Chapter XXIV

22.5K 554 102
                                    

"San ba kasi tayo pupunta?" Pangatlong beses na itong tanong ni Vera sa akin at pangatlong beses ko na din siyang sasagutin ng:

"Basta. You'll know when we get there." Isang irap na naman ang isinagot niya sa akin. Napaka impatient talaga ng babaeng ito, mahigit sampung minuto pa lang naman kaming naglalakad.

"I thought you're going to let me ride a horse."

"Oo nga. Papunta tayo doon."

"Edi doon nga ang destination natin?"

"Hindi nga. Ano ba Vera, ang kulit mo." Reklamo ko sabay kamot sa batok ko dahil nag uumpisa na akong mairita sa kakatanong niya.

"Fuck you." She seethed. Dahil sa gulat ay napatigil ako sa paglalakad at tinitigan lamang ang likod nito habang siya ay patuloy pa din sa paglalakad.

Wow, ito ang unang beses na nag salita ito ng masama sa akin and I'm not gonna lie, it shocked me but it turned me on even more. Umiling iling ako sa mga imahe sa utak ko dahil baka hindi ako makapag pigil ay bibinyagan namin ang ranch.

"Wait up." Sabay takbo para habulin siya.

"Here, this is Alaír, my horse." Sabi ko ng mailabas ni totoy yung kabayo kong regalo pa ng aking lolo noong 16th birthday ko.

Lolo wanted me to learn how to ride a horse back then, back when he was as strong as one. He wanted us to roam around the hacienda with him, kasama ang henerasyon namin. He's great and he loved all of us.

"Wow, so big."

Kumibot ang puso ko at may kung anong masamang paru-paru sa tyan ko at sinapian ako ng ka-manyakan. Ramdam ko ang pag iinit ng pisngi ko dahil sa tinuran ni Vera.

I remembered you say that exact sentence to me.

Sa isip isip ko. Tumikhim ako upang sana ay maalis sa utak ko ang mga imaheng ginagambala ang aking katahimikan. I'm trying to be as behave as possible but it's getting hard every second. I hope I can keep myself from rammaging her.

"Earth to Andrei." Kumurap kurap pa ako ng tawagin ako ni Vera. I looked at her and sheepishly, hoping she won't notice the arising heat in my system. I hope it's not visible in my eyes.

Her eyes squinted at tila may binabasa ito sa mga mata ko kaya naman ay umiwas ako ng tingin dito.

"Are you okay?" Tanong nito tapos ay hinaplos ang noo ko. "You're kind of hot, may sinat ka?" May pag aalala na sa mga mata nito kaya naman ay agad kong inayos ang sarili at ngumiti sakanya.

"I'm fine. Just thinking." Binalingan ko na lang ng atensyon ang kabayo ko and petted his neck. He purred against my touch, I'm glad he's not like any other horse na napaka sungit at akala mo'y kalaban ang turing sayo.

Alaír is well behaved, kaya kahit na hindi kami madalas magkita at magkasama ay hindi ako takot na hawakan o lapitan ito dahil sa napakabait and he never harmed anyone nor caused any trouble.

Alaír is well behaved, kaya kahit na hindi kami madalas magkita at magkasama ay hindi ako takot na hawakan o lapitan ito dahil sa napakabait and he never harmed anyone nor caused any trouble

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Professor's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon