My first imagine will be my bias. I hope you will like
NOTE: (Y/N) means Your Name.
Sa mga unang nagrequest nga po pala sakin ng imagines na hindi ko pa po nagagawan. Please maghintay lang po kayo na matapos ko yung first 12 na imagines. Then yung request niyo po agad ang gagawin ko. Nauna lang po yung iba kasi kahit anong theme yung pinagagawa nila. Kaya yun thank you sa pag-unawa. Basta Imemention ko nalang po kayo pagtapos na yung sa inyo.
Kamsa!
-EXOfan28
------------------------
Naglalakad ka sa loob ng grocery upang mamili ng mga pagkain na pang stock niyo sa bahay. Nakatira kayo ng boyfriend mong si Kyungsoo sa iisang bahay. Dahil narin sa ulila ka na sa magulang at mahal na mahal niyo narin ang isat-isa. Nang biglang magring yung phone mo. Tinignan mo kung sino ang tumatawag at ang boyfriend mo pala ito na si Kyungsoo.
"Hello Oppa?" Tuwang-tuwa mo na sinagot ang phone mo dahil narin sa miss mo na siya dahil nasa tatlong araw mo na siyang hindi nakikita. Dumadating kasi ito ng mga nakaraang araw na tulog ka at umaalis ito tuwing tulog ka. Kaya naman tatlong araw natin kayong hindi nakakapag-usap ng personal.
"Hello Jagi?"
"How are you Oppa? Bakit ka napatawag?"
"Jagi? I think hindi ako makakaabot para sa dinner natin mamaya. Alam mo naman busy kami ngayon para sa comeback namin. Kahit wag mo na akong hintayin mamaya. Alam mo naman ayokong napupuyat ka eh."
"Ah.. ganun ba? Okay Oppa." Malungkot na sabi mo.
"Wag ka ng malungkot Jagi. Sige ka malulungkot din ako niyan. Okay ganito nalang babawi nalang ako sayo next time."
"Okay Oppa!" Masayang sabi mo. Pero kunwari lang iyon para hindi na siya mag-alala sayo.
(END OF CONVERSATION)
Nasa byahe ka na pauwi sa bahay niyo gamit ang taxi na pinara mo kanina lang. Nang maibaba na lahat ng mga pinamili mo ay agad mo naman binayaran ang taxi driver.
Nang papalapit ka na sa pintuan niyo ay parang naaanigan mong bukas ang ilaw sa loob. Kaya naman nagtaka at natakot ka sa naiisip mo.
'Pinatay ko naman lahat ng ilaw pag-alis ko kanina ah..' Sabi mo sa isip mo.
Unti-unti kang lumapit at dahan-dahang binuksan ang pinto. May naririnig kang mga ingay mula sa loob. Kaya lakas loob mong dinampot ang walis tambo na malapit lang sa pintuan ng bahay niyo.
Dahan-dahan kang naglakad papasok sa loob. Ngunit wala ka naman nakitang ibang tao. Ibabalik mo na sana ang bitbit mong walis tambo nang biglang may mga brasong pumulupot sa bewang mo mula iyong likod. Kaya napasigaw sa gulat.
"Wahh! Wag niyo po akong sasaktan!"
"Shh.. Jagi ako lang to." Dali-dali kang napabitaw at napaharap sa lalaking nagsalita kani-kanina lang mula sa iyong likod.
"Oppa? Akala ko ba hindi ka makakauwi ngayon ng maaga?" Sabay pout na sabi mo sa kanya.
"Hahaha gusto kasi kitang isurprise. So.. are you surprised?"
"Yes! I am. Your so naughty Oppa! Akala ko naman na may magnanakaw ng nakapasok sa loob ng bahay natin.
"Sorry Jagi! Its not what I mean to do."
"It's okay na Oppa. Atleast nandito ka na sa tabi ko."
"So? Let's eat? Our diner is ready na eh."
"Okay Oppa."
Your boyfriend, Kyungsoo hold your hand tightly and led you into a seat. Then you two eat happily and peacefully.
END
------------------------So how was it? sorry first try ko palang to. Pero I will do my best to improve.
If you like it juat hit vote and if you have some suggestions or comments just comment here anything you want. But please no jarsh words.
Yung mga comment na magpapainspire ba. Thanks peolple!!
XOXO.
-EXOfan28
BINABASA MO ANG
EXO Imagines (TagLish Version)
FanfictionRead this, and be the girl of your dream with the one you've dreaming for from the EXO members. Feel free to imagine as you can.