leah Williams pala ang ni-request ng mga ito.
Leah Williams... Although she's a new employee like her, the woman receives more opportunities. She even released two piano pieces in her first month of work and became a trend over night.
That woman is too talented that it made her a little jealous of her.--
SA pinaka tuktok na palapag ng building ay maririnig ang magandang tugtog na mula sa piano. Paulit-ulit na nagsasalitan ang dalawang piano pieces ng ilang oras at hindi tumitigil sa pagtugtog. Ito lamang ang tanging gumagawa ng ingay sa buong palapag.
The relaxing tone of the music created an ambient environment in which the person who is listening will not think of anything, thus really made someone relax and sleep.
Maya-maya ay biglang natigil ang tugtog at napalitan ng nakabibinging katahimikan ang paligid. Tapos na ang dalawang oras na timer sa cassette dahilan para tumigil ito.
Ang lalaking walang saplot na nakahiga sa may kama ay unti-unting nagising. Tumitig muna ito sa glass ceiling na napupuno ng mga bituin. It is a special glass ceiling na nagpo-project ng tanawin na makikita sa kalangitan, kaya kahit umaga sa labas ay gabi ang makikita sa kisame.
BINABASA MO ANG
Marry The Second Male Lead
Phiêu lưuDESCRIPTION: Ruan Mari Tan is a cold blooded business tycoon in the Philippines. Pagmamay-ari niya ang isa sa malaki at sikat na publishing company at entertainment company sa Pilipinas. Kahit pa malayo sa negosyo ng pamilya niya ang natayong kompa...