<VIII> Như những đôi bạn bình thường khác

177 30 3
                                    

Reki và Langa đã đến đường đua S được vài lần, đối với địa hình khu vực cả hai đều nắm rõ như lòng bàn tay, vậy nên khi họ cùng trượt, cậu và Langa trượt tốc độ so với mọi người đều nhanh, cũng so với mọi người càng kích thích, nhưng vì Langa quá mức nổi bật, cho nên người chơi hệ quy củ như cậu trong mắt nhiều người thật sự bé đến chẳng đáng tồn tại.

Langa đã bắt đầu nổi danh ở Crazy Rock, mà cậu cũng giống như kiếp trước không được ai biết tên. Nếu là trước đây, cậu có lẽ sẽ ấm ức chán nản, nhưng giờ cậu lại cảm thấy không sao cả, mọi người đều sẽ đổi thay, cậu cũng đã không còn là thiếu niên Reki ngờ nghệch tin rằng chỉ cần mình cố gắng là có thể bắt kịp cậu ấy nữa.

Bọn họ đến tụ họp với Shadow, ở thời điểm này, cậu cùng gã đều không có bất kỳ tranh chấp gì nên cũng không nổ ra trận chiến cược ván trượt như trước, gã đối với hai thiếu niên mới tới cũng không bày ra một bộ ma cũ bắt nạt ma mới, sau khi xem kỹ thuật của hai người xong liền kết bạn với họ. Có Shadow làm chủ nhà, bọn họ thỉnh thoảng ghé chơi cũng không bị người tùy tiện khiêu chiến, cũng không sợ đắc tội với ai nếu từ chối thách đấu.

Hôm nay vốn Reki đến chỉ muốn thăm dò tin tức xác thực suy nghĩ của mình nên cậu không mang theo ván trượt, Langa từng đưa ra thắc mắc với cậu, Reki chỉ qua loa lấy lệ cho qua. Shadow không quan tâm lắm bọn cậu là đến xem hay đến chơi, chỉ cần thấy mặt liền thắm thiết hướng bọn họ phun ra rất nhiều chuyện mà bọn họ đã bỏ lỡ trong thời gian qua. Nghe đến chuyện đến tận bây giờ bộ ba nhà sáng lập đường đua S cũng lâu rồi chưa từng xuất hiện, Reki có chút ỉu xìu câu được câu không đáp lời gã.

Thấy cậu vậy mà không chú tâm, cũng không giống như bình thường trượt vài ván, Shadow đối với Langa ra hiệu bằng mắt, cậu chàng quay sang nhìn cậu một cái, vỗ vai Reki nói: "Đấu với tớ một trận đi Reki, lâu rồi bọn mình không trượt cùng."

Reki có chút bất đắc dĩ liếc hai người họ, biết tổng cả hai đây là đang quan tâm mình, cậu cũng không tiện từ chối liền mượn ván trượt của Shadow. Mọi người xung quanh thấy hai cậu lại bắt đầu, mặc dù bọn họ không biết người còn lại là ai, nhưng thiếu niên tóc xanh thì không ai biết, cho nên suốt cả trận đường, cậu không chút ngoài ý muốn đều nghe họ hô vang "Snow", "Snow". Shadow ở một bên cực kỳ không vui mà la hét gì đó, xem bộ dáng hình như là đang bất bình thay cho cậu, vốn Reki cảm thấy không sao cả, nhưng đến cả Langa trượt đằng trước cũng không ngừng ngoái lại nhìn cậu, Reki liền cảm thấy bản thân như được một thứ ấm áp bao trùm.

Mặc dù cậu chẳng có tài năng gì, so với Shadow trượt còn tệ, nhưng hai người bọn họ vẫn như cũ đứng ở bên cậu, dùng cách của mình quan tâm cậu giống như trước kia, Reki liền có xúc động muốn bật khóc ngay tại chỗ. Hai đời cậu đều may mắn như vậy, có những người bạn sẽ không vì cậu không đủ tài năng mà xem thường cậu, bỏ rơi cậu, chỉ nhiêu đó thôi đã khiến cậu cảm thấy bản thân được an ủi biết bao nhiêu. Nếu không có những người bạn như vậy, Reki sợ rằng từ rất sớm trước đó bản thân đã bỏ cuộc với môn trượt ván này rồi, chứ không phải kiên trì sánh bước cùng họ như trong quá khứ.

Vì chiếu cố tâm trạng của Reki, Langa đã không dùng bất kỳ trick nào quá nổi bật, bọn họ dưới sự reo hò vang trời của mọi người, lẳng lặng cán đích cùng một lúc. Sau khi hoàn thành vòng thách đấu, Langa vội vàng chạy tới chỗ cậu, nhìn biểu cảm lo lắng ra mặt của cậu ấy, Reki có chút đùa dai mà nhón người xoa loạn đầu cậu bạn, thấy cậu chàng trưng ra điệu bộ càng ủy khuất thì cười to ôm vai cậu ta, nói: "Được rồi được rồi, cậu đừng trưng biểu cảm cún con đó ra nữa, rõ ràng tớ mới nên là người cảm thấy không vui đây, sao cậu lại làm như bản thân bị ai bắt nạt vậy chứ".

[AiRe] Trong quá khứ nhặt được ánh sao rơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ