Vegas nằm ôm Pete một lúc trước khi cậu phải trở về chính gia. Hai người đã quyết định sáng ngày mai sẽ gặp ngài Korn và Kinn để Vegas nhận lỗi, đồng thời báo cho chính gia biết kế hoạch của ông Kan cùng băng đảng đứng đầu gia tộc tỉnh bên.
Vegas có chút lo sợ, hắn đã suy nghĩ rất nhiều rồi mới đưa ra quyết định này. Hắn biết quyết định đầu hàng đồng nghĩa với việc hắn phản bội thứ gia, phản bội bố hắn. Nhưng có lẽ đây mới là cách duy nhất để cứu cả gia tộc Theerapanyakul.
Sáng hôm sau, Vegas và Pete cùng đứng trước mặt ông Korn và Kinn. Hai bên im lặng hồi lâu, Vegas là người lên tiếng trước.
- Bác Korn, cháu xin đầu hàng.
Ông Korn nhìn Vegas, rồi lại nhìn sang Kinn, rồi đưa tay ra hiệu để Vegas nói tiếp.
- Thứ gia đã lên kế hoạch lật đổ chính gia, thứ gia muốn tạo phản.
'Thứ gia' mà hắn nói là ai? Chính hắn, Vegas.
Vegas kể toàn bộ kế hoạch của thứ gia, cấu kết với băng đảng lớn của tỉnh lân cận hòng tấn công, chiếm đoạt, thiêu rụi chính gia. Sau đó, thứ gia sẽ lên làm chủ.
- Đã lên kế hoạch, sao còn muốn đầu hàng? - Ngài Korn
- Nếu không, có lẽ thứ gia mới mất đi tất cả.
Vegas nói tiếp. Hắn trách chính mình ngu ngốc đến mức nhờ một gia tộc lớn khác nhúng tay vào giải quyết mâu thuẫn nội bộ. Hắn nói bản thân ngu xuẩn chắc chắn sẽ phải nhận kết đắng, sẽ phải trải qua cảm giác bị phản bội đau đớn nếu chống lại chính gia.
- Nếu đầu hàng, thứ gia vẫn sẽ mất tất cả. - Kinn
Đã đầu hàng thì không có quyền quyết định số phận của mình nữa. Thứ gia sẽ mất hết quyền lực, tài sản, lòng tin, phải gây dựng lại tất cả từ con số 0.
- Không. Tôi sẽ không mất tất cả. Tôi sẽ có tất cả,...
- ...
- Vì Pete là tất cả của tôi rồi.
Vegas nắm lấy tay Pete, người đứng bên cạnh mình nãy giờ. Ngài Korn và Kinn không thể hiện cảm xúc ngoài mặt nhưng vẫn có chút ngạc nhiên. Ngay từ lúc Pete theo Vegas bước vào căn phòng này thì hai người đã nhận ra điểm khác thường rồi.
- Ngài Korn, cậu Kinn, tôi muốn ở bên cạnh Vegas. - Pete
- Cái gì mà có Pete? Tất cả? Ai cho phép mày đưa Pete đi? Mày nghĩ chỉ cần mày đầu hàng thì mày mang được nó đi chắc? - Kinn
- Nhưng Pete muốn cùng tôi đi mà. - Vegas
- Nó đồng ý nhưng tao thì chưa.
- Thôi nào Kinn. - Ngài Korn
Ông Korn rất điềm tĩnh, không lớn tiếng như Kinn nhưng đại loại vẫn mang ý như vậy.
- Đầu hàng là một chuyện. Mang người của chính gia đi lại là chuyện khác. Chính gia không thể tin tưởng nếu không có minh chứng thuyết phục.
Giống như gả con đi vậy. Đàng kia có tín thì đàng này mới chịu chứ chưa gì vừa mang danh suýt phản bội, nhận tội xong liền cuỗm con nhà người ta đi. Ẩu ấu, không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VegasPete] [H] Chỉ sợ tình yêu không đủ lớn
FanfictionQua đêm nay, cậu vẫn là cậu cả thứ gia, tôi vẫn là vệ sĩ chính gia. Đây chỉ là fanfic, không liên quan đến đời thật.