"Wake up, Suarez. We'll meet our make-up artists." A familiar voice said as I mentally groaned, "But I'm still sleepy."
"Sleepy or not, you won't run away from the contest you're into." The voice said again.
"I want to go home na. I hate that guy." I grunted saka ko tinakpan ng unan ang mukha ko.
"Let her sleep. I know just the right thing to do to wake her up." Another voice hushed. Hindi ko nalang sila pinansin at pinilit na ituloy ang panaginip ko kanina.
"Ryderbebelabs, a-ano kasi, may sasabihin ako sa'yo.." Nauutal kong sabi kay Ryder habang nasa taas kami ng Eiffel Tower.
"Ano yun, Breannabebelabs?" Nakangiting tanong niya naman. Hinawakan niya ang magkabilang kamay ko at tinitigan ako sa mata.
"A-ano kasi eh.."
"Ano ho?" He smiled genuinely at me. Dahan-dahan kong hinawakan ang kulay tsokolate niyang buhok, hindi ko alam ang tagalog sa kulay na brown eh. Hihi
"Why is she still sleeping? It's almost time for breakfast. Besides, today's the staring activity."
"M-mahal..."
"She said she hates you and she already wants to go home. Please, wake her up. We don't wanna be late for the breakfast."
"Mahal?" He chuckled.
"Why me? You can wake her up."
"M-mahal..."
"We tried. Come on, just wake her up, Mr. King Ryker."
Breanna, ugh, kailan ka pa na torpe? Sabihin mo na, wag kang mabakla.
"Okay. I'll try."
"Hmm?" He hummed.
Bumuntong hininga ako, "M-mahal..."
"She's snoring."
He looked at me expectedly before I averted my gaze, "Mahal ko si King."
"Huh? What did she say?"
"O to the M to the G!"
Nagising bigla ang diwa ko dahil sa nakakadiri kong panaginip. Holy cheese, ano ba namang panaginip yun? Perfect na eh! Perfect na kaso bakit iba yung lumabas sa bibig ko?! Ugh.
"What's mahal ko si King means?" A voice asked na mas lalong nagpagising sa akin. Iminulat ko ang mata ko at agad na napalayo nang makita ko ang mukha ni King Ryker.
"Holy smurfs, what the heck are you doing here?" I asked in surprisement saka hadaliang ibinalot ang kumot ko sa akin, "Manyak ka! Lumayo ka nga sa akin!"
He did what he was told kahit alam kong di niya naintindihan ang sinabi ko. He looks confused. Napatingin ako sa gilid to see Hayley giggling tapos si Avon nakangiti lang.
"Your friends asked for my help to wake you up but it seems you can wake yourself up." Paliwanag niya, sinamaan ko siya ng tingin, "Go away."
He shrugged before walking his way out of our room. Umismid ako at tinignan ng masama si Hayley, "Bakit ka ba tawa ng tawa?"
Ngumisi lang siya at sinabing kakain na saka hinila si Avon palayo. Bumuntong hininga ako habang nakapikit pa, "Worst nightmare ever."
Dumiretso ako sa bathroom namin para makapag-ayos na ng sarili. Faded skinny jeans and 3/4 white shirt printed with a crown lang ang isinuot ko saka sneakers.
I combed my hair saka hadalian itong ipinusod dahil tinawag nanaman ako nung dalawa, mauubusan na daw ako ng food. I stared at my reflection sa salamin, "Ignore that jerk, Breanna."
BINABASA MO ANG
The Puerile Queen
Fanfiction[[THE QUEENS SERIES II: The Puerile Queen]] Puerile (adj.) : silly or childish especially in a way that shows a lack of seriousness. Queen (n.) : a woman eminent in rank, power, or attractions Puerile Queen (n.) Breanna Suarez. - This is a work of...